Tag

Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia

Doanh nghiệp 11/09/2021 07:00
aa
TTTĐ - Hai sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Tập đoàn Lộc Trời vừa được cấp giấy chứng nhận và công bố sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020.
Tập đoàn Lộc Trời cam kết gạo xuất khẩu đảm bảo chất lượng cao nhất Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời được cấp giấy chứng nhận hoạt động thử nghiệm Tập đoàn Lộc Trời bao tiêu nông sản, hỗ trợ nông dân vượt khó lúc Covid-19

Đây là 2 sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận và công bố sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020 theo thông báo số 4221/BNN-VPĐP ngày 6/7/2021.

Hai sản phẩm này sẽ được sử dụng biểu trưng và tem OCOP cấp quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu, quảng bá sản phẩm. Kết quả phân hạng sản phẩm có giá trị 36 tháng kể từ ngày được công nhận.

Chứng nhận “Sản phẩm OCOP cấp quốc gia” là một dấu mốc quan trọng, khẳng định chất lượng vượt trội của hai thương hiệu gạo quen thuộc do Tập đoàn Lộc Trời sản xuất.

Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia
Hai loại gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt “Sản phẩm OCOP cấp quốc gia”

Hạt Ngọc Trời Thiên Vương

Năm 2018, giống lúa Lộc Trời 28 của Tập đoàn Lộc Trời giành giải nhất phân khúc gạo thơm tại Hội nghị Thương mại Gạo năm châu lần thứ 5 ở Quảng Đông (Trung Quốc), vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Tháng 3/2020, Tập đoàn Lộc Trời đã sản xuất gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương từ giống lúa Lộc Trời 28, chính thức đưa sản phẩm gạo ngon đặc sắc đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, sản phẩm gạo Thiên Vương được trồng bởi những người nông dân đầu tiên trên thế giới đạt 100 điểm tuyệt đối theo quy trình canh tác lúa bền vững SRP.

Hạt Ngọc Trời Thiên Vương thu hút người tiêu dùng với hạt gạo thon dài mảnh mai, thoảng mùi thơm dứa (lá nếp) khi nấu. Hạt cơm khi ăn có vị đậm, ngọt hậu cùng độ mềm, dẻo, không dính.

Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia
Đặc điểm của gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương

Đây được xem là sự hòa quyện tinh tế giữa hương lài và hương lá dứa của hai giống lúa bố mẹ lừng danh là Lộc Trời 1 và Basmati. Trong đó, Lộc Trời 1 là giống lúa đầu tiên của Việt Nam đạt top 3 cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2015 do The Rice Trader tổ chức.

Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ

Gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ được các chuyên gia của Tập đoàn Lộc Trời nghiên cứu và phục tráng. Hạt gạo có hình dáng thon dài đặc trưng, khi nấu sản phẩm cho chất cơm dẻo mềm, vị ngọt nhẹ dịu và đặc biệt cơm vẫn mềm khi để nguội.

Gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến bàn ăn, giống được gieo trên vùng nguyên liệu đạt chuẩn SRP (bền vững) với các kỹ sư "3 cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) theo sát toàn bộ quy trình canh tác.

Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia
Đặc điểm của gạo thơm Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ

Nguyên liệu lúa sạch được tiến hành chế biến trong hệ thống nhà máy hiện đại đạt chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consomrtium) thiết lập và năm 1998.

Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp quốc gia, cả 2 sản phẩm này đều được áp dụng công nghệ sản xuất, chế biến hiện đại, do vậy, cần đẩy mạnh các giải pháp về tổ chức sản xuất và thúc đẩy thị trường, khẳng định vai trò dẫn dắt sản xuất tại địa phương.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, với nền tảng cốt lõi là kiến thức về nông nghiệp - năng lực nghiên cứu khoa học; năng lực quy hoạch vùng trồng và tổ chức sản xuất với nhân lực giàu kinh nghiệm; mối quan hệ bền chặt và uy tín với hàng trăm ngàn hộ nông dân tại Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời mang tầm nhìn trở thành đơn vị hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu.

Hiện nay, Lộc Trời là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam với diện tích canh tác lúa trên 1 triệu ha, sở hữu bản quyền giống lúa OM5451 chủ lực cho xuất khẩu, có Viện nghiên cứu với 7 trung tâm nghiên cứu trực thuộc cùng năng lực tổ chức sản xuất quy mô lớn (với 1.300 kỹ sư nông nghiệp “3 cùng”), khả năng đảm bảo các tiêu chí khắt khe nhất như: BRC, SMETA, HACCP, HALAL,.. tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Châu Âu và cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt 100 điểm hoàn hảo cho quy trình canh tác theo tiêu chuẩn bền vững quốc tế SRP...

Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục chung tay phòng chống Covid-19

Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động đảm bảo an toàn, giữ ổn định sản xuất và nhịp cung ứng vật tư nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp trong mùa vụ cho nông dân, Tập đoàn Lộc Trời còn tích cực hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương tương đương gần 7 tỷ đồng .

Theo đó, Tập đoàn Lộc Trời đã ủng hộ gần 300 tấn gạo thương hiệu Hạt Ngọc Trời chất lượng với các quy cách từ 5-25kg. Số lượng gạo này được các chi nhánh trên cả nước hỗ trợ vận chuyển về các địa phương Hà Nội, Nghệ An, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long... với tổng giá trị ước tính hơn 5 tỷ đồng.

Đồng thời, Tập đoàn Lộc Trời cũng đã tặng các thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch tại các địa phương như kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, thiết bị đo nồng độ oxy trong máu, găng tay y tế và nhiều thiết bị khác tương đương 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty cũng tích cực, chủ động trong việc hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch lúa Hè Thu và xuống giống vụ Đông Xuân đúng thời điểm nhằm đảm bảo sản lượng, chất lượng lúa thu hoạch và thu nhập của nông dân.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng triển khai nhiều biện pháp linh hoạt nhằm cung cấp đủ giống và các sản phẩm vật tư nông nghiệp khác cho bà con, đảm bảo công tác phòng, trừ dịch hại, sâu bệnh trên đồng ruộng cho bà con nông dân.

Đặc biệt, được sự đồng thuận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh An Giang, Tập đoàn Lộc Trời triển khai mô hình Liên kết xuống giống rải vụ Lộc Trời 123 với quy mô 36.000ha đất lúa tại huyện Thoại Sơn, An Giang.

Như vậy, từ tháng 4 đến hết tháng 8/2021, Tập đoàn Lộc Trời đã liên tục hỗ trợ thiết bị y tế, gạo thương hiệu Hạt Ngọc Trời cho các địa phương trên cả nước với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm