Thứ ba 19/03/2024 15:59 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp sáng tạo -
In bài viết

TTTĐ - Miễn phí sử dụng đất trong 50 năm, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân…là những ưu đãi dành cho doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất trong dự thảo Đề án “Thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia".

Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo

Ảnh minh họa (Internet)

Bài liên quan

Tọa đàm bàn tròn giữa 8 quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xã hội

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp

Google công bố chương trình hỗ trợ startup Việt

Trong dự thảo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị một số biện pháp khuyến khích, ưu đãi vượt trội cho Trung tâm đổi mới sáng tạo và các bên liên quan trực tiếp để tạo thuận lợi tối đa cho nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Với Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia và Quỹ Hỗ trợ đổi mới sáng tạo quốc gia, dự thảo đề xuất các ưu đãi như được giao đất không thu tiền sử dụng đất trong tối đa 50 năm trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, được miễn toàn bộ chi phí liên quan đến đất, bao gồm cả tiền đền bù, giải phóng mặt bằng; không phải ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án; Được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo như ưu đãi quy định tại Quyết định số 53/2004 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó được các cơ quan nhà nước ưu tiên đặt hàng cung cấp dịch vụ đào tạo, chuyển giao công nghệ, giới thiệu công nghệ, tư vấn doanh nghiệp, tổ chức sự kiện truyền thông, nghiên cứu khoa học từ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức khác có liên quan.

Dự thảo cũng nêu rõ doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo được giảm 50% thuế thu nhập cá nhân phải nộp, ngang bằng mức ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân đối với các cá nhân nhân lực công nghệ cao làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Nghị quyết 41 của Chính phủ năm 2016.

Ngoài ra, được nhận tài trợ nghiên cứu và phát triển từ các chương trình tài trợ nghiên cứu của Chính phủ và các tổ chức trong nước và nước ngoài.

Được đào tạo, huấn luyện và tư vấn về huy động vốn, quản lý kinh doanh, marketing, thương mại hóa và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra dự thảo cũng đề xuất hàng loạt ưu đãi, khuyến khích với đối tác hỗ trợ đổi mới sáng tạo miễn thuế nhập khẩu đối với các thiết bị nhập khẩu để lắp đặt, tạo thành các phương tiện phục vụ nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm (ví dụ như phòng thí nghiệm, thiết bị chế tạo sản phẩm mẫu, hệ thống mô phỏng...).

Anh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

TTTĐ - Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) và Viện Nghiên cứu và Hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp (REACH) cùng phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam (PIV) vừa tổ chức lễ tổng kết dự án “Tự tin lập nghiệp” tại Hà Nội. Dự án nằm trong chương trình Futuremakers – một sáng kiến của Ngân hàng Standard Chartered nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng toàn cầu.