Thứ ba 19/03/2024 13:49 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng tăng giá mạnh

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Trên thị trường thế giới và trong nước, giá vàng đều tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng dự báo sẽ tăng vào tuần tới Giá vàng hôm nay 16/4: Vàng bứt phá, bất ngờ tăng mạnh Giá vàng hôm nay 15/4: Vàng sẽ tăng giảm bất thường Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng trong nước điều chỉnh đa chiều theo thị trường thế giới

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết 55,63-55,62 triệu đồng/lượng, tăng 450 nghìn đồng chiều mua vào và 360 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Giá vàng Doji tại Hà Nội 55,55-56,00 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng chiều mua vào và 300 nghìn đồng chiều bán ra, chính thức tái lập mố 56 triệu đồng.

Cùng xu hướng, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 200 nghìn đồng hai chiều lên 52,91-53,51 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng tăng vọt lên ngưỡng 1.790 USD trong phiên giao dịch buổi sáng nhưng sau đó giá vàng thế giới đã quay đầu giảm trong suốt thời gian còn lại của phiên hôm qua do áp lực chốt lời.

Khi thị trường trong nước đã đóng cửa, thị trường thế giới tiếp tục giảm sâu xuống dưới ngưỡng 1.780 USD/ounce, có lúc chạm 1.766,10 USD/ounce trước.

Theo chiến lược gia thị trường trường Michael McCarthy của CMC Markets, ở thời điểm hiện tại, sự kết hợp của đồng USD và lợi suất yếu đang hỗ trợ giá vàng, dù triển vọng kinh tế đang tốt hơn.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,46% xuống 91,12. Đồng USD thấp giúp vàng rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

TTTĐ - Standard Chartered phối hợp với công ty luật toàn cầu, Allen & Overy vừa xuất bản ấn bản thứ hai của Hướng dẫn về Quy định thanh toán, trong đó nêu rõ các khung pháp lý hiện hành và các cơ chế cấp phép liên quan cho dịch vụ thanh toán và tiền số. Hướng dẫn này bổ sung thêm tám thị trường trên khắp Châu Á, Châu Phi và Trung Đông – bao gồm cả Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp và công ty fintech trong việc nắm bắt sự phát triển nhanh chóng của thanh toán toàn cầu và giúp khách hàng cân nhắc các yếu tố tác động khác nhau khi quyết định mở rộng kinh doanh xuyên biên giới.
Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Từ đầu năm 2024, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vui mừng và tất bật chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc, New Zealand, đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của Châu Mỹ. Đây là tín hiệu khả quan và là nỗ lực kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau.
Tin khác
[Xem thêm]
Ngành bia cũng cần tiếp sức...

Ngành bia cũng cần tiếp sức...

TTTĐ - Trong bối cảnh Nhà nước đang tích cực thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh cho cộng động doanh nghiệp nói chung, thì các doanh nghiệp ngành bia nói riêng cũng rất cần những chính sách trợ lực để họ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn.
Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

TTTĐ - Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chuỗi bán lẻ WinCommerce cùng hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN triển khai chương trình khuyến mại “Rạng ngời phái đẹp” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% cho hơn 600 mặt hàng. Cũng trong tháng 3 này, WinCommerce kết hợp với Công ty Procter & Gamble (P&G) và Công ty Unilever mang tới ưu đãi độc quyền cho Hội viên WIN trong Tuần lễ Thương hiệu Ariel và Tuần lễ Thương hiệu Comfort.