Tag

Gặp gỡ những người trẻ nơi tiền tuyến chống dịch COVID-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/12/2021 12:36
aa
TTTĐ - Khi cả nước căng mình chống dịch COVID-19, thanh niên tình nguyện sẵn sàng lên đường, hỗ trợ chính quyền và các lực lượng y tế, công an, ở mọi giai đoạn, công đoạn phòng, chống dịch. Đây là minh chứng cho thấy tinh thần sống đẹp, sống có ích, sống tích cực của thanh niên Việt Nam.
Giới trẻ với hoạt động đón năm mới an toàn mùa dịch Những tấm gương phi thường giữa... đời thường “Chiến binh” thầm lặng đồng hành cùng F0 điều trị tại nhà Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Hà Nội thành lập 7 đoàn kiểm tra công tác phòng chống, dịch COVID-19

Người ghi những thước phim lịch sử

Đó là câu chuyện của nhà báo chuyên quay phim Nguyễn Văn Hưng của Đài truyền hình KTS VTC. Không trực tiếp “tham chiến” song Hưng vẫn xông pha tiền tuyến để ghi lại những thước phim quý giá về những tháng ngày không thể nào quên. Gần 2 năm qua, Hưng và ekip liên tục có những thước phim giá trị về sự khốc liệt trong các bệnh viện tuyến đầu, về sự nỗ lực của bác sĩ, điều dưỡng và cả những kinh nghiệm sinh tử của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Thanh Hưng trong chuyến công tác đặc biệt tại điểm nóng TP HCM
Thanh Hưng trong chuyến công tác đặc biệt tại điểm nóng TP HCM

Hưng liên tục xông pha, trực tiếp tham gia chuyến công tác đặc biệt các điểm nóng dịch bệnh như TP HCM (tháng 9/2021), Bắc Giang (tháng 1 - 3/2021). Nhận nhiệm vụ tác nghiệp tại tâm dịch, Hưng quyết tâm sẽ đem lại những hình ảnh chân thực nhất tại vùng dịch, qua đó chung tay đẩy lùi và dập dịch trên mặt trận thông tin nhanh nhất có thể, góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm vô hình của biến chủng virus, đồng thời ngăn chặn và khống chế dịch bệnh.

Năm 2020, Hưng cùng ekip tác nghiệp trong tâm dịch Bạch Mai, phản ánh các hoạt động tại tâm dịch trong thời gian bị phong tỏa. Các chương trình đã mang đến những hình ảnh chân thực nhất tại bệnh viện tuyến đầu, bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân… Thông qua chia sẻ của những người trong cuộc, khán giả đã có nhìn nhận chính xác hơn về tình hình điều trị, sinh hoạt của bệnh nhân và bác sĩ. Những thước phim góp phần lan tỏa tinh thần lạc quan, không hề nao núng trước dịch bệnh của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và cả những người bệnh.

“Với trách nhiệm của một nhà báo, với tinh thần tiên phong, mong muốn góp sức cho công tác chống dịch, tôi đã trực tiếp tham gia chuyến công tác đặc biệt tiến vào tâm dịch, đóng góp một phần nhỏ nhoi của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cùng Đảng và Chính phủ”, anh Hưng chia sẻ.

Dẫu hiểm nguy, vất vả, năng lượng tích cực luôn hiện hữu để tiếp tục xông pha và cống hiến
Dẫu hiểm nguy, vất vả, năng lượng tích cực luôn hiện hữu để tiếp tục xông pha và cống hiến

Chiến sĩ áo trắng - những người hùng nơi tuyến đầu

Cũng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, bác sĩ Trương Nhựt Cường là tấm gương nhân ái, quên mình của người thầy thuốc. Khi đợt dịch lần thứ 4 mới chớm bùng phát, bác sĩ Cường đã tình nguyện tham gia công tác theo dõi và chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng F1 tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.

Từ những theo dõi sát sao vì lòng thương yêu bệnh nhân, anh đã xây dựng quy trình tiếp nhận, cách ly theo dõi sức khoẻ, xử trí các tình huống cấp cứu cho các đối tượng F1, phối hợp cùng bệnh viện xây dựng quy trình và thành lập đội hình thầy thuốc trẻ bệnh viện tham gia chống COVID-19.

Những người hùng nơi tuyến đầu COVID-19
Những người hùng nơi tuyến đầu COVID-19

Từ ngày 10/7/2021, khi tham gia tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6, bác sĩ Nhựt Cường với vai trò Trưởng đơn vị Tiếp nhận - Sàng lọc bệnh đã xây dựng được các quy trình tiếp nhận, khám sàng lọc bệnh nhân. Khối lượng công việc mà bác sĩ Cường cùng các đồng nghiệp phải đảm trách trong tâm dịch vô cùng lớn nhưng tất cả đều đã vượt qua.

“Số người xuất viện mỗi ngày là động lực đối với chúng tôi, thật hạnh phúc khui nhìn thấy nhiều bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, trở về với gia đình, cuộc sống lại bình thường như trước”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Tri ân những đóng góp của các tấm gương thanh niên có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống COVID-19 nói riêng và xã hội nói chung, mới đây, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TCPVN phối hợp trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 65 tấm gương tiêu biểu. Họ đại diện cho tinh thần sống đẹp, sống tích cực của thanh niên Việt Nam.

“Những hành động kịp thời, thiết thực của lực lượng thanh niên đều góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Chính những sự đóng góp ấy đã truyền cảm hứng người tốt việc tốt, lan tỏa những giá trị tích cực và tiếp năng lượng tích cực đến với xã hội”, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCPVN, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm