Tag
Sàn giao dịch việc làm online

Giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp và người lao động

Kinh tế 18/08/2020 23:10
aa
TTTĐ - Nhằm góp phần mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động và cơ hội tiếp cận nguồn lực cho doanh nghiệp, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên giao dịch việc làm online. Đây được coi là giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp giảm mức độ thiệt hại trong mùa dịch của năm 2020.
Đồng hành cùng người lao động phòng chống dịch Covid-19 Kịp thời đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 Tuyên truyền BHXH, BHYT cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An Phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động

Giải pháp hiệu quả trong mùa dịch

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ số thì kênh việc làm online đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người dân. Với những ưu điểm như: tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí… và điều đặc biệt là dễ tương tác, chính vì vậy, sàn giao dịch việc làm online đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp và người lao động tham gia.

Nắm bắt được xu hướng kết nối việc làm online, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên giao dịch việc làm online. Theo đó, Mọi hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng và tìm việc đều có thể thực hiện thông qua sàn giao dịch việc làm online.

Người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng chỉ cần nhập địa chỉ website http://vieclambinhduong.vn của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, là có thể dễ dàng đăng nhập và tương tác với nhau.

Anh Nguyễn Văn Dũng, một người dân đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương cho biết: Tôi là lao động chính trong nhà nhưng mấy tháng nay tôi bị thất nghiệp, nghe theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, tôi đã đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong lúc nộp hồ sơ, tôi được nhân viên Trung tâm giới thiệu việc làm mới đồng thời giới thiệu tham gia sàn giao dịch việc làm online.

“Sau khi được nhân viên tư vấn, hướng dẫn, tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để tìm được việc làm phù hợp vì được phỏng vấn với nhiều công ty, có nhiều cơ hội lựa chọn việc nhưng không cần đến trực tiếp các công ty nên tôi đã đồng ý ngay. Khi mới tham gia phỏng vấn, tôi cũng hơi bỡ ngỡ khi ngồi trước máy tính và đeo tay nghe. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, tôi thấy thoải mái hơn, giống như đang trao đổi trực tiếp. Sau khi phỏng vấn với ba doanh nghiệp, tôi chọn làm việc tại Công ty TNHH SNP ở Khu công nghiệp VSIP II; vì ở đó lương cao và chế độ phúc lợi tốt”, anh Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.

3836 dsc 7483
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên giao dịch việc làm online để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Tương tự anh Dũng, anh Trần Minh Hùng (28 tuổi), thành phố Dĩ An (Bình Dương) cũng tình cờ biết đến sàn giao dịch việc làm online khi đến Trung tâm dịch vụ việc làm khai báo thất nghiệp, anh Hùng, bộc bạch: “Tôi cũng đã tìm việc qua cả kênh truyền thống lẫn kênh online nhưng thường vẫn phải đến trực tiếp để xem xét, nộp hồ sơ và gặp trực tiếp nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, tại sàn giao dịch việc làm online của Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương, tôi thấy có sự sàng lọc khá tốt. Các doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch đều là các nhà tuyển dụng có chất lượng. Người lao động có thể kết nối doanh nghiệp từ xa thông qua máy tính với âm thanh, hình ảnh rõ ràng. Đặc biệt, cách thức này còn giúp người lao động và doanh nghiệp rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại. Nhờ đó mình tìm được công việc ưng ý mà không mất một chi phí nào”.

Cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Không chỉ có chức năng tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương còn cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động. Đồng thời thu thập và cung ứng thông tin thị trường lao động, tổ chức hoạt động sàn giao dịch việc làm, hội chợ việc làm, xuất khẩu lao động và thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp. Với những nhiệm vụ hết sức quan trọng nêu trên, Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương đã ngày càng trở thành cầu nối hết sức quan trọng của doanh nghiệp và người lao động.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao,Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương đã không ngừng nỗ lực tập trung điều tra, thu thập thông tin thị trường và người lao động. Từ đó, cung cấp đầy đủ thông tin và nhu cầu tuyển dụng đến người lao động. Chính vì thế trung tâm đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin của người lao động, cũng như các doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Điểm nhấn của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương chính là những phiên giao dịch việc làm online mới được tổ chức để phục vụ người lao động và doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với nhau, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đánh giá về những ưu điểm của Sàn giao dịch việc làm online, ông Huỳnh Văn Lộc, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương cho biết: Sàn giao dịch việc làm online được triển khai nhằm tạo cơ hội cho người lao động tìm kiếm việc làm và doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực mong muốn.

Hiện tại Trung tâm có hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc kết nối với các tỉnh nhằm thu hút nguồn lao động, phục vụ cho công tác tuyển dụng của doanh nghiệp. Đối với người tìm việc và doanh nghiệp chỉ cần chiếc máy tính (có kết nối internet, webcam và tai nghe) là có thể phỏng vấn trực tuyến thông qua website: vieclambinhduong.vn.

Ông Lộc khẳng định, Sàn giao dịch việc làm online đang có xu hướng phát triển vì lợi ích và hiệu quả mà nó mang lại. Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương sẽ nghiên cứu, phát triển ứng dụng qua điện thoại smartphone, khi đó người tìm việc chỉ cần có smartphone là có thể đăng ký tham gia sàn.

Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: Trong năm 2020, các hoạt động giao dịch việc làm sẽ được quan tâm và đổi mới, hình thức phong phú và đa dạng hơn. Hiện tại, Bộ đang triển khai thu thập các thông tin thị trường lao động. Tới đây, các trung tâm dịch vụ việc làm sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trí tuệ nhân tạo để tư vấn việc làm cho người lao động.

Trong thời gian tới, khi người lao động có nhu cầu tìm việc đến với các sàn giao dịch việc làm online không chỉ được hỗ trợ tư vấn tìm việc mà còn được các nhà tuyển dụng, các chuyên gia tư vấn định hướng, tư vấn công việc phù hợp. Đồng thời, người lao động cũng có thể nâng cao trình độ để kết nối với các cơ sở đào tạo.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm