Tag

Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank thu hút gần 7.000 vận động viên

Thể thao 24/09/2022 18:13
aa
TTTĐ - Giải Hà Nội Marathon Techcombank vừa chính thức khai mạc với nhiều hoạt động ý nghĩa tại làng Marathon, bắt đầu cho chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.
Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank đầu tiên mang thông điệp “Dấu ấn vượt trội”

Gần 7.000 Vận động viên (VĐV) đến từ 38 quốc gia cùng nhau tranh tài và lan tỏa "Bước chạy Vì một Việt Nam vượt trội" vào ngày 25/9, trong đó có cả VĐV chuyên nghiệp, người nổi tiếng, các hội nhóm từ thiện và doanh nghiệp, các câu lạc bộ chạy và hàng ngàn người mới tham gia chạy bộ lần đầu.

Với sự ủng hộ lớn từ UBND Hà Nội và các ban ngành tại Thủ đô, đây là sự kiện thể thao ý nghĩa do Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đồng hành tạo nền tảng, cùng với Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam là đơn vị tổ chức giải.

Giải Hà Nội Marathon Techcombank chính thức khai mạc hôm nay 23.9
Các đại biểu ấn nút khai mạc Giải Hà Nội Marathon Techcombank

Chủ đề “Dấu ấn vượt trội” thể hiện niềm tin, sự kiên định, ý chí và tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” để luôn tạo ra những dấu ấn thành tựu mới, vươn đến tương lai tươi sáng là thông điệp chính từ Giải Hà Nội Marathon Techcombank lần này.

Bắt đầu tại Hồ Hoàn Kiếm - trung tâm của Thủ đô ngàn năm văn hiến, các vận động viên sẽ só cơ hội trải nghiệm đường chạy tuyệt vời, ý nghĩa qua các điểm văn hóa lịch sử và kết thúc đường chạy tại Làng Marathon tại Long Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa: Trải nghiệm khu trò chơi thể thao và triển lãm Techcombank, chia sẻ dinh dưỡng sống khỏe từ các chuyên gia, gặp gỡ và giao lưu kinh nghiệm đường chạy từ các vận động viên chuyên nghiệp... Các hoạt động tại làng Marathon chính thức khai mạc từ ngày 23/9 để phục vụ cho các vận động viên và người yêu thể thao tham gia.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank chia sẻ: “Techcombank tự hào dẫn dắt lối sống khỏe mạnh thông qua sự kiện ý nghĩa này. Là một trong những ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam, với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những giải pháp tài chính cho vượt trội cho khách hàng và cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong việc lan tỏa những giá trị sống tích cực với tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”. Đồng hành cùng những giải chạy ý nghĩa như giải Marathon Hà Nội để khuyến khích sự kiên định rèn luyện sức khỏe là một hoạt động được toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV Techcombank luôn ủng hộ hết mình. Trước khi bắt đầu hành trình vượt trội này, tôi chúc cho tất cả VĐV sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất và về đích an toàn”.

Với tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 30.600 Đô la Mỹ (712.980.000 đồng) trong đó 5.000 Đô la Mỹ (tương đương 116,500,000 đồng) dành cho giải Nhất chung cuộc (nam - nữ Marathon) và 2,000 Đô la Mỹ (tương đương 46.600.000 đồng) dành cho VĐV Việt Nam (nam - nữ Marathon có thành tích tốt nhất).

Ngoài ra, 2 VĐV (nam - nữ) về đích nhanh nhất trong quãng đường 2,195km, tính từ điểm “check-point” cuối cùng của đường chạy sẽ nhận giải thưởng “Bước chạy bứt phá” từ Nhà tài trợ Vàng - Masterise Homes.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chụp ảnh cùng đơn vị tổ chức tại buổi khai mạc giải chạy
Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chụp ảnh cùng đơn vị tổ chức tại buổi khai mạc giải chạy

Ông Julian Wyatt - Giám đốc Điều hành Công ty Masterise Property Management, đại diện Masterise Homes, phấn khởi chia sẻ: “Đồng hành cùng giải “Hà Nội Marathon Techcombank Lần đầu tiên”, Masterise Homes mong muốn góp phần xây dựng cộng đồng vì một Việt Nam bền vững. Chúng tôi khuyến khích cán bộ nhân viên công ty cùng gia đình tham gia giải chạy với tinh thần rèn luyện sức khỏe để có chất lượng cuộc sống tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn. Tôi tin rằng, rất nhiều người sẽ được truyền cảm hứng chạy bộ mỗi ngày từ các bạn; từ đó, chúng ta cùng nhau thúc đẩy cộng đồng trong việc rèn luyện sức khoẻ thể chất, vượt qua những thử thách trong cuộc sống và hướng tới tương lai bền vững hơn cho người Việt Nam”.

Nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, khẳng định người phụ nữ không chỉ giỏi giang mà còn có quyền được hưởng một cuộc sống cân bằng đến từ việc rèn luyện thể thao, nhà tài trợ VinFast cũng thưởng 4 chiếc xe máy điện VinFast Klara để tặng cho 4 VĐV nữ về nhất ở các cự ly 5km, 10km, bán marathon và marathon.

Hơn 4.000 VĐV từ các đội nhóm doanh nghiệp và các Câu lạc bộ chạy từ khắp mọi miền đất nước đăng ký và tham gia ở hai hạng mục Thử thách doanh nghiệp và Thử thách Câu lạc bộ chạy. Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp minh chứng cho phong trào rèn luyện thể chất và chăm sóc sức khỏe ngày càng phát triển như một phần tất yếu trong chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp thể hiện sự lớn mạnh của việc rèn luyện thể chất và lối sống năng động như một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa công ty và đội ngũ lao động năng suất, chất lượng. Ngoài nhà tài trợ chính Techcombank và nhà tài trợ vàng Masterise, một số doanh nghiệp nổi tiếng khác như: VinFast, Vietnam Airlines, Unilever, BIM Group, La Vie, Schneider Electric, Eagle Camp và Shopee cũng tham gia.

Trong đó, gần 7.000 VĐV từ 38 quốc gia tham gia Hà Nội Marathon Techcombank ở nhiều cự ly khác nhau bao gồm Marathon, Bán Marathon, 10km, 5km vào ngày 25/9. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có cuộc thi dành cho các em thiếu nhi “KIDS Run” vào chiều 24/9 - để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực từ thế hệ trẻ với các cự li ngắn.

VĐV tham gia nhận BIB chạy tại buổi khai mạc 23.9
Các vận động viên tham gia nhận BIB chạy trong buổi khai mạc

Xuất phát điểm là Hồ Hoàn Kiếm và Vincom Plaza Long Biên là điểm kết thúc của cự ly marathon (42.195km) và bán marathon (21.1km). Mùa giải năm nay cũng sẽ bao gồm các đường đua 10km, 5km và “KIDS RUN” (dành cho các vận động viên trẻ từ 5-14 tuổi), xuất phát và về đích tại cùng một địa điểm tại Vincom Plaza Long Biên.

Trước khi giải chạy chính thức khởi tranh, các vận động viên và cổ động viên có thể tham gia loạt hoạt động bên lề thú vị, diễn ra từ ngày 23/9 tại “Làng Marathon” - khu vực Vincom Plaza Long Biên (Chu Huy Mân, Vinhomes Riverside, Phúc Lợi, quận Long Biên Hà Nội).

Cụ thể, trong 2 ngày đầu, bức tranh cổ động khổng lồ dài 25m sẽ được trưng bày tại “Làng Marathon”. Đây là tác phẩm được chấp bút và thực hiện bởi hàng nghìn người tham gia, gồm ban tổ chức, tình nguyện viên, VĐV, người thân, bạn bè, các nhãn hàng và đại diện nhà tài trợ. Từ đây, các VĐV tham gia Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank không chỉ được tiếp sức bởi những tiếng reo hò, cổ vũ dọc 2 bên hàng rào quanh đường chạy, mà còn được thắp lửa nhiệt huyết bởi những lời nhắn gửi trên bức tranh cổ động.

Ngoài ra, để các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào đường chạy, Hà Nội Marathon Techcombank cũng tổ chức buổi workshop “3T - Tips, Talk, Tech”. Diễn ra từ 11h đến 12h ngày 24/9, buổi giao lưu mang đến cơ hội gặp gỡ và giao lưu với những KOL, VĐV marathon chuyên nghiệp, với mục đích truyền tải đến các VĐV những bí quyết của giải chạy: Dinh dưỡng, chế độ tập luyện, hạn chế chấn thương. VĐV điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh, pacer Nguyễn Quang Chiến và Ngô Thùy Duyên, KOL Nga Võ và vận động viên nổi tiếng thế giới Hùng Hải tham gia buổi workshop này.

Số hóa tài trợ chuỗi cung ứng - tháo gỡ “nút thắt” dòng vốn cho doanh nghiệp Việt Số hóa tài trợ chuỗi cung ứng - tháo gỡ “nút thắt” dòng vốn cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Hậu COVID-19, áp lực về vốn đè nặng lên cộng đồng doanh nghiệp, trong đó các nhà sản xuất vừa và nhỏ ...

Techcombank được bình chọn là “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng” tại Việt Nam Techcombank được bình chọn là “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng” tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được tạp chí tài chính danh tiếng Global Finance, trụ sở tại New York, ...

Techcombank được ADB tặng giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” Techcombank được ADB tặng giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam”

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trao tặng giải thưởng “Ngân ...

Doanh nghiệp chuyển mình cùng số hóa dịch vụ tài chính ngân hàng Doanh nghiệp chuyển mình cùng số hóa dịch vụ tài chính ngân hàng

TTTĐ - Chuyển đổi số đang là xu hướng trên toàn thế giới, nhưng tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn ...

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm