Giải mã cách thức chinh phục “mỏ vàng” Thanh Hóa của Sun Group

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Nếu nhìn vào những con số thống kê, du lịch Thanh Hóa đang không kém cạnh bất kỳ điểm đến nào nhưng để nói rằng Thanh Hóa đã đứng ở vị trí xứng tầm với tiềm năng hay chưa là một câu hỏi đầy trăn trở. Sun Group - nhà phát triển bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam muốn đi tìm đáp án.

Sun Group ra mắt Khu đô thị quảng trường biển Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn Sun Grand Boulevard - Dấu ấn đầu tiên của Sun Group trên thị trường bất động sản xứ Thanh

Chinh phục “Việt Nam thu nhỏ”

Sau gần 15 năm trở về quê hương từ Ukraine, Sun Group đã để lại dấu ấn sắc nét trên khắp đất nước bằng các công trình bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp, đem đến sự khởi sắc cho kinh tế xã hội nhiều địa phương.

Từ Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng cho tới Phú Quốc… có một điểm chung ở những nơi Sun Group đặt chân đến, đó là đánh thức những tiềm năng to lớn, những “kho báu” đang ẩn giấu.

Sầm Sơn được người Pháp gọi là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương từ hơn 100 năm trước
Sầm Sơn được người Pháp gọi là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương từ hơn 100 năm trước

Nếu so sánh với các vùng đất nói trên, xét về tiềm năng (tài nguyên du lịch, vị trí địa lý, bản sắc văn hóa), Thanh Hóa thực sự là “mỏ vàng” cần được khai phá. Sun Group sớm nhận ra điều ấy nhưng giờ đây khi đã tạo ảnh hưởng khắp 3 miền, đúc rút kinh nghiệm đắt giá, Tập đoàn này mới chọn tỉnh đầu tàu Bắc Trung Bộ để đầu tư và đặt tham vọng lớn.

Thanh Hóa được ví như “Việt Nam thu nhỏ”, sở hữu cảnh đẹp tuyệt sắc của cả sông, núi, biển; là điểm đến của nhiều di tích lịch sử, lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng… điều kiện để phát triển bứt phá trong lĩnh vực du lịch, thu hút đầu tư bất động sản (BĐS) gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Theo các chuyên gia, những năm gần đây, tuy có bước tiến đáng kể, du lịch xứ Thanh vẫn thiếu vắng các nhà đầu tư chiến lược với những sản phẩm, công trình đẳng cấp, xứng tầm để thực sự bứt phá vươn mình.

Vì lẽ đó, cuối năm 2020, việc Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trị giá hơn 1 tỷ USD mở ra khát vọng lớn cho tương lai du lịch Thanh Hóa. Đón “Đại bàng Việt”, Thanh Hóa tự tin sải cánh.

Sun Group sẽ đầu tư những dự án nghìn tỷ ở xứ Thanh, khởi đầu là tại Sầm Sơn
Sun Group sẽ đầu tư những dự án nghìn tỷ đồng ở xứ Thanh, khởi đầu là tại Sầm Sơn

“Sun Group coi việc khai phá “mỏ vàng” tiềm năng, chung tay phát triển Thanh Hóa, đưa nơi này trở thành vùng đất thịnh vượng, từng bước vươn tầm quốc tế chính là sứ mệnh trong thập niên này. Sau thời gian dài nghiên cứu, hiện đã là thời điểm chín muồi để Sun Group góp sức tạo nên sự bùng nổ cho kinh tế, du lịch, văn hóa của vùng đất xứ Thanh, mà tâm điểm chính là Sầm Sơn”, Đại diện Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group), chủ đầu tư dự án Sun Grand Boulevard khẳng định.

Đại đô thị chắp cánh tương lai

Không chỉ dựa vào ưu đãi thiên nhiên, du lịch ngày nay đặt yếu tố phát triển hạ tầng cơ sở lên hàng đầu. Trong đó, hạ tầng giao thông đi trước dẫn lối cho các hệ sinh thái bất động sản - du lịch - vui chơi giải trí. Có được những trụ cột, nhiều điểm đến đã lột xác vươn tầm quốc tế.

Tại Sầm Sơn, áp dụng công thức thành công đó, Sun Group sẽ phát triển một tổ hợp dự án quy mô 310 ha bao gồm nhiều dự án và công trình như: đại đô thị Sun Grand Boulevard (69,9 ha), công viên giải trí Sun World (33,6 ha), khu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái sông Đơ sắp ra mắt (29 ha) và nhiều dự án khác...

Quảng trường biển, trục đại lộ, hệ thống shophouse đẳng cấp sẽ giúp Sầm Sơn sôi động suốt 4 mùa
Quảng trường biển, trục đại lộ, hệ thống shophouse đẳng cấp sẽ giúp Sầm Sơn sôi động suốt 4 mùa

Không nằm ngoài dự đoán, hợp phần ra mắt đầu tiên là Sun Grand Boulevard tạo nên sự bùng nổ cho địa ốc Thanh Hóa nửa đầu 2021. Với quy mô nội tại và khả năng thụ hưởng trọn vẹn lợi ích từ hệ sinh thái, Sun Grand Boulevard được xem là khu đô thị phức hợp quy mô đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Dự án bao gồm đa dạng các loại hình sản phẩm thương mại dịch vụ, trong đó điểm nhấn là quảng trường biển được thiết kế độc đáo cùng trục đại lộ trung tâm rộng 120m và dài tới 2,6km.

Được lấy cảm hứng từ các thành phố, đại lộ nổi tiếng trên thế giới, Sun Grand Boulevard chia thành 5 phân khu shophouse gồm: Broadway, Amsterdam, Champs Elysees, Sapporo và Prado. Quy hoạch học hỏi theo mô hình Barcelona cùng lối kiến trúc chủ đạo mang phong cách châu Âu pha trộn nét cổ kính và xu hướng thời thượng. Các dãy shophouse thiết kế cao 5 tầng, diện tích rộng từ 110 - 150m2, trong đó mặt tiền rộng từ 7,5 - 9m.

Đầu tháng 7/2021, các sàn phân phối BĐS Thanh Hóa tiết lộ 99% sản phẩm shophouse của 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn đã có khách đăng ký đặt chỗ. Cùng với vị trí “kim cương” ở trục quảng trường biển, nối thẳng ra đường ven biển Hồ Xuân Hương (trung tâm thành phố Sầm Sơn) khiến mọi nhà đầu tư khao khát, sức nóng này được lý giải bởi chiến lược đầu tư bài bản của Sun Group.

Khác với nhiều chủ đầu tư khác, các sản phẩm BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group luôn nhận được hiệu ứng cộng hưởng to lớn từ những công trình hạ tầng, tiện ích, vui chơi giải trí… do chính Tập đoàn này đầu tư xây dựng ở địa phương.

“Mỏ vàng” Thanh Hóa đang dần được khai phá bởi những dự án tầm cỡ
“Mỏ vàng” Thanh Hóa đang dần được khai phá bởi những dự án tầm cỡ

Trong con mắt của giới đầu tư, Sun Grand Boulevard đứng đơn lẻ đã là một “món hàng” hấp dẫn và khi đặt cạnh tổ hợp 2 công viên Sun World, quảng trường biển Sầm Sơn… giá trị của sản phẩm này có thể tăng trưởng ngoài sức tưởng tượng. Còn với các nhà hoạch định, điều quan trọng hơn cả, Thanh Hóa đã may mắn sở hữu nhà đầu tư chiến lược có khả năng thổi hồn vào các hệ sinh thái du lịch như những cuộc cách mạng đã được nhìn thấy ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Sa Pa… với tăng trưởng du khách vượt bậc tại các lễ hội pháo hoa, lễ hội du lịch biển, sự kiện âm nhạc, thời trang được tổ chức quanh năm để thắp sáng lên sự sôi động, rực rỡ, náo nhiệt của một vùng đất.

Như đã nói, một điểm đến du lịch không thể thăng hoa nếu phát triển trên một hình hài đô thị cũ kỹ, với sự xuất hiện của Sun Property (thành viên Sun Group) cùng các dự án bất động sản đẳng cấp nằm trong một hệ sinh thái quy mô quốc tế, “mỏ vàng” du lịch Thanh Hóa kỳ vọng sẽ nhanh chóng được khai phá, giúp xứ Thanh sớm đứng ở vị trí xứng đáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.

Kích hoạt kinh tế đêm Sầm Sơn với hệ sinh thái “all in one” tại Sun Grand Boulevard Kích hoạt kinh tế đêm Sầm Sơn với hệ sinh thái “all in one” tại Sun Grand Boulevard

TTTĐ - Từ quảng trường biển nối liền đại lộ thịnh vượng với tổ hợp các công viên giải trí mang thương hiệu Sun World, ...

Đón sóng tăng giá bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn Đón sóng tăng giá bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn

TTTĐ - Nhắc đến bất động sản (BĐS) gắn với du lịch nghỉ dưỡng, Thanh Hóa đang nổi lên như một điểm đến đầu tư ...

Bất động sản Sầm Sơn “khát” dự án quy mô tại đất vàng Hồ Xuân Hương Bất động sản Sầm Sơn “khát” dự án quy mô tại đất vàng Hồ Xuân Hương

TTTĐ - Tại trung tâm Sầm Sơn, đất vàng ven biển Hồ Xuân Hương có mặt bằng giá rất cao, dự kiến sẽ trở thành ...

Sun Grand Boulevard: Khởi tạo sức hút đại lộ hàng đầu thế giới tại xứ Thanh Sun Grand Boulevard: Khởi tạo sức hút đại lộ hàng đầu thế giới tại xứ Thanh

TTTĐ - Tựa như phiên bản các đại lộ lừng danh thế giới, đại lộ trung tâm tại đại đô thị phức hợp Sun Grand ...

Hạ tầng giao thông Thanh Hóa lột xác: Điểm sáng trên bản đồ đầu tư Hạ tầng giao thông Thanh Hóa lột xác: Điểm sáng trên bản đồ đầu tư

TTTĐ - Những dự án giao thông trọng điểm liên tục được triển khai đang dần phá bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Phạm vi và đối tượng chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi

Phạm vi và đối tượng chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi

TTTĐ - Nhiều tỉnh thành đã chính thức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh THPT, THCS. Vắc xin được sử dụng là Pfizer (Comirnaty), loại dành cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi. Đảm bảo an toàn tiêm chủng là ưu tiên hàng đầu được các cấp, ngành quan tâm bằng việc chuẩn bị kĩ càng các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực với phương châm không để xảy ra bất kỳ sự số phát sinh nào sau tiêm.
Trẻ 12 - 17 tuổi cần tự theo dõi 28 ngày sau tiêm vắc xin phòng COVID-19

Trẻ 12 - 17 tuổi cần tự theo dõi 28 ngày sau tiêm vắc xin phòng COVID-19

TTTĐ - Tiêm chủng rộng rãi ngừa COVID-19 là một công cụ quan trọng để bảo vệ tốt nhất mọi người khỏi COVID-19 và các biến chứng liên quan đến COVID-19. Tuy nhiên, đối với thiếu niên độ tuổi từ 12 - 17 tuổi cần tự theo dõi 28 ngày sau tiêm, đặc biệt trong 7 ngày đầu; Luôn phải có người hỗ trợ bên cạnh 24/24 giờ, ít nhất là trong 3 ngày đầu sau khi tiêm.
Xem phiên bản di động