Tag

Gia đình nhà số 119 Bà Triệu kêu cứu vì hàng xóm xây dựng công trình

Đường dây nóng 30/11/2018 10:00
aa
TTTĐ - Cho rằng công trình số 121 Bà Triệu (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xây dựng lấn chiếm, làm nứt nhà mình nên chủ nhà số 119 Bà Triệu đã có đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng để được giải quyết.

Gia đình nhà số 119 Bà Triệu kêu cứu vì hàng xóm xây dựng công trình

Công trình số 119 Bà Triệu và 121 Bà Triệu.

Bài liên quan

Xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm quản lý đất nông nghiệp tại Phú Quốc

Nhiều công trình xây dựng sai phép tại xã Thanh Liệt không bị xử lý dứt điểm?

Sập tường trên phố Lê Thái Tổ, may mắn không có thương vong

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn kêu cứu của gia đình bà Đặng Thị Gái (trú tại số 119 Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc chủ công trình nhà số 121 Bà Triệu có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm làm rạn nứt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình nhà ở của gia đình bà tại số 119 Bà Triệu.

Tại đơn thư, bà Đặng Thị Gái cho biết, gia đình nhà bà đã nhiều lần có đơn thư đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền sở tại vào cuộc làm rõ những dấu hiệu sai phạm trong việc xây dựng tại công trình số 121 Bà Triệu của gia đình bà Nguyễn Thị Nga (ở Lạng Sơn).

"Tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn chưa dừng lại khi chủ sở hữu thửa đất số 121 Bà Triệu vẫn đang tiến hành xây dựng nhà tầng, có hành vi lấn chiếm sang phần đất gia đình tôi sử dụng", bà Gái chia sẻ.

Con trai bà Đặng Thị Gái chỉ phần công trình 121 Bà Triệu có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm.
Con trai bà Đặng Thị Gái chỉ phần công trình 121 Bà Triệu có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm.

Cụ thể, theo bà Gái, trong quá trình xây dựng, công trình số 121 Bà Triệu đã xây lấn vào phần tường gia đình bà khiến nhà bà có hiện tượng bị nứt, lún bật gạch; diện tích đất móng của công trình 119 Bà Triệu bị lấn chiếm khoảng 9,46 m2 từ mặt tiền vào hết nhà ngoài.

"Việc làm này của chủ công trình 121 Bà Triệu đã gây ảnh hưởng đến kết cấu xây dựng vốn có của căn nhà, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của các thành viên sống trong gia đình nhà tôi", bà Đặng Thị Gái lo lắng.

Giấy phép xây dựng công trình số 121 Bà Triệu.
Giấy phép xây dựng công trình số 121 Bà Triệu.

"Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tôi. Đồng thời, phía chủ công trình 121 Bà Triệu cũng phải có trách nhiệm đền bù những thiệt hại khi đã làm nứt nhà tôi", bà Gái chia sẻ.

Để tìm hiểu thông tin, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô là có buổi làm việc với đại diện Thanh tra xây dựng phường Nguyễn Du.

Theo đó, ông Vũ Việt Hùng - cán bộ Thanh tra xây dựng phường Nguyễn Du cho biết sau khi nhận được đơn thư của gia đình bà Gái, ngày 22/11/2018, UBND phường Nguyễn Du đã cử lực lượng xuống kiểm tra hiện trường, giải quyết nội dung đơn thư của người dân.

"Tại thời điểm kiểm tra, công trình xây dựng tại số 121 Bà Triệu vẫn đang xây dựng theo đúng giấy phép xây dựng, đúng bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt của Sở Xây dựng Hà Nội. Tuy nhiên, do có đơn thư của người dân nên chúng tôi cũng đã yêu cầu tạm đình chỉ thi công công trình để giải quyết", ông Hùng cho biết.

Mặc dù bị yêu cầu đình chỉ, nhưng tại thời điểm ngày 29/11/2018 công trình số 121 Bà Triệu (ô vuông màu xanh) vẫn đang được thi công.
Mặc dù bị yêu cầu đình chỉ, nhưng tại thời điểm ngày 29/11/2018 công trình số 121 Bà Triệu (ô vuông màu xanh) vẫn đang được thi công.

Ông Hùng cũng cho biết, theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, nhà 121 Bà Triệu thì chỉ có bức tường chung phía sau nhà, không có bức tường chung với nhà số 119 Bà Triệu. "Tuy nhiên, để công bằng cũng như khỏi tranh cãi, tôi cũng đã đề xuất UBND phường chỉ đạo bộ phận địa chính đo lại ranh giới thửa đất giữa hai nhà", ông Hùng nói thêm.

Mặc dù vậy, ông Hùng cũng thừa nhận trong quá trình chủ công trình số 121 Bà Triệu tiến hành phá dỡ và xây nhà mới đã làm nứt nhà số 119 Bà Triệu. "Có việc công trình 119 Bà Triệu bị nứt là do ảnh hưởng từ công trình 121 Bà Triệu, hai gia đình cũng đã có văn bản thỏa thuận bồi thường", vẫn lời ông Hùng.

Trong khi đó, một cán bộ phụ trách xây dựng khác tại phường Nguyễn Du cũng cho biết công trình số 121 Bà Triệu xây dựng đúng giấy phép và cũng đã được Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị của quận lập biên bản kiểm tra hoạt động xây dựng.

"Đội Quản lý trật tự xây dựng của quận cũng đã kiểm tra và lập biên bản kiểm tra hiện trường cho thấy công trình số 121 Bà Triệu xây dựng đúng giấy phép", vị này khẳng định. Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận biên bản thì người này cho biết ''không đủ thẩm quyền và đề nghị liên hệ với đơn vị có thẩm quyền để tiếp cận''.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân Đường dây nóng

Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân

TTTĐ - UBND quận Bình Tân, TP HCM vừa xử lý, kỷ luật 4 cán bộ để xảy ra việc xây dựng 150 căn nhà trái phép trên địa bàn quận, trong đó có 1 cán bộ địa chính bị buộc thôi việc.
Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732 Đường dây nóng

Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732

TTTĐ - Sau loạt bài điều tra của báo Tuổi trẻ Thủ đô liên quan đến Công ty 732 thuộc Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) cấp đất trái thẩm quyền, UBND tỉnh Kon Tum đã giao thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác minh. Đến nay, việc thanh tra đã hoàn thành và đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point Đường dây nóng

Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point

TTTĐ - Những cư dân sở hữu biệt thự tại dự án The Point (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) liên tục có đơn kiến nghị, cầu cứu gửi các cấp chính quyền TP Đà Nẵng liên quan đến quyền lợi của mình sau khi mua nhà tại dự án này.
Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex Đường dây nóng

Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex

TTTĐ - Đại diện Ban Quản trị (BQT) tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, BQT toà B đã có tờ trình và các văn bản liên quan đến UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Đại Kim đề nghị công nhận BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024-2027 do cư dân Tòa B đã bầu tại hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định.
Xem thêm