
Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
TTTĐ - Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) đã thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: Mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.
![]() |
Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance |
Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.
Trong ngành sữa, Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể thương hiệu 2,8 tỷ đô này đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.
![]() |
Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu |
Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực Thực phẩm nói chung như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).
Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi.
![]() |
Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng |
So với báo cáo 2021 của Brand Finance, đã có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).
Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.
![]() |
Vinamilk luôn khẳng định thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất |
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới. “Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỉ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ. Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn. Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới”.
![]() |
Vinamilk - 10 năm liền góp mặt trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam |
Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư).
![]() |
Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên.
![]() |
Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước |
Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói chung và thương hiệu nói riêng.

Hải Phòng lắp đặt camera phạt nguội tại 5 nút giao thông

Huyện Chương Mỹ triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Chi tiết 12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội

Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên qua tiết học chuyên đề

Hà Nội: 394 trường cần thẩm định, công nhận lại chuẩn quốc gia

Kỷ niệm 7 năm thành lập, Gỗ nhựa Việt Ý khẳng định "kỷ nguyên của sự thịnh vượng"
Rao vặt 01/04/2023 11:07

Gỗ Nhựa Việt Ý có nhà phân phối mới tại quận Hoàn Kiếm
Rao vặt 01/04/2023 10:05

Sau kiểm toán, lợi nhuận năm 2022 của Vietbank tăng lên 656 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/04/2023 09:32

Danko Plaza hấp dẫn du khách trải nghiệm dịch vụ
Doanh nghiệp 01/04/2023 07:26

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Doanh nghiệp 31/03/2023 19:55

PVcomBank và trường Đại học Vinh ký hợp tác toàn diện
Doanh nghiệp 31/03/2023 17:41

Khánh Hòa - “Xứ Trầm - Biển Yến” hút các nhà đầu tư chiến lược
Doanh nghiệp 31/03/2023 17:02

Vietbank hợp tác toàn diện cùng Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp 31/03/2023 16:54

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Doanh nghiệp 31/03/2023 14:51

Phó Thủ tướng mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư tại các địa phương của Việt Nam
Doanh nghiệp 31/03/2023 12:17

Vay nợ trái phiếu với lãi suất "khủng", đế chế Xuân Thiện Group kinh doanh ra sao?
Doanh nghiệp 30/03/2023 16:42

Chi lãi suất trái phiếu "khủng", tình hình kinh doanh của Năm Sao Group có thuận lợi?
Doanh nghiệp 30/03/2023 16:41

SABECO lãi cao kỷ lục, mỗi ngày thu về gần 84 tỷ đồng nhờ bán bia
Doanh nghiệp 30/03/2023 16:00

Lienvietpostbank ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng
Doanh nghiệp 30/03/2023 13:51

Vietcombank và JBIC cấp 300 triệu USD cho các dự án năng lượng tái tạo
Doanh nghiệp 30/03/2023 12:51
Đọc nhiều

"Không làm mà vẫn có ăn", kiếm tiền từ Tinder và những mối nguy từ video về lối sống độc hại

Đà Nẵng: Phát hiện kho chứa khí cười chuyên cung cấp cho các cơ sở giải trí

Xử lý xe lợi dụng đêm tối để cơi nới, chở hàng quá tải trên đường Nguyễn Xiển

Hai tên cướp “nhí” dùng kiếm uy hiếp, cướp xe máy của cô gái trẻ

Tử hình kẻ sát hại "tình địch" trên phố Láng Hạ

Cảnh sát kịp thời phá cửa cứu 3 người mắc kẹt trong đám cháy

Bắt đối tượng chuyên đột nhập trộm cắp tài sản với biệt danh “Mèo đen”

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp làng nghề Phú Yên
Đáng chú ý

Bộ Chính trị cho ý kiến về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ về chính sách xã hội

Quán triệt quan điểm dân là gốc, quyết sách gì cũng phải nghĩ tới lòng dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị

Hà Nội sẽ thực hiện đổi mới cơ cấu, tổ chức bộ máy gắn với phân cấp, ủy quyền tại một số Sở
Rao vặt

Kỷ niệm 7 năm thành lập, Gỗ nhựa Việt Ý khẳng định "kỷ nguyên của sự thịnh vượng"

Gỗ Nhựa Việt Ý có nhà phân phối mới tại quận Hoàn Kiếm

PVcomBank và trường Đại học Vinh ký hợp tác toàn diện

Cô chủ Trang Lê chia sẻ cách chọn áo dài phù hợp cho từng dịp sự kiện

Ahamove mua 200 chiếc xe VinFast để triển khai dịch vụ cho thuê xe máy điện đầu tiên ở Việt Nam
