Tag

Giải tỏa băn khoăn cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 07/05/2020 20:24
aa
TTTĐ - Tại chương trình đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội với học viên, sinh viên năm học 2019 - 2020 diễn ra chiều 7/5, các thầy cô giáo đã giải đáp nhiều câu hỏi, vấn đề người học quan tâm trong mùa dịch Covid-19.

Giải tỏa băn khoăn cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

PGS. TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội và TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì chương trình đối thoại

Bài liên quan

Một ngày của cô sinh viên học trực tuyến tại nhà

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội hào hứng thi tìm hiểu về Đảng

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội học trực tuyến phòng chống virus Corona

400 sinh viên Đại học Mở Hà Nội thi tài bóng đá

Chọn bình nước thủy tinh - nói không với rác thải nhựa

Bế mạc Giải bóng đá sinh viên Đại học Mở Hà Nội lần thứ 4

Phá bỏ rào cản không gian, địa lý bằng trực tuyến

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, chương trình đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với người học là hoạt động diễn ra thường niên. Năm học 2019 - 2020, nhà trường đã nhanh chóng chủ động điều chỉnh khá nhiều các kế hoạch, trong đó có thay đổi hình thức tổ chức đối thoại từ trực tiếp sang trực tuyến.

Lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo tham gia chương trình đối thoại trực tuyến với học viên, sinh viên tại đầu cầu trụ sở chính của nhà trường
Lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo tham gia chương trình đối thoại trực tuyến với học viên, sinh viên tại đầu cầu trụ sở chính của nhà trường

Việc chuyển đổi hình thức tổ chức cũng gặp nhiều khó khăn nhưng khi triển khai các phiên đối thoại trực tuyến lại đạt kết quả rất tốt, phá bỏ những rào cản về không gian, khoảng cách địa lý, giúp thầy và trò trao đổi chia sẻ được nhiều nội dung.

“Với tinh thần luôn lắng nghe, tiếp thu và cầu thị, ngay sau chương trình, nhà trường sẽ có những giải pháp phù hợp để phục vụ người học ngày càng tốt hơn”, PGS. TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Tại chương trình, học viên, sinh viên nhà trường đã đặt ra nhiều câu hỏi cho ban lãnh đạo, các thầy cô giáo về chương trình, công tác tổ chức, hỗ trợ hoạt động đào tạo, cơ sở vật chất, phong trào sinh viên, thực hiện chế độ chính sách...

TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, thầy trò nhà trường “dù xa nhưng không cách”. Các bạn sinh viên không đến trường được nhưng vẫn học trực tuyến. Trong điều kiện khó khăn chung vì dịch bệnh, thầy trò Đại học Mở vẫn làm tốt và thấy được rằng, trong nguy cơ vẫn có cơ hội để phát triển.

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học viên, sinh viên
PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học viên, sinh viên

Nhiều sinh viên đặt câu hỏi, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì hình thức tổ chức học và thi của nhà trường sẽ như thế nào?

Ths Dương Hoài Văn, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Quản lý đào tạo trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Khi dịch Covid-19 xảy ra và diễn biến phức tạp, kế hoạch đào tạo, các hoạt động của nhà trường vẫn diễn ra nhưng bằng hình thức trực tuyến đối với tất cả các đối tượng học viên, sinh viên đại học, sau đại học... Việc tổ chức đánh giá, thi cử cũng sẽ được áp dụng bằng hình thức trực tuyến.

Ths Dương Hoài Văn khẳng định, nhà trường vẫn giữ kế hoạch đào tạo của năm học 2019 - 2020, không giảm tải chương trình học, bởi trường hoàn toàn chủ động các hoạt động đào tạo, lịch thi cũng diễn ra đúng kế hoạch, có chăng chỉ giãn thời gian trong 1 - 2 tuần cho công tác chuẩn bị.

“Trẻ hóa” đảng viên sinh viên

Nhiều sinh viên quan tâm đến việc kết nạp Đảng sớm hơn trên giảng đường, thay vì đến năm thứ 3, 4 mới được kết nạp. Trả lời vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường. Trường Đại học Mở Hà Nội luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, kết nạp đảng viên sinh viên.

Thực tế, khi xong quá trình thử thách, bồi dưỡng thì chủ yếu là sinh viên năm thứ 3, 4, thậm chí đến thời gian tốt nghiệp mới đủ điều kiện kết nạp Đảng. Vì vậy các em còn rất ít thời gian để phấn đấu, sinh hoạt Đảng trong trường và phát huy vai trò của những đảng viên trẻ.

Đại diện lãnh đạo nhà trường giải đáp băn khoăn cho học viên, sinh viên
Đại diện lãnh đạo nhà trường giải đáp băn khoăn cho học viên, sinh viên

Trong trường hiện nay chỉ có một vài bạn được kết nạp Đảng từ khi học cấp 3, còn lại chủ yếu là sinh viên năm thứ 3, 4. Đó là điều trăn trở của Đảng ủy nhà trường. “Chúng tôi sẽ sớm đưa ra những giải pháp để giải quyết vấn đề này, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên năm thứ nhất, thứ 2 có thể đứng vào hàng ngũ của Đảng sớm hơn. Tôi cũng mong các Bí thư chi bộ, phòng, khoa quan tâm sát sao hơn để phát hiện, giới thiệu, bồi dưỡng các bạn sinh viên ngay từ năm thứ nhất, trao cho các bạn cơ hội để phấn đấu”.

Với mục đích tạo kênh thông tin, là diễn đàn dân chủ, chương trình đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học viên, sinh viên giúp lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, mối quan tâm của người học. Thông qua ý kiến của học viên, sinh viên trong hoạt động đối thoại từ các cấp lớp, khoa, trường, diễn đàn đối thoại giúp lãnh đạo nhà trường, thầy cô nhìn nhận đánh giá khách quan và quản lý hoạt động của trường.

Đồng thời, qua các chương trình đối thoại ở cấp đơn vị, rất nhiều những vướng mắc, băn khoăn của học viên, sinh viên đã được giải đáp và giải quyết kịp thời. Từ câu hỏi về chương trình đào tạo, học liệu, giáo trình, chế độ chính sách, ưu đãi, hỗ trợ người học, đến những vấn đề hết sức đời thường như: Vệ sinh môi trường, cơ sở vật chất, thái độ ứng xử giao tiếp của thầy cô với người học... đều được cập nhật hết sức thẳng thắn, dân chủ và trách nhiệm.

Đọc thêm

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm