Tag
Trung tâm dịch vụ việc làm Cao Bằng:

Giải quyết kịp thời chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Kinh tế 04/12/2021 09:29
aa
TTTĐ - Việc giải quyết kịp thời chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại Cao Bằng đang giúp người lao động thất nghiệp trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Phát huy hiệu quả sự hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, tăng cường kết nối việc làm Đẩy mạnh công tác phân tích, dự báo thị trường lao động cuối năm Ninh Bình: Hàng nghìn lao động được hướng dẫn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp Chốt thời gian nhận hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Đồng hành cùng người lao động chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19

Hai năm nay vừa qua, do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, tỉ lệ lao động đến Trung tâm nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp đã gia tăng đáng kể so với năm 2019.

Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Cao Bằng có khoảng 16.000 người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Dương. Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc làm của các lao động là người Cao Bằng tại các tỉnh, thành trên cả nước, nhất là các địa phương nêu trên.

Trong vai trò cầu nối của người lao động và doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cao Bằng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ đảm bảo quyền lợi của người lao động, cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng tư vấn ngay từ khi người lao động đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Một trong những hoạt động mang tính đặc thù của Trung tâm, đó là việc giải quyết chế độ chính sách trợ cấp thất nghiệp luôn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách, không để tồn đọng.

Giải quyết kịp thời chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động
Tư vấn hỗ trợ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Song song với việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp cho 100% lao động đủ điều kiện theo quy định của Nhà nước, các cán bộ Trung tâm cũng chú trọng giới thiệu, tư vấn việc làm mới cho người lao động mất việc để giúp họ nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động.

Bà Đặng Thị Long Biên - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cao Bằng - cho biết: Với phương châm 3 đúng “đúng đối tượng, đúng chế độ, đúng thời hạn”, việc thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm thất nghiệp góp phần quan trọng ổn định sản xuất, kinh doanh cho các công ty, doanh nghiệp và ổn định đời sống cho người lao động.

Ngoài các chức năng chính là tư vấn, giới thiệu việc làm, tổ chức tuyển chọn lao động đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh còn có nhiệm vụ thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật; tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về lao động, việc làm; thực hiện các chương trình, dự án về việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Trung tâm Dịch vụ việc làm đang đề ra mục tiêu phát triển có chiều sâu, đó là xây dựng hệ thống thông tin đồng bộ, đẩy mạnh công tác dự báo và thông tin thị trường lao động để Trung tâm trở thành nơi cung cấp thông tin về lao động việc làm, nhu cầu đào tạo cho các doanh nghiệp, người học, cơ sở đào tạo và các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương.

Hỗ trợ việc làm cho hơn người lao động qua ứng dụng công nghệ

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp buộc phải thu hẹp quy mô sản xuất, kinh doanh khiến nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới không nhiều, và bản thân người lao động thất nghiệp cũng có những ngại ngần, băn khoăn nhất định như sợ lây bệnh hoặc muốn chuyển đổi nghề nghiệp khác…, công tác giới thiệu việc làm cho lao động thất nghiệp của Trung tâm trong thời gian qua gặp vô vàn khó khăn.

Vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, vừa tăng cường kết nối việc làm giữa người lao động và doanh nghiệp là "mục tiêu kép" mà Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cao Bằng đang tích cực triển khai.

Người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Bà Đặng Thị Long Biên, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cao Bằng chia sẻ: "Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cao Bằng đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để hỗ trợ giúp đảm bảo quyền lợi của người lao động trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhằm duy trì hoạt động kết nối việc làm trong đợt dịch, Trung tâm đẩy mạnh tư vấn trực tuyến qua các ứng dụng công nghệ mạng xã hội facebook, zalo, xây dựng các bản tin thị trường lao động hàng tháng giúp người lao động tìm kiếm những công việc phù hợp, có thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn trong mùa dịch".

Các hoạt động kết nối việc làm được tổ chức liên tục và đa dạng. Mô hình sàn giao dịch việc làm định kỳ tại trụ sở theo hình thức truyền thống vẫn được duy trì thường xuyên, đem đến cơ hội kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng cho đông đảo người lao động.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Cao Bằng cũng chủ động thực hiện các phiên giao dịch việc làm online với các tỉnh trong khu vực phía Bắc và chủ trì những phiên giao dịch việc làm lưu động nhằm tạo điều kiện cho người lao động ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa tham gia tìm hiểu và ứng tuyển ở những vị trí việc làm thuộc các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mà không cần phải di chuyển quá xa khỏi địa bàn cư trú, nhờ đó, tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí đi lại.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm