Giám đốc ngoại của Tân Hiệp Phát từng lo lắng vì tầm nhìn của Dr Thanh
Ông Stefan Reicherstorfer chia sẻ ông từng rất lo lắng khi thấy tấm nhìn quá lớn của người sáng lập Tân Hiệp Phát.

 
Dù là người có bề dày 20 năm làm marketing cho các thương hiệu quốc tế nổi tiếng, trong đó có các thương hiệu đồ uống phổ biến trên thế giới như Lipton… ông Stefan Reicherstorfer không dấu diếm ông từng ê ngại, lo lắng trước một nhà sáng lập dám mơ lớn như ông Trần Quý Thanh.
 
“Hồi tôi mới tới làm việc tại Tân Hiệp Phát, tôi đã rất lo lắng vì ông Thanh luôn đưa ra những tầm nhìn rất mạnh mẽ, ghê gớm. Ông luôn luôn nói “Không gì là không thể”” – Giám đốc Marketing của Tân Hiệp Phát nói.
 
Có tầm nhìn lớn thôi chưa đủ, với Dr Thanh, phải Làm sao để không bị lạc trong tầm nhìn đó. Giám đốc Marketing của Tân Hiệp Phát cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi có thể hiện diện ở mọi nơi trong Công ty để làm kim chỉ nam và định hướng cho mọi nhân viên trong công ty”.
 
Ông Stefan cũng chia sẻ, sau quãng thời gian ban đầu lo lắng, “choáng ngợp” bởi tầm nhìn cũng như những khát vọng của ông Trần Quý Thanh, Giám đốc Marketing của Tân Hiệp Phát lại quay ra thích thú sếp của mình. Stefan cho biết ông rất thích một phẩm chất của người sáng lập Tân Hiệp Phát đó là “Sẵn sàng sài tiền” cho marketing quảng bá sản phẩm. Giám đốc Marketing cho Tân Hiệp Phát cho rằng nều doanh nghiệp không sẵn sàng sài tiền thì không thể tiếp cận được với người tiêu dùng.
 

Ông Trần Quý Thanh cho rằng khủng hoảng nội bộ mới là thứ đáng lo ngại nhất và khí xử lý nhất.

 
Chia sẻ về những bài học thành công và thất bại với 1.000 CEO, ông Trần Quý Thanh đã chia sẻ bí quyết vượt qua khủng hoảng truyền thông của Tân Hiệp Phát.
 
Người sáng lập Tân Hiệp Phát cho biết, yếu tố quan trọng nhất giúp Tân Hiệp Phát đi qua được khủng hoảng chính là ở chất lượng sản phẩm.
 
“Điều quan trọng nhất giúp Tân Hiệp Phát vượt qua được khủng hoảng chính là thứ thuộc về tiêu chí và giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát- chất lương sản phẩm. Sản phẩm mới là thứ quan trọng mà người tiêu dùng bỏ tiền ra mua. Những yếu tốt khác không phải là cái mà người tiêu dùng mua”.
 
Cũng nhờ sản phẩm chất lượng mà Tân Hiệp Phát sau khủng hoảng đã lập tức tăng trưởng hơn 20% trong năm 2017.
 
Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát cũng tiết lộ kế hoạch xây thêm 3 nhà máy trong năm 2018.
 
Chia sẻ tiếp về câu chuyện xử lý khủng hoảng, ông Trần Quý Thanh cho rằng xử lý và quản trị khủng hoảng nội bộ mới là cái khó khăn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Những khủng hoảng khác không phải là quan trọng và khó khăn nhất.
 
“Bản thân nội bộ doanh nghiệp khủng hoảng thì đó mới là khủng hoảng lớn nhất mà doanh nghiệp cần xử lý” – ông Trần Quý Thanh khẳng định.
 
Ông Thanh cũng chia sẻ thêm một kinh nghiệp trong quản trị, điều hành doanh nghiệp, đó là phải làm sao để bất cứ người nào trong tổ chức đều phải có người thay thế. “Luôn luôn phải có lực lượng kế thừa” – ông Thanh nói.
 

Hồ Tú
Bình luận (0)
Gửi
Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Tuổi trẻ thủ đô vui lòng gửi về địa chỉ
Email: tuoitrethudoonline@gmail.com | Hotline: 0902 38 8899