Tag

Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập

Kinh tế 11/05/2019 11:59
aa
TTTĐ –“Việc tiếp cận các nguồn vốn của doanh nghiệp tồn tại vấn đề về tài sản đảm bảo. Chúng tôi đã xây dựng Quỹ Bảo lãnh doanh nghiệp vừa và nhỏ, học tập theo Hàn Quốc. Họ có một quỹ bảo lãnh và ngân hàng tin tưởng cho doanh nghiệp vay với giá rẻ. Còn ở Việt Nam thì dù có quỹ bảo lãnh nhưng ngân hàng không giảm lãi suất cho vay, vẫn để nguyên theo lãi suất thị trường. Vì thế, doanh nghiệp phải chịu 2 lần phí: lãi suất ngân hàng và phí bảo lãnh".

Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập

Toàn cảnh hội thảo

Bài liên quan

Ký kết chương trình hợp tác “Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2019

Giảm vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Cấp nước Đà Nẵng

Vietcombank miễn phí thu cước nộp tiền nước với Cty nước sạch số 2 Hà Nội

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại hội thảo “Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập” diễn ra ngày 10/5 tại Hà Nội.

Ông Hùng khẳng định: "Chúng tôi đang đề nghị Ngân hàng nhà nước cần phải có thỏa thuận với các ngân hàng để lãi suất cho vay phù hợp và thấp hơn lãi suất thị trường”.

Ngay từ đầu năm 2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 01/NĐ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước. Một trong những mục tiêu tổng thể là tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng...

Để đạt được những mục tiêu đề ra, Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan liên quan đều không ngừng nỗ lực, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp. Hai trong các vấn đề trọng tâm là cải cách thủ tục về thuế và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn,...

Về thuế, Chính phủ, Bộ Tài chính đã có nhiều nỗ lực được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận nhưng vẫn còn những khó khăn, vướng mắc. Cùng với đó, doanh nghiệp chưa nắm bắt, cập nhật kịp thời chính sách, quản lý thuế.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Nguyên Phó tổng Cục trưởng Tổng cục thuế, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam cho hay, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều vi phạm về bảo hiểm xã hội. Vì mức nộp bảo hiểm xã hội quá cao 32% nên doanh nghiệp khó đáp ứng. Chúng tôi đã đề nghị và được Chính phủ chấp nhận và yêu cầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét lại chế độ bảo hiểm xã hội trên khu vực để có điều chỉnh phù hợp với Việt Nam.

"Về hóa đơn điện tử, theo quy định hiện hành, Nghị định 119/2018/NĐ-CP còn nhiều bất cập. Nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn khống để hợp thức hóa chi phí. Nhưng cũng có những đơn vị vô tình bị vi phạm dẫn đến rủi ro cho doanh nghiệp", bà Cúc nhấn mạnh.

Về vốn, dù có nhiều nguồn vốn cho doanh nghiệp cả trong nước lẫn ngoài nước, các ngân hàng triển khai các gói hỗ trợ khác nhau song vẫn không ít doanh nghiệp không tiếp cận được dẫn đến thiếu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh...

Hội thảo đã giải đáp các khó khăn, vướng mắc, cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi chính sách, quản lý thuế; giới thiệu các gói tín dụng ưu đãi, lãi suất thấp từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các gói tín dụng ưu đãi…

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm