Tag

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam ấn tượng với thành công của Hà Nội trong khống chế đại dịch Covid-19

Thời sự 08/06/2020 15:24
aa
TTTĐ- Chiều 8/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp ngài Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhân dịp sắp kết thúc công việc tại Việt Nam.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam ấn tượng với thành công của Hà Nội trong khống chế đại dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu không được ép người dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ Covid-19

Hà Nội có nhiều chỉ tiêu cải cách hành chính về đích trước thời hạn

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione đánh giá rất cao sự giúp đỡ của chính quyền thành phố Hà Nội cũng như cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND thành phố ngay từ những ngày đầu ông tới nhận nhiệm vụ tại Hà Nội.

Thông tin tại buổi tiếp, ngài Ousmane Dione cho biết, các dự án trên nhiều lĩnh vực như xây dựng hạ tầng giao thông, xử lý ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí hay đối phó với biến đổi khí hậu mà Ngân hàng Thế giới đang hợp tác cùng Hà Nội đều đang tiến triển tốt đẹp, với mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh của Thủ đô, biến Hà Nội trở thành một thành phố đáng sống.

Đặc biệt, ngài Ousmane Dione bày tỏ ấn tượng với thành công của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trong việc khống chế đại dịch Covid-19. Mặc dù là một quốc gia đang trên đường phát triển, song Việt Nam đã vượt qua nhiều cường quốc khác trong việc chống lại đại dịch.

Điều này có sự đóng góp đặc biệt quan trọng từ sự chỉ đạo quyết liệt, chính xác của chính quyền ngay từ thời điểm xuất hiện các ca bệnh đầu tiên. Mặc dù sắp kết thúc công việc tại Việt Nam, song ngài Ousmane Dione bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn ngài Ousmane Dione cùng các cộng sự đã rất nỗ lực, đóng góp vào mối quan hệ giữa Hà Nội và Ngân hàng Thế giới, nhất là trong thời điểm đại dịch vừa qua.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, trong những năm qua, Ngân hàng Thế giới đã dành rất nhiều sự quan tâm cũng như nguồn lực cho nhiều dự án quan trọng tại Hà Nội. Nhờ có những dự án này mà thành phố đã giải quyết được rất nhiều vấn đề bức xúc của người dân trong suốt những năm trước đó, ví dụ như vấn đề thiếu nước sạch khi mà đến nay, 100% người dân đô thị đã có nước sạch và con số này ở nông thôn đã lên tới 82%.

Cùng với đó, ô nhiễm không khí, xử lý rác thải, ô nhiễm ao hồ, giảm thiểu khói bụi từ giao thông, các công trình xây dựng, khu công nghiệp, làng nghề… cũng là những lĩnh vực đã có sự cải thiện rõ rệt tại Thủ đô, điều này không thể thiếu đi sự hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Thế giới.

Thông tin với Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam về tình hình kinh tế- xã hội của TP, Chủ tịch UBND TP cho biết, 6 tháng đầu năm, Hà Nội đã tăng trưởng 3,39%, mặc dù phải chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Dự kiến, thời gian tới, khi nhiều nước bắt đầu khống chế thành công dịch bệnh, cộng với việc Hà Nội đang chủ động tiếp tục mời gọi các thà đầu tư tiềm năng trên toàn thế giới, thì con số này nhiều khả năng có thể còn cao hơn nữa.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng trân trọng mời ngài Ousmane Dione tới dự và có bài phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu từ năm 2020 của Hà Nội, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/6 tới. Đây sẽ là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên của Việt Nam thời hậu Covid-19, được kỳ vọng sẽ tạo sức bật để Thủ đô thực hiện thành công mục tiêu kép đã đặt ra.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm