Chủ nhật 25/09/2022 02:44 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn?

Nông thôn mới -
In bài viết

TTTĐ – Để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến cần phải có các giải pháp cụ thể từ phía cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiêp.

Phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề Phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề
Phát triển sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn Phát triển sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn
Phải chủ động, sáng tạo hỗ trợ các địa phương xây dựng Nông thôn mới Phải chủ động, sáng tạo hỗ trợ các địa phương xây dựng Nông thôn mới
Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch bệnh COVID -19 cho các cơ sở công nghiệp nông thôn”
Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh cho các cơ sở công nghiệp nông thôn"

Tại Đà Nẵng vừa diễn ra Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch bệnh COVID-19 cho các cơ sở công nghiệp nông thôn”

Hội thảo do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương - Bộ Công thương và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công thương thành phố Đà Nẵng phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại Hội thảo bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng, cho biết thời gian qua dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nói chung của cả nước và trực tiếp ảnh hưởng đến hoặt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp, thương mại tại các địa phương trên cả nước.

Cũng theo bà Mai, trong các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp tại các địa phương, việc tổ chức thực hiện lại các hoạt động xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa là điều rất cần thiết hiện nay.

Đây là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm các hoặt động như: Khuyến mại, quảng cáo, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, hội trợ triển lãm, tiêu thụ sản phẩm…

“Thông qua Hội thảo lần này, mong rằng các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP đà Nẵng sẽ lắng nghe, trao đổi, thảo luận để tìm được những giải pháp phù hợp, thiết thực cho đơn vị mình nhằm sớm phục hồi sản xuất kinh doanh đi vào ổn định và phát triển bền vững”, bà Mai nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị  Thúy Mai, PGĐ Sở Công Thương Thành Phố Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo
Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, PGĐ Sở Công thương thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu thị trường cùng các đại diện các cơ sở công nhiệp nông thôn đã tiến hành thảo luận về các vấn đề gồm: Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch bệnh COVID-19 cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; Chính sách hỗ trợ của nhà nước về các khoản thuế, lệ phí, gia hạn thời hạn thuế và tiền thuế đất hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn chịu thiệt hại bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, hướng dẫn các cơ sở công nông nghiệp nông thôn quan tâm và đẩy mạnh về vấn đề xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ của các cơ quan quản lý cũng như của từng doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh tế thông qua các hoạt động cụ thể như khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và hội trợ, triển lãm thương mại.

Trong đó, tập trung ưu tiên các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu ngành hàng và đào tạo nâng cao năng lực xúc tiến thương mại bằng các hình thức phù hợp bằng cả trực tiếp và trực tuyến.

Chú trọng việc xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại theo sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp; xúc tiến thương mại theo sản phẩm chủ lực của địa phương, ngành kinh tế nhằm tạo ra sức cạnh tranh cao dựa trên các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, địa phương được tiêu thụ ổn định, mang lại nguồn doanh thu chiếm tỷ trọng lớn.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc triển khai mô hình xúc tiến thương mại trong thời gian qua đã đạt được rất nhiều hiệu quả lớn, tuy nhiên việc triển khai vấn đề này của các doanh nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế, do còn nhiều rào cản về công nghệ, chuyển đổi số. Mặt khác khi tham gia giới thiệu sản phẩm trên sàn thương mại điện tử thì hiệu quả chưa cao.

Do đó, để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trong thời gian tới cần phải có các giải pháp từ phía các cơ quan quản lý nhà nước và chính bản thân các doanh nghiêp.

Đoàn Minh - Út Vũ
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hướng phát triển bền vững của “nhà nông”

Hướng phát triển bền vững của “nhà nông”

TTTĐ - Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.
Tin khác
[Xem thêm]
Dẻo thơm hương cốm Khẩu nua lếch Thượng Ân

Dẻo thơm hương cốm Khẩu nua lếch Thượng Ân

TTTĐ - Cứ mỗi dịp mùa thu tháng 8 Âm Lịch, Nhân dân địa phương cùng du khách gần xa lại tìm đến Ngân Sơn (Bắc Kạn) với mong muốn được thưởng thức sản phẩm cốm Khẩu nua lếch - đặc sản của quê hương Thượng Ân nói riêng và huyện Ngân Sơn nói chung.
Khoa học công nghệ: Chìa khóa tạo bước đột phá trong xây dựng Nông thôn mới

Khoa học công nghệ: Chìa khóa tạo bước đột phá trong xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới triển khai thời gian qua tiếp tục đạt được những kết quả toàn diện, tích cực. Trong đó, khoa học và công nghệ được xác định là nhân tố quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả của chương trình, góp phần phát triển bền vững trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội và môi trường khu vực nông thôn.
Hà Nội tích cực lan tỏa, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của cả nước

Hà Nội tích cực lan tỏa, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của cả nước

TTTĐ - Với tiềm năng và lợi thế của mảnh đất trăm nghề, những năm qua, thành phố Hà Nội luôn duy trì vai trò “đầu tàu”, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên thị trường Thủ đô.
Thúc đẩy quảng bá sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội

Thúc đẩy quảng bá sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội

TTTĐ - Nhằm quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức khai mạc chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.
Kết nối chuỗi giá trị hướng tới nền nông nghiệp xanh, bền vững

Kết nối chuỗi giá trị hướng tới nền nông nghiệp xanh, bền vững

TTTĐ - Với chủ đề: “Kết nối chuỗi giá trị - Hướng tới nền Nông nghiệp xanh và phát triển bền vững”, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - Agroviet 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức chính thức khai mạc sáng 15/9/2022.
Xem phiên bản di động