Tag
Bài 4:

Giật mình trước sự thật về sản phẩm phụ khoa Saxy Lady

Bạn đọc 18/06/2019 08:01
aa
TTTĐ - Trong phiếu công bố sản phẩm Saxy Lady Rejuvinate Viginal Tablets là mỹ phẩm dùng ngoài da. Tuy nhiên, phần nhãn phụ và website của Công ty TNHH Media Pharma Việt Nam lại hướng dẫn sản phẩm dùng để đặt vào bên trong vùng kín như thuốc phụ khoa.

Giật mình trước sự  thật về sản phẩm phụ khoa Saxy Lady

Bài liên quan

Bài 3: Công ty TNHH Media Pharma Việt Nam tổ chức hội thảo không phép như thế nào?

Bài 1: Công ty TNHH Media Pharma Việt Nam ngang nhiên tổ chức hội thảo không phép

Bài 2: Sau hội thảo không phép, lực lượng chức năng làm việc với Công ty Media Pharma Việt Nam

"Thổi phồng" mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Hàng trăm người đã bị dẫn dụ bởi lời mời tham dự chương trình tư vấn cách kinh doanh miễn phí do “bậc thầy” Trần Toản phối hợp với Công ty TNHH Media Pharma Việt Nam (viết tắt là Media Pharma Việt Nam) tổ chức. Khi đến dự, khách mời được tư vấn về cách chốt đơn, cách xây dựng trang facebook, cách chọn sản phẩm để phân phối… Từ đó, Media Pharma Việt Nam khuyên khách hàng tìm hiểu về sản phẩm phụ khoa Saxy Lady.

Trên thực tế, buổi hội thảo tư vấn kinh doanh miễn phí không xin phép và chính quyền địa phương lập biên bản phạt vi phạm hành chính. Chưa dừng lại ở đó, qua quá trình tìm hiểu, nhóm PV phát hiện Media Pharma Việt Nam còn có dấu hiệu “thổi phồng” hàng loạt mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh, có tác dụng thần thánh giúp phụ nữ tự tin trong phòng the.

Bà Nguyễn Thị Út Thương - Phó Giám đốc kinh doanh của công ty đã khẳng định trước gần 300 người trong buổi hội thảo, sản phẩm viên đặt Saxy Lady là sản phẩm phụ khoa duy nhất được Bộ Y tế cấp phép.

Nguy hiểm hơn là sản phẩm phụ khoa Saxy Lady được bày bán tại một số hiệu thuốc khiến người tiêu dùng càng dễ bị nhầm lẫn đây là sản phẩm điều trị
Nguy hiểm hơn là sản phẩm phụ khoa Saxy Lady được bày bán tại một số hiệu thuốc khiến người tiêu dùng càng dễ bị nhầm lẫn đây là sản phẩm điều trị

“Hộp viên đặt phụ khoa Saxy Lady bên em ngoài như là hỗ trợ điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, sa dạ con thì nó còn có một công dụng hết sức là tuyệt vời hơn nữa đó là làm trẻ hóa cơ âm đạo” - bà Thương nói.

Bà Thương còn cho biết thêm: “Thuốc này của bên em nó tự đẩy những tạp khuẩn, chất bẩn, dịch nhầy…Hơn nữa thuốc phụ khoa bên em là sản phẩm duy nhất trên thị trường có giấy công bố và được cấp phép được bán trong các hiệu thuốc, spa hay là các phòng khám chữa bệnh, Hiện tại hộp thuốc này có giá trên thị trường bán lẻ là 580.000 đồng”

Công bố một đằng, “nổ” một nẻo
Trên vỏ hộp của sản phẩm này, phần nhãn phụ hướng dẫn người dùng như sau: “Rửa sạch 2 tay bằng xà bông trước khi đặt. Chuẩn bị găng tay để đăt sản phẩm vào âm đạo…Ngồi xổm hoặc nằm ngửa, đeo găng vào ngón trỏ, nhẹ nhàng đẩy sản phẩm sâu vào trong âm đạo, đến hết chiều dài ngón trỏ, nằm ngửa trong vòng 15 đến 30 phút để sản phẩm tan và phát huy tác dụng”.Sản phẩm phụ khoa Saxy Lady được Sở Y tế Hà Nội cấp phép là mỹ phẩm “dùng vệ sinh ngoài” có giấy tiếp nhận công bố số 3853/18/CBMP-HN. Trong phiếu công bố này hướng dẫn sử dụng là: “Pha với nước dùng vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài, khủ mùi hôi”. Như vậy, sản phẩm này không phải là thuốc, giấy phép không phải do Bộ Y tế cấp như cách bà Phó Giám đốc nói trước gần 300 người.

Theo Khoản 1, Điều 2, Thông tư “Quy định về quản lý mỹ phẩm” số 06/2011/TT-BYT đã giải thích thuật ngữ: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Trong cẩm nang sử dụng sản phẩm này cũng ghi là điều trị và hướng dẫn người dùng đặt vào bên trong vùng kín
Trong cẩm nang sử dụng sản phẩm này cũng ghi là điều trị và hướng dẫn người dùng đặt vào bên trong vùng kín

Một sản phẩm mỹ phẩm được cấp phép dùng để vệ sinh ngoài lại được hướng dẫn dùng để đặt trong như thuốc, điều này sẽ tạo ra những hậu quả tai hại.

Một dược sĩ đang công tác tại Dược phẩm Trung Ương cho biết: “Để sử dụng đặt vào bên trong vùng kín thì phải là thuốc. Nếu là mỹ phẩm thì người dùng không nên đặt vì sẽ gây nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí còn gây vô sinh nếu sử dụng sai cách”.

Để có cái nhìn khách quan, trung thực, phóng viên đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thu Trang (Boss Hoàng Trang) - Giám đốc Media Pharma Việt Nam. Tại buổi trao đổi, bà Hoàng Trang khẳng định: “Để sống đúng với lương tâm của mình thì em rất tự tin vào sản phẩm”.

Nhưng khi được hỏi tại sao thông tin trong giấy công bố lại khác hoàn toàn so với phần giới thiệu sản phẩm trong hội thảo, trên website và kể cả trên nhãn phụ thì bà Hoàng Trang lại bảo: Vấn đề này em phải hỏi lại nhà máy.

Giật mình trước sự  thật về sản phẩm phụ khoa Saxy Lady

“Bản thân em là người mới kinh doanh, em rất tin nhà máy. Vì trước đây sản phẩm này cũng là của bên nhà máy, em là một cổ đông trong đó. Nhưng sau đó thấy bộ máy quá cồng kềnh nên em tách ra làm đơn vị độc lập. Còn nhà máy họ sản xuất sản phẩm này cho bên em. Trên thị trường sản phẩm phụ khoa rất là nhiều, phía nhà máy nói đây là viên đặt phụ khoa”, bà Hoàng Trang nói.

Điều kì lạ là ở chỗ, một bà chủ rất tự tin vào sản phẩm và lương tâm của mình lại phải hỏi lại nhà máy khi thông tin giấy phép và bao bì bất nhất, có thể gây hại cho người tiêu dùng.

Điều kì lạ hơn là sau đó, bà Hoàng Trang gửi công văn cho nhà máy thật. Công văn này khẳng định Media Pharma Việt Nam ký hợp đồng gia công sản phẩm với công ty cổ phần sản xuất dược Mỹ phẩm Vincos Việt Nam.

Là hợp đồng gia công, lẽ ra đơn vị đặt hàng phải nghiệm thu sản phẩm đúng với chất lượng, bao bì, mẫu mã mình đặt hàng mới nhận và bán, thế nhưng trong công văn, bà Hoàng Trang lại đề nghị phía nhà máy phải đính chính lại thông tin sản phẩm.

Trên thực tế, “Phụ khoa Saxy Lady” chỉ được chấp nhận việc công bố sản phẩm là mỹ phẩm, nhưng trong các thông tin đăng trên website, facebook của công ty và thậm chí là trên bao bì sản phẩm, lại quảng cáo sản phẩm này là thuốc, có tác dụng "thần kỳ" với nhiều bệnh phụ khoa và kiêm luôn công năng làm đẹp.

Theo khoản 1đ, Điều 45, Thông tư số: 06/2011/TT-BYT của Bộ Y Tế quy định về Quản lý mỹ phẩm ghi rõ: Mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khi xảy ra một trong các tr­ường hợp sau: Mỹ phẩm l­ưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông t­ư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”.

Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm