Tag

Gia Lâm chuẩn bị tốt mọi nguồn lực để sẵn sàng lên quận

Nông thôn mới 18/06/2020 21:47
aa
TTTĐ - Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kì mới. Đồng thời, gấp rút huy động nguồn lực, đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, hoàn thiện các tiêu chí, trở thành khu đô thị lớn, phấn đấu đến năm 2025 sẽ là một quận phía Đông Thủ đô.

Gia Lâm chuẩn bị tốt mọi nguồn lực để sẵn sàng lên quận

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 02-CTr/TU thăm Hợp tác xã Chế biến sữa bò Phù Đổng (Gia Lâm)

Bài liên quan

Đồng chí Lê Anh Quân tái đắc cử Bí thư Huyện ủy Gia Lâm

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII thành công tốt đẹp

Tập trung xây dựng huyện Gia Lâm phát triển toàn diện, sớm trở thành quận văn minh, hiện đại

Gia Lâm cần phát triển toàn diện, mạnh mẽ trở thành quận có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII

Đảng bộ huyện Gia Lâm phát huy tinh thần "Đoàn kết - Trí tuệ - Dân chủ - Kỷ cương"

Kỳ Đại hội thành công với nhiều ấn tượng tốt đẹp

Huyện Gia Lâm là một trong ba đơn vị được Thành ủy Hà Nội lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp trên cơ sở và thực hiện việc bầu Bí thư Huyện ủy trực tiếp tại Đại hội. Mặc dù là đơn vị điểm đầu tiên của thành phố tổ chức Đại hội, tuy nhiên Gia Lâm đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Chia sẻ về những thành công trong quá trình tổ chức Đại hội, đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết: Khi có Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, Gia Lâm đã xây dựng ngay Kế hoạch 158-KH/HU về tổ chức Đại hội chi, đảng bộ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ huyện Gia Lâm. Song song với công tác chuẩn bị Đại hội, huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đánh giá lại tình hình phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn 2015-2020, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm để chuẩn bị tốt văn kiện Đại hội các cấp.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức thành công với nhiều ấn tượng tốt đẹp
Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức thành công với nhiều ấn tượng tốt đẹp

Huyện cũng xây dựng, đánh giá những tiêu chí đạt và chưa đạt đối với 6 chương trình cấp ủy và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của huyện để làm cơ sở để Gia Lâm bắt tay vào chuẩn bị văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện. Trong quá trình thực hiện, Gia Lâm cũng có nhiều thuận lợi khi có quyết định của Thành ủy về việc phê duyệt Gia Lâm trở thành quận nên huyện đã bám sát vào đó để xây dựng Nghị quyết Đại hội trong giai đoạn tới.

Cùng với đó, Gia Lâm cũng rà soát lại công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo cơ cấu nhân sự theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Ngoài ra, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Đại hội cũng được quan tâm sát sao. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sửa chữa, xây mới các nhà văn hóa, điểm vui chơi công cộng vừa phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương, vừa là công trình chào mừng Đại hội.

Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Một trong những điểm nhấn của Gia Lâm trong nhiệm kì vừa qua, góp phần tạo lên sự thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện chính là làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo đồng chí Bí Thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân, trong những năm gần đây, cùng với tốc độ phát triển và đô thị hóa của Thủ đô Hà Nội, tình hình kinh tế, xã hội của huyện Gia Lâm có nhiều bước phát triển, đời sống của nhân dân ngày một nâng cao. Nhiều dự án cấp quốc gia, thành phố được triển khai trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, do công tác quản lý đất đai trước đây tại một số xã, thị trấn còn nhiều bất cập, hạn chế, trên địa bàn huyện triển khai nhiều dự án đầu tư có sử dụng đất với diện tích đất thu hồi lớn nhưng chế độ, chính sách giải phóng mặt bằng còn một số điểm chưa thật sự nhất quán, phù hợp với thực tiễn. Mặt khác, do tốc độ đô thị hóa nhanh dẫn đến giá trị đất đai ngày một gia tăng... là những nguyên nhân cơ bản phát sinh đơn thư khiếu nại của công dân.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lâm khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lâm khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Mặc dù vậy nhưng từ năm 2014 đến nay, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện Gia Lâm cơ bản không phức tạp, ít vụ việc khiếu kiện, tập trung đông người. Có được kết quả đó là nhờ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Trong nhiệm kì vừa qua, huyện đã tổ chức hàng trăm hội nghị tuyên truyền pháp luật với hàng chục nghìn lượt người tham dự. Đài phát thanh Huyện duy trì chương trình phát thanh “Giới thiệu pháp luật ” 2 buổi/tuần đối với các văn bản pháp luật mới ban hành, các văn bản pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân.

Đáng chú ý, để tăng cường công tác phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là đối với các vụ việc đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại. Nhờ vậy, tình hình khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua trên địa bàn huyện không phát sinh thêm việc tập trung đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lâm khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lâm khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Hiện tại, sau khi tổ chức thành công Đại hội, Gia Lâm đang chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở nhanh chóng kiện toàn tổ chức bộ máy. Trong tháng 6, tất cả các đơn vị phải thông qua và chính thức kí phê duyệt các chương trình hành động để phục vụ các nhiệm vụ tiếp theo trong nhiệm kì mới.

Sẵn sàng trở thành đô thị phía Ðông Thủ đô

Nằm ở cửa ngõ phía Đông của Thủ đô Hà Nội nên Gia Lâm được xác định là vùng kinh tế trọng điểm. Trên địa bàn huyện có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đã và đang được đầu tư xây dựng như Quốc lộ 1A; Quốc lộ 1B; Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên; Quốc lộ 5; Đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; đường Hà Nội - Hưng Yên; đường 181...; đường thuỷ sông Hồng, sông Đuống, ga Yên Viên và hệ thống đường sắt ngược lên phía Bắc, Đông Bắc và xuôi cảng biển Hải phòng.

Trên địa bàn huyện có nhiều khu đô thị, khu công nghiệp và các trung tâm thương mại được hình thành. Nhiều làng nghề nổi tiếng, thu hút đông khách thập phương trong và ngoài nước tới tham quan, du lịch như làng gốm sứ Bát Tràng, dát vàng, may da Kiêu Kỵ, chế biến thuốc bắc Ninh Giang... Đây chính là những động lực và tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ giao thông, góp phần giúp Gia Lâm trở thành khu đô thị lớn, phấn đấu đến năm 2025 sẽ là một quận phía Đông Thủ đô.

Đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm
Đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm

Để thực hiện được các mục tiêu trong nhiệm kì mới, đồng chí Lê Anh Quân cho biết: Ngay sau khi bước vào nhiệm kì mới, Gia Lâm đã chú trọng triển khai thực hiện tốt Đề án “Đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm thành quận đến năm 2025”; Đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động, cơ cấu dân cư theo hướng dịch vụ - công nghiệp, xây dựng.

Đồng thời, huyện cũng đang gấp rút huy động các nguồn vốn cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nhất là hạ tầng giao thông. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch phải đi trước một bước để hình thành quận mới hiện đại, thông minh, xanh, phát triển hài hòa, bền vững cả về kinh tế, xã hội, môi trường.

Cùng với đó, huyện Gia Lâm cũng đang đẩy mạnh phát triển văn hoá - xã hội. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, tạo nền tảng tinh thần xã hội vững chắc. Song song với đó, huyện cũng đang từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt chú trọng xây dựng con người, quan tâm bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững.

Gia Lâm đang phấn đấu trở thành khu đô thị lớn và đến năm 2025 sẽ là một quận phía Đông Thủ đô
Gia Lâm đang phấn đấu trở thành khu đô thị lớn và đến năm 2025 sẽ là một quận phía Đông Thủ đô

Đặc biệt, huyện Gia Lâm luôn chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp gắn với xây dựng chính quyền đô thị. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của của cán bộ, công chức. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ để chính quyền thực sự là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Ngoài ra, huyện cũng đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính, từng bước xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, phục vụ Nhân dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Với những quyết tâm, nỗ lực của chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm, hi vọng trong nhiệm kì mới, huyện Gia Lâm sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Nhanh chóng trở thành khu đô thị lớn, phấn đấu đến năm 2025 sẽ là một quận phía Đông Thủ đô.

Đọc thêm

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch Nông thôn mới

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định số 4765/QĐ-BNN-TT ngày 9/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phê duyệt Đề án phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh

TTTĐ - Sáng 28/2, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn của trường THCS Hà Linh thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá 5,9 tỷ đồng.
Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại Nông thôn mới

Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại

TTTĐ - Sáng 19/2, thăm, động viên nông dân huyện Mê Linh ra quân sản xuất đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tạo vùng sản xuất hàng hoá cho thu nhập cao.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Xem thêm