Tag

Ghi sai tên thủ đô Trung Quốc, Giám đốc đài truyền hình Pakistan bị sa thải?

Chuyện lạ 08/11/2018 16:21
aa
TTTĐ – Trong bản tin phát sóng về chuyến thăm của Thủ tướng Pakistan Imran Khan tại Trung Quốc hôm 4/11, kênh truyền hình nhà nước Pakistan đã mắc lỗi sai về tên địa điểm nơi ông Khan phát biểu, được hiển thị ở góc trên bên trái màn hình.

Ghi sai tên thủ đô Trung Quốc, Giám đốc đài truyền hình Pakistan bị sa thải?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đón tiếp Thủ tướng Pakistan Imran Khan tại Bắc Kinh (Ảnh: AFP)

Thay vì để chữ “Beijing” (Bắc Kinh), kênh truyền hình này đã để chữ “Begging” (có nghĩa là van xin trong tiếng Anh). Theo Reuters, chữ “Begging” đã xuất hiện trên màn hình trong khoảng 25 giây trước khi được thay đổi.

Lỗi sai nghiêm trọng trên bản tin của kênh truyền hình nhà nước Pakistan
Lỗi sai nghiêm trọng trên bản tin của kênh truyền hình nhà nước Pakistan

Sự việc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Kênh truyền hình Pakistan sau đó lên tiếng xin lỗi vì sai sót và khẳng định đây chỉ là “lỗi hiển thị”. Tuy nhiên, ông Hasan Immad Mohammadi, giám đốc kênh truyền hình được cho là đã bị sa thải sau sự cố này, dù phát ngôn viên của Bộ Thông tin nước này khẳng định lỗi chính tả là chuyện “thường ngày”.

Sai lầm này được nhận định là vô cùng nghiêm trọng bởi nó diễn ra đúng vào thời điểm Thủ tướng Pakistan Imran Khan đang có chuyến thăm Trung Quốc. Điều đáng chú ý ở chỗ mục đích chuyến thăm của Thủ tướng Imran Khan tới Trung Quốc là để tìm kiếm các khoản viện trợ cho Pakistan.

Một số nguồn tin cho biết, Bắc Kinh đã nhất trí viện trợ kinh tế cho Pakistan trị giá 6 tỷ USD nhằm giúp Islamabad đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay. Dự trữ ngoại hối của Pakistan đã giảm 42% kể từ đầu năm đến nay và hiện ở mức 8 tỷ USD.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm