Tag

Giá xăng dầu hôm nay 9/2: Giá dầu thô tiếp tục khởi sắc

Thị trường - Tài chính 09/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Trên thị trường thế giới, giá dầu thô tiếp tục khởi sắc trong phiên giao dịch sáng nay sau khi tăng 2% vào phiên trước lên mức cao nhất trong hơn một năm, với giá dầu Brent vượt 60 USD/thùng nhờ việc giảm nguồn cung.
Giá xăng dầu hôm nay 7/2: Xăng dầu có xu hướng phục hồi mạnh Giá xăng dầu hôm nay 6/2: Tiến sát mốc 60 USD/thùng Giá xăng dầu hôm nay 5/2: Tiếp đà tăng mạnh, sát ngưỡng 59 USD/thùng Giá xăng dầu hôm nay 4/2: Giá dầu giữ đà tăng, vượt mức đỉnh 12 tháng

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,45% lên 58,23 USD/thùng vào lúc 7h45 (giờ Việt Nam) ngày 9/2. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 4 giảm nhẹ 0,05% xuống 60,67 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (8/2) lên mức cao nhất trong hơn một năm, với giá dầu Brent vượt ngưỡng 60 USD/thùng, nhờ thoả thuận giảm nguồn cung giữa các nhà sản xuất lớn và hy vọng đối với gói kích thích kinh tế lớn của Mỹ.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 8/2, giá dầu Brent tăng 2,1% lên 60,56 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 2% lên 57,97 USD/thùng. Cả hai loại dầu thô đều ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2020.

Giá xăng dầu hôm nay 9/2: Giá dầu thô tiếp tục khởi sắc
Giá xăng dầu hôm nay 9/2: Giá dầu thô tiếp tục khởi sắc

"Việc giá dầu vượt ngưỡng 60 USD một lần nữa cảm giác như thị trường cuối cùng cũng đang phục hồi trở lại sau một thời gian dài đấu tranh và phục hồi", ông Paola Rodriguez Masiu, phó chủ tịch phụ trách thị trường dầu của Rystad Energy, cho biết.

Giá dầu Brent và WTI đã tăng hơn 60% kể từ đầu tháng 11/2020 nhờ sự lạc quan về việc phân phối vắc-xin COVID-19 cũng như việc giảm sản lượng từ các thành viên OPEC.

Arab Saudi cam kết giảm thêm nguồn cung vào tháng 2 và tháng 3 sau khi các thành viên khác của OPEC và các đồng minh giảm sản xuất.

Trong một dấu hiệu cho thấy nguồn cung đang được thắt chặt, mức chênh lệch giá Brent trong 6 tháng đạt mức cao nhất là 2,54 USD vào thứ Hai (8/2), mức cao nhất kể từ tháng 1 năm ngoái, một tín hiệu về nhu cầu đối với nguồn cung hiện tại.

Nhà kinh tế Howie Lee của OCBC cho biết, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia đã gửi đi một tín hiệu rất lạc quan vào tuần trước khi nước này giữ giá dầu thô hàng tháng sang châu Á không thay đổi bất chấp dự báo có sự điều chỉnh giảm nhỏ trước đó.

Ở một diễn biến khác, các nhà đầu tư đang dõi theo gói viện trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ, dự kiến sẽ được thông qua ngay trong tháng này, theo Reuters.

Ngoài ra hy vọng về việc xuất khẩu dầu Iran sớm quay trở lại thị trường đã giảm xuống, theo đó hỗ trợ giá dầu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran chỉ để đưa nước này trở lại bàn đàm phán, trong khi Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói rằng tất cả lệnh trừng phạt nên được dỡ bỏ trước.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít và giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.

Trong tuần giao dịch từ ngày 8 – 12/2, giới phân tích cho rằng, giá dầu thế giới sẽ tiếp tục được hỗ trợ mạnh bởi loạt thông tin tích cực trên và có khả năng tiếp tục tăng cao, vượt mức cao nhất 1 năm trở lại đây.

Đọc thêm

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Xem thêm