Tag

Giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên”

Nhịp sống trẻ 26/03/2017 23:34
aa
TTTĐ.VN – Tối 26/3 tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) Thành đoàn đã chỉ đạo Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội phối hợp với Đoàn thanh niên Khu công nghiệp và khu chế xuất tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên” chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 _ 26/3/2017).

Giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên”

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Phó trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Khánh Bình – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Quang Long – Phó Bí thư Đảng ủy Khu công nghiệp và khu chế xuất Hà Nội.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đang tham gia lao động sản xuất tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mùa xuân năm 1931, từ ngày 20 đến ngày 26/3, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, Trung ương Đảng đã giành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và đi đến những quyết định có ý nghĩa đặc biệt, như các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay các ủy viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn.

Giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên”

Sự phát triển lớn mạnh của Đoàn đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên nước ta. Đó là sự vận động khách quan phù hợp với cách mạng nước ta; đồng thời, phản ánh công lao trời biển của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vô cùng kính yêu - Người đã sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn. Được Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng và Bác Hồ cho phép, theo đề nghị của Trung ương Đoàn thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22 - 25/3/1961 đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 (một ngày trong thời gian cuối của Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2, dành để bàn bạc và quyết định những vấn đề rất quan trọng đối với công tác thanh niên) làm ngày thành lập Đoàn hàng năm. Ngày 26/3 trở thành ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quang vinh.

Giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên”

Trao quyết định cho Ban chấp hành lâm thời hai chi đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước mới thành lập trong Tháng thanh niên 2017 thuộc công ty TNHH INOAC Việt Nam và công ty TNHH NIPPON PAINT Việt Nam (Hà Nội).

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chia sẻ: “Những năm qua, Thành đoàn đặc biệt quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Chúng tôi hy vọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội thao, tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên công nhân sẽ phần nào giúp các bạn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng như hăng say lao động.”

Giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên”

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn đã trao quyết định cho Ban chấp hành lâm thời hai chi đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước mới thành lập trong Tháng thanh niên 2017 thuộc công ty TNHH INOAC Việt Nam và công ty TNHH NIPPON PAINT Việt Nam (Hà Nội).

Giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên”

Đêm giao lưu văn nghệ diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với các tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần, tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa các đơn vị trong khu công nghiệp, đồng thời động viên các đoàn viên, thanh niên hăng hái thi đua lao động sản xuất, nỗ lực học tập phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này Thành đoàn đã gửi tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng 31 năm thành lập Cung thể văn hóa thế thao thanh niên Hà Nội.


Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm