Tag

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Điện ảnh - Âm nhạc 05/01/2022 12:03
aa
TTTĐ - Khi phim “Phố trong làng” tạm hoãn sóng do tình hình dịch bệnh phức tạp không kịp tiến độ sản xuất để gửi đến khán giả những tập mới nhất, người xem được gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong bộ phim “Mùa xuân ở lại” đã từng chiếu trên VTV vào đầu năm 2020.
Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Cô giáo vùng cao

Bộ phim này lấy bối cảnh quay tại huyện Phong Thổ, Tam Đường, thành phố Lai Châu và các điểm bản du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, phục dựng các lễ hội truyền thống, các trò chơi dân gian, các nét văn hóa của cộng đồng các dân tộc của tỉnh Lai Châu.

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”
Hình ảnh của Lương Thu Trang trong phim "Mùa xuân ở lại"

"Mùa xuân ở lại" lấy chủ đề về việc lựa chọn tương lai của một thế hệ trẻ khi đứng trước những ngã rẽ. Ở đây, sau một thời gian chứng kiến Lương Thu Trang hóa thân thành rất nhiều nhân vật với nhiều nghề nghiệp khác nhau, khán giả có dịp được xem lại những thước phim kể về cô giáo Hòa 23 tuổi, tốt nghiệp sư phạm, quyết định lên miền núi dạy học để ba năm sau trở về quê có công việc ổn định hơn và kết hôn với người mình yêu...

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Mặc dù công tác tại miền núi Hòa gặp không ít thiếu thốn, áp lực nhưng nụ cười vẫn luôn rạng rỡ trên môi. Hòa luôn cố gắng hết mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cô giáo trẻ ngày dạy học, thời gian được nghỉ lại nhận trông trẻ cho các gia đình đi làm.

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Không những thế, cô còn đi vận động những gia đình không cho con đến trường. Dù nhiều lúc cô bị các phụ huynh đuổi về nhưng chưa bao giờ Hòa có ý định bỏ cuộc.

Thấy nhiều gia đình vì ít học mà bị người khác lừa bán đất, Hòa rất thương. Cô mong muốn những đứa trẻ trong bản ai cũng được tới trường, biết chữ để bước ra đời tự tin hơn và không bao giờ bị người khác bắt nạt.

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Sát cánh cùng cô giáo Hòa luôn có Nghĩa (Huỳnh Anh) - anh bộ đội biên phòng điển trai, tốt bụng.

Để lên vùng cao làm việc ba năm nhằm kiếm một suất biên chế khi trở về, Hòa đã phải xa gia đình và người yêu Ngọc (Tô Dũng) nhưng cuộc sống không hề dễ dàng và đúng với những gì cô dự tính.

Cô cũng rất đau lòng khi phải xa gia đình, xa người yêu nhưng Hòa không có lựa chọn nào hết. Cô đã đi được hai năm, chỉ cần một năm nữa thôi là Hòa có thể trở về bên cạnh gia đình và lấy người mình yêu.

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Nếu suất biên chế đó thuộc về Vân có nghĩa là Hòa sẽ phải đứng trước lựa chọn một là từ bỏ công việc mình yêu thích hai là phải chia tay người yêu.

Hạnh phúc vì vai diễn đồng cảm với người xem

Chia sẻ về những ngày thực hiện phim này, Lương Thu Trang đã cho khán giả thấy sự vất vả của cả ekip: “Tôi cùng đoàn làm phim ở nhà trọ. Hai ngày đầu tiên, tôi bị sốc nhiệt độ vì thời tiết ở Lai Châu buổi tối chỉ khoảng 1 độ C cộng với mưa rét trong khi nhà trọ nhiều lúc không có điện.

Mỗi ngày, tôi cùng đoàn phim phải đi bộ khoảng 6km đường núi để vào bản đóng phim. Dù rất mệt, đó cũng là ngày tháng rất vui với tôi vì được ăn chung, ở chung với cả đoàn trong hoàn cảnh thiếu thốn.

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Cuộc sống nơi chúng tôi đóng phim thực sự rất khó khăn. Mọi người phải đi bộ hơn chục cây số mới có chợ nên lúc nào cũng phải mua đồ ăn dự trữ cả tuần. Con đường nào cũng một bên là vực, một bên là núi, ngày nắng còn đỡ chứ ngày mưa thì đường càng lầy lội, khó đi và nguy hiểm hơn. Trong quá trình đóng phim, tôi đã nhiều lần tự hỏi không hiểu mọi người lấy đâu ra động lực, bản lĩnh để từ miền xuôi lên đó mưu sinh”.

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Dù biết trước rằng lên Lai Châu sẽ rất vất vả, Lương Thu Trang vẫn quyết tâm làm cho bằng được. Để vào vai Hoà, cô chấp nhận hy sinh mái tóc dài đã gắn bó với mình rất lâu rồi. Tuy nhiên, sự thay đổi này mang đến cho cô sự mới mẻ, năng động khác hẳn vẻ mềm mại, u sầu thường thấy.

Vai diễn của cô ở những phim trước rất nặng về tâm lý nên thường phải gồng lên để hoàn thành. Đến phim này, cô gần như chỉ việc mang y nguyên bản thân vào phim bởi Hoà cũng có chút tưng tửng như cô ngoài đời. Cô cảm thấy rất hứng thú và suy nghĩ rất nhiều về cách diễn từ lúc đọc kịch bản nên rất nhàn nhã khi ra hiện trường. Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng để cô thoải mái sáng tạo với nhân vật của mình nên cô càng chẳng có gì mệt mỏi cả.

Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Lương Thu Trang cũng cho biết: “Chỉ có bốn tập nhưng “Mùa xuân ở lại” được khán giả đón nhận rất tích cực. Tôi bây giờ đi đâu cũng được gọi là cô giáo Hoà. Rất nhiều cô giáo bản nhắn tin cho tôi rằng: "Sao có bộ phim giống cuộc sống thực tại của bọn chị đến thế hả em". Nhiều người chia sẻ, họ vừa xem phim vừa khóc tu tu vì đồng cảm với nhân vật và nhìn thấy bản thân trong phim.

Sau khi phim lên sóng, đạo diễn Danh Dũng nhắn tin chúc mừng tôi và Huỳnh Anh vì bộ phim đã thành công ngoài mong đợi”. Điều đó khiến cô rất hạnh phúc vì vai diễn thành công của mình.

Mạnh Trường - Hồng Diễm trở thành cặp đôi diễn viên ấn tượng Mạnh Trường - Hồng Diễm trở thành cặp đôi diễn viên ấn tượng
Lần đầu Việt Anh và Quỳnh Nga “gần thêm chút nữa” Lần đầu Việt Anh và Quỳnh Nga “gần thêm chút nữa”
Thí sinh nhỏ tuổi nhất Minh Trà giành ngôi Quán quân Thí sinh nhỏ tuổi nhất Minh Trà giành ngôi Quán quân "Đường tới Cầu vồng 2021"

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình Điện ảnh - Âm nhạc

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Xem thêm