Giá cao hơn các đối thủ, tôm Việt Nam vẫn “bán chạy” nhất tại Australia

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Mặc dù giá vẫn cao hơn so với các nước đối thủ từ 1-2 USD/kg, nhưng tôm Việt Nam đang cạnh tranh rất tốt tại thị trường Australia.

“Vua tôm” Minh Phú thoát án phạt thuế tại Mỹ

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), nửa đầu năm 2021, xuất khẩu tôm sang thị trường Australia đạt 88,7 triệu USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là thị trường ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất trong số các nước nhập khẩu tôm chính của Việt Nam.

Trong hai năm trở lại đây, giá trị xuất khẩu tôm (nhất là tôm chân trắng) sang thị trường Australia khả quan. Trong quý II/2021, có 81 doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu tôm sang thị trường này, trong đó lớn nhất là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

Sản phẩm tôm xuất khẩu sang thị trường Australia trong nửa đầu năm nay cũng khá đa dạng.

Trong đó, chủ yếu là sản phẩm tôm chân trắng và tôm sú đông lạnh (HS 03061721 và 03061722). Ngoài ra, Việt Nam cũng đang xuất khẩu sản phẩm tôm khô (HS 03069530) sang thị trường này.

Giá cao hơn các đối thủ, tôm Việt Nam vẫn “bán chạy” nhất tại Australia
Ảnh minh họa.

Theo thống kê, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Brunei đang là năm thị trường cung cấp tôm hàng đầu cho Australia. Trong đó, Việt Nam là thị trường lớn nhất, chiếm tỷ trọng áp đảo đến 62% tổng giá trị tôm nhập khẩu của Australia.

Đáng nói, mặc dù giá tôm nhập khẩu từ Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước đối thủ từ 1-2 USD/kg nhưng sản phẩm tôm của chúng ta vẫn đang cạnh tranh rất tốt tại thị trường Australia.

VASEP cho biết, năm 2020, nhập khẩu tôm của Australia bị ảnh hưởng do Covid-19, doanh số tiêu thụ tôm trên toàn quốc giảm mạnh do lệnh giãn cách xã hội. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2020 và nửa đầu năm nay, nhiều nhà nhập khẩu, nhà cung cấp, kênh phân phối bán lẻ đã thích nghi với dịch bệnh để thúc đẩy lại hoạt động kinh doanh.

Đồng thời, nhiều phương thức bán hàng được thay đổi theo hướng dịch vụ giao hàng tận nhà tăng lên, ưu tiên thanh toán bằng thẻ và người mua hàng trực tiếp phải tuân thủ yêu cầu về khoảng cách. Đối với các sản phẩm bán buôn cũng có thể được mua từ hệ thống các cửa hàng, đồng thời chuỗi nhà hàng, nhà cung cấp thủy sản địa phương chấp nhận đặt hàng trước.

Hơn nữa, so với một số nước như Mỹ, Ấn Độ, Châu Âu, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Australia không quá căng thẳng, hiện tại vắc xin cũng đang được nước này đẩy mạnh tiêm cho người dân nên dự kiến xuất khẩu tôm sang thị trường này từ nay đến cuối năm vẫn tăng trưởng tốt.

Văn Huy
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Thông báo số 278/TB-VPCP ngày 25/10/2021 nêu, trong thời gian tới, Chính phủ từng bước mở cửa nền kinh tế, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm sẽ diễn biến phức tạp, đặc biệt là những tháng cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Tin khác
[Xem thêm]
Chương trình Tín dụng xanh dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Chương trình Tín dụng xanh dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

TTTĐ - Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức triển khai chương trình Tín dụng xanh với hai sản phẩm đầu tiên là vay mua nhà và vay mua ô tô. Chương trình Tín dụng xanh nằm trong cam kết của ngân hàng giúp góp phần xây dựng một tương lai bền vững thông qua các giải pháp tài chính, hỗ trợ những doanh nghiệp bền vững và khuyến khích việc áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường.
Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”

Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”

TTTĐ - Đồng hành cùng khách hàng (KH) bước vào “bình thường mới”, Nam A Bank vừa triển khai chương trình “Quà tặng yêu thương - Chào bình thường mới” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, ý nghĩa dành cho KH. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tri ân KH nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992 - 21/10/2021).
Mưa, rét khiến giá rau xanh tăng cao

Mưa, rét khiến giá rau xanh tăng cao

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa bão và đợt không khí lạnh đầu mùa khiến cho diện tích trồng rau xanh tại các vùng ngoại thành Hà Nội bị ngập úng, gây thối hỏng, ảnh hưởng đến nguồn cung rau xanh, khiến mặt hàng này tăng giá từng ngày.
Xem phiên bản di động