Thứ ba 19/03/2024 09:58 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Giải đáp vướng mắc về chính sách tiền lương và chế độ theo lương

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 18/6, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phổ biến pháp luật lao động, giải đáp những vướng mắc về chính sách tiền lương và các chế độ theo lương”.

Giải đáp vướng mắc về chính sách tiền lương và chế độ theo lương

Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến “Phổ biến pháp luật lao động, giải đáp những vướng mắc về chính sách tiền lương và các chế độ theo lương”

Bài liên quan

Chính sách tiền lương phải tương xứng với đặc thù nhà giáo

Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo Trung ương cải cách chính sách tiền lương

Hải Phòng thực hiện cải cách chính sách tiền lương

Dự buổi giao lưu trực tuyến có ông Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô...

Đặc biệt, buổi giao lưu còn có sự tham dự của gần 300 cán bộ, công nhân, viên chức lao động trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm.

Bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, phát biểu tại buổi giao lưu
Bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, phát biểu tại buổi giao lưu

Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, bà Lê Thị Bích Ngọc – Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô cho biết: Bộ luật Lao động sửa đổi được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 20/11/2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, có 17 chương, 220 điều với nhiều sửa đổi, bổ sung quan trọng. Rất nhiều điểm mới của Bộ luật cần hiểu thấu đáo để áp dụng, đặc biệt là các quy định về tiền lương. Do có nhiều điểm mới của pháp luật lao động nên quá trình thực hiện chắc sẽ có những lúng túng.

Với mong muốn giúp người lao động, người sử dụng lao động có thêm kiến thức về những điểm mới của pháp luật Lao động, nhất là chính sách tiền lương và các chế độ theo lương, báo Lao động Thủ đô mời đến đây các chuyên gia là những người có uy tín, nhiều kinh nghiệm, kiến thức và đang tham gia giải quyết trực tiếp hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật lao động, tiền lương và các chế độ theo lương. Các chuyên gia sẽ truyền đạt, hướng dẫn và giải đáp các khúc mắc của người lao động quan tâm về lĩnh vực này.

Bà Lê Hoàng Thủy Vân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, phát biểu tại buổi giao lưu
Bà Lê Hoàng Thủy Vân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, phát biểu tại buổi giao lưu

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân đánh giá hoạt động giao lưu là việc làm hết sức cần thiết, có ý nghĩa nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, của các cấp công đoàn quận góp phần thực hiện, thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn thành phố Hà Nội và nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Thông qua buổi giao lưu, bà Vân hy vọng cán bộ, đoàn viên, người lao động sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trao đổi, hướng dẫn và giải đáp các những vướng mắc về chính sách tiền lương và các chế độ theo lương, những điều kiện được hưởng hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hiện đang được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tại các công đoàn cơ sở rất quan tâm.

Anh Bùi Nguyên Căn (Công ty Cổ phần Đồng Xuân) đặt câu hỏi tại buổi giao lưu
Anh Bùi Nguyên Căn (Công ty Cổ phần Đồng Xuân) đặt câu hỏi tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu trực tuyến đã tiếp nhận nhiều câu hỏi trực tiếp và hàng chục câu hỏi được gửi tới tòa soạn từ bạn đọc trên khắp mọi miền Tổ quốc. Điển hình như những thắc mắc về tuổi nghỉ hưu và chế độ tiền lương cho nhân viên bảo vệ chợ đêm; chi trả trợ cấp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch; vai trò công đoàn cơ sở khi doanh nghiệp thực hiện đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; một số trường hợp trả lương thấp hơn lương tối thiểu thời điểm dịch...

Rất nhiều câu hỏi đã được các chuyên gia giải đáp thỏa đáng; Qua đó đã giải đáp những vướng mắc liên quan đến vấn đề chính sách tiền lương và chế độ thưởng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Đình Hùng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của báo Lao động Thủ đô trong việc thường xuyên phối hợp với các Công đoàn cấp trên cơ sở để tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến nhằm trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Ông Lê Đình Hùng cũng đánh giá cao sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trong việc tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật cho người lao động; đồng thời đề nghị báo Lao động Thủ đô tiếp tục phối hợp với các Liên đoàn lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành tổ chức thêm nhiều các buổi giao lưu trực tuyến, tạo kênh thông tin thiết thực, hữu ích cho người lao động cập nhật kiến thức pháp luật, để tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng lao động 4.0 đang tới với không ít thách thức.

Diệu Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.