Tag

Giao dịch thẻ và ngân hàng điện tử an toàn dịp Tết

Kinh tế 10/02/2019 14:26
aa
TTTĐ - Các loại thẻ và dịch vụ ngân hàng điện tử từ lâu được xem là “trợ thủ đắc lực” của khách hàng với những tính năng tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng tối đa nhu cầu tài chính cá nhân, đặc biệt là trong dịp Lễ Tết, khi ngân hàng không làm việc.

Giao dịch thẻ và ngân hàng điện tử an toàn dịp Tết

Để bảo mật thông tin thẻ tại ATM khách hàng cần lựa chọn rút tiền ở ATM thường xuyên có người giám sát.

Bài liên quan

Nam A Bank cùng Hoa hậu H’Hen Niê mang Tết yêu thương đến bà con nghèo

Nam A Bank đạt 231% kế hoạch lợi nhuận năm 2018

Moody's xếp hạng tín dụng cao đối với Nam A Bank

Gửi tiền Nam Á - Rước lộc về nhà

Tuy nhiên, Tết Nguyên đán cũng là thời điểm nhu cầu giao dịch của khách hàng tăng cao, đồng thời đây cũng là cơ hội để “kẻ gian” thực hiện các hành vi đánh cắp thông tin tài khoản, đọc trộm dữ liệu thẻ… Do đó, để đảm bảo an toàn, khách hàng cần lưu ý các vấn đề liên quan đến việc bảo mật tài khoản, tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn.

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất khi sử dụng thẻ tín dụng là khách hàng cần giữ thẻ cẩn thận như giữ tiền trong túi, luôn mang theo thẻ và không bao giờ đưa thẻ cho người khác sử dụng, hoặc chia sẻ các thông tin như số thẻ, ngày hết hạn, số PIN, số CVV (ba chữ số ở mặt sau thẻ tín dụng), mã OTP.

Bên cạnh đó, khi thanh toán online, ngoài các trang web uy tín có độ an toàn cao, khách hàng không nên truy cập các trang thương mại điện tử lạ, cần kiểm tra xem trang web đó có phải là trang web được bảo mật hay không. Dấu hiệu để nhận biết một trang web được bảo mật chính là địa chỉ URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt được bắt đầu bởi cụm https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ. Một số trang web mua hàng có thêm các tính năng như “Verified by VISA” hay “Mastercard SecureCode”, đây là biện pháp nhằm tăng cường bảo vệ cho chủ thẻ.

Ngoài ra, khách hàng cũng cần chú ý không lưu tên, mật khẩu đăng nhập và mật khẩu giao dịch trên các trình duyệt web; không sử dụng máy tính công cộng để đăng nhập và sử dụng dịch vụ trực tuyến; cảnh giác với những yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại từ người thân và bạn bè qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin,…

Dấu hiệu để nhận biết một trang web được bảo mật chính là địa chỉ URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt được bắt đầu bởi cụm https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ.
Dấu hiệu để nhận biết một trang web được bảo mật chính là địa chỉ URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt được bắt đầu bởi cụm https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ.

Đặc biệt, hiện nay, tình trạng khách hàng bị đọc trộm thông tin, dữ liệu thẻ tại ATM ngày càng gia tăng hay còn được gọi là skimming. Một trong những cách thức phổ biến đó là “kẻ gian” sử dụng thiết bị điện tử gắn vào khe đọc thẻ của máy ATM. Khi đó, bất kỳ ai rút tiền sẽ nhanh chóng bị sao chép thông tin thẻ và mã PIN. Sau đó, thẻ ATM của khách hàng sẽ được nhân bản thành một chiếc thẻ mới để rút tiền và chi tiêu như bình thường. Để bảo mật thông tin thẻ tại ATM khách hàng cần lựa chọn rút tiền ở ATM thường xuyên có người giám sát; cảnh giác với những ATM có phần vỏ, phần khe đút lỏng lẻo hoặc có dấu vết của keo dính; kiểm tra sự bất thường của bàn phím và đầu đọc thẻ: độ dày, màu sắc,…; luôn dùng tay che bàn phím khi nhập mã PIN; đăng ký nhận thông báo số dư tài khoản qua SMS để quản lý tài khoản thẻ 24/7; đổi từ thẻ ATM sang thẻ Contactless.

Ngoài ra, nhằm bảo vệ quyền lợi, phòng tránh những rủi ro cho khách hàng trong việc sử dụng thẻ tín dụng, hầu hết các ngân hàng đều đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, áp dụng những phương pháp bảo mật tiên tiến. Tiêu biểu, các sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế của Nam A Bank được xây dựng trên nền tảng công nghệ chip EMV với độ an toàn bảo mật cao, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Hay mới đây, Nam A Bank phát hành thẻ ghi nợ quốc tế Nam A Bank Mastercard Contactless với công nghệ không tiếp xúc (Contactless) không chỉ tối ưu hóa khả năng bảo mật, hạn chế tối đa nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ mà tốc độ xử lý thông tin giao dịch cũng nhanh hơn.

Trong những trường hợp mất thẻ hoặc nghi ngờ lộ các thông tin liên quan đến thẻ, tài khoản trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, khách hàng cần nhanh chóng gọi điện tới đường dây nóng hoạt động 24/7 để nhận được sự hỗ trợ kịp thời (Hotline Nam A Bank 1900 6679).

Đọc thêm

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Xem thêm