Tag

“Gieo hạt lành – Gieo thói quen dinh dưỡng lành cho trẻ lớn khôn”

Sức khỏe 01/12/2018 20:51
aa
TTTĐ - Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam chính thức khởi động chương trình Sữa đậu nành học đường 2018 -“Gieo hạt lành – Gieo thói quen dinh dưỡng lành cho trẻ lớn khôn” tại 7 tỉnh gồm Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Bắc Giang, Phú Thọ và Thanh Hóa.

“Gieo hạt lành – Gieo thói quen dinh dưỡng lành cho trẻ lớn khôn”

Vinasoy trao tặng sữa cho đại diện Sở Giáo dục tỉnh Hải Dương

Bài liên quan

Đầu tư các nguồn lực phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội

Đầu tư các nguồn lực phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội

Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2018

HDBank Bắc Giang đồng hành cùng nông dân

Vinasoy sẽ trao tặng 1,35 triệu hộp sữa đậu nành trị giá gần 5 tỷ đồng cho 135.000 em học sinh tiểu học của 226 trường. Bên cạnh cung cấp nguồn dinh dưỡng lành, thông qua chương trình, Vinasoy mong muốn sẽ gieo kiến thức, tạo thói quen dinh dưỡng lành mạnh từ nhỏ cho trẻ phát triển tối đa ở lứa tuổi niên thiếu.

Riêng tại tỉnh Hải Dương, chương trìnhsẽ cung cấp 193.060 hộp sữa (trị giá 643 triệu đồng) cho 19.306 học sinh tiểu học 28 trường thuộc 3 huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà và Kinh Môn.

Tầm quan trọng của dinh dưỡng cho lứa tuổi 8 – 12 tuổi

Ở giai đoạn từ 8 – 12 tuổi là thời điểm rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ vìđây không những là độ tuổi trẻ tăng tốc phát triển về thể chất,mà còn là lúc hình thành những thói quen, ảnh hưởng đến tính cách và sự phát triển của trẻ về sau.Đặc biệt là việc ăn uống đúng cách, tạothói quen dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp cho trẻ phát triển thể chất tối đa và một nếp sống lành mạnh về lâu dài. Đây chính là “thời điểm vàng” để gieo cho trẻ những ý thức vềviệc ăn uống và rèn luyện thói quen tốt cho sức khỏe.

Trong giai đoạn tăng tốc này, trẻ đặc biệt cần bổ sung thêm thực phẩm giàu đạm, canxi, vitamin trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình để đáp ứng nhu cầu hoạt động thể chất tăng cường ở trường lớp, xã hội; đồng thời, với việc cơ thể phát triển rất nhanh, đặc biệt ở hệ cơ, xương giúp cho việc định hình vóc dáng của trẻ khi đến tuổi trưởng thành. Ở thời điểmtối quan trọng này, việc cần thiết là giúp cho trẻ ăn uống không những ngon miệng mà còn phải cân đối thói quen ý thích của trẻ với lợi ích dinh dưỡng lành mạnh. Khi trẻ còn nhỏ, phần lớn các bậc phụ huynh thường có xu hướng nuông chiều trẻ với quan niệm chỉ cần con ăn nhiều, ăn ngon miệng là được. Chính vì thế, nhiều trẻ khi lớn lên vẫn thường ăn uống theo sở thích, nhiều khi thu nạp quá mức các loại thựcphẩm nhiều tinh bột, dầu mỡ như thức ăn nhanh, snack, v..v.. không tốt cho sự phát triển cân đối của trẻ. Những thói quen ăn uống không lành mạnh này nếu không được khắc phục có thể ảnh hưởng sâu sắc đến thể trạng của trẻ sau này như thừa cân, béo phì, chậm phát triển chiều cao,hoặc thấp còi, kém vận động và nhiều khi thiếu tự tin .

Ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam- GĐ điều hành Vinasoy 2
Ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam- GĐ điều hành Vinasoy 2

Có thể thấy, cha mẹ cần bảo đảm bổ sung cho trẻ một nguồn dinh dưỡng cân đối, đặc biệt chú trọng đến lượng đạm trong tiêu chuẩn dinh dưỡng mỗi ngày. Với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, sữa đậu nành dễ hấp thu, không chứa cholesterol, là nguồn bổ sung đạm lý tưởng vừa cung cấp năng lượng, vừa giúp trẻ phát triển cơ bắp, hạn chế tình trạng béo phìvà có những lợi ích tốt cho sức khỏe về lâu dài.

Gieo dinh dưỡng lành, ươm mầm cho những thế hệ trẻ khỏe mạnh

Tự hào là thương hiệu sữa đậu nành hàng đầu trong nước, cùng với kinh nghiệm thực hiện chương trình sữa học đường cho trẻ em Việt Nam trong suốt nhiều năm, Vinasoyluôn giữ vững vai trò là người tiên phong trong việc mang đến nguồn dinh dưỡng lành cho người tiêu dùng.Vinasoy là nhà cung cấp sữa đậu nành duy nhất được Bộ Nông nghiệp và Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ chọn cho chương trình sữa học đường từ năm 2001-2008. Trong giai đoạn này, Vinasoy đã cung cấp 56 triệu bữa ăn học đường là hộp sữa đậu nành Fami cho hơn 530.000 lượt học sinh tiểu học tại 480 trường thuộc 9 tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Thấu hiểu những giá trị dinh dưỡng quý báu từ đậu nành đối với sự phát triển của trẻ em và để tiếp nối thành công từ chương trình Sữa học đường có được, từ năm 2013 đến nay,Vinasoy cung cấp miễn phí 6,8 triệu hộp sữa đậu nành cho hơn 370.000 học sinh tiểu họcở 14 tỉnh thành thông qua Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam do Vinasoy sáng lập.Đây là quỹ hoạt động xã hội hoàn toàn phi lợi nhuận.

Với phương châm “Tốt đẹp từ tự nhiên”, Vinasoy cam kết không ngừng nỗ lực “Gieo hạt lành” cho dinh dưỡngvà sức khỏe của cộng đồng. Trong khuôn khổ đó, năm 2018, Vinasoy tiếp tục thực hiện chương trình Sữa học đường “GIEO HẠT LÀNH – GIEO THÓI QUEN DINH DƯỠNG LÀNH CHO TRẺ LỚN KHÔN”.Chương trình sẽ trao tặng trên 1,3 triệu hộp sữa với trị giá gần 5 tỷ đồng cho 135.000 em học sinh tiểu học của 226 trường ở 7 tỉnh gồm Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Bắc Giang, Phú Thọ và Thanh Hóa. Bên cạnhviệc cung cấp sữa đậu nành như nguồn đạm bổ sung cho trẻ 8-12 tuổi, chương trình năm nay đặc biệt tập trung vào việc “gieo kiến thức và thói quen dinh dưỡng lành”cho trẻ, nhằm giúp cho trẻ tạo đà phát triển tối đa. Các kiến thức dinh dưỡng và thói quen ăn uống, cùng với lợi ích từ việc bổ sung đạm từ sữa đậu nành sẽ được thể hiện một cách trực quan, sinh động và hài hước để trẻ hiểu hơn và biết vận dụng cho bữa ăn hàng ngày, để bữa ăn không chỉ giàu dưỡng chất và còn tạo sự hứng thú cho trẻ.

Vinasoy trao 20 học bổng tổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh tiêu biểu tỉnh Hải Dương
Vinasoy trao 20 học bổng tổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh tiêu biểu tỉnh Hải Dương

Đồng hành cùng chương trình, là sự góp mặt của PGS.TS.BS Lê Bạch Mai – Nghiên cứu viên cao cấp - Nguyên Phó Viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia. Chia sẻ với chương trình vềcác giải pháp về thực phẩm lành cho trẻ ở mỗi giai đoạn phát triển, BS Lê Bạch Mai đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng từ đậu nành với sự phát triển của các em học sinh. Đậu nành là loại thực phẩm thực vật có hàm lượng đạm hoàn chỉnh chiếm tỉ trọng cao với 33-38g protein trong 100g đậu nành, có đủ các loạit axit amin thiết yếu, giàu axit béo không no, có lợi cho việc kích thích phát triển não bộ. Ngoài ra, trong đậu nành còn chứa mangan, canxi giúp tạo mô xương, giúp hệ xương chắc khỏe,... Đậu nành nói chung và sữa đậu nành nói riêng là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, giàu dưỡng chất và thích nghi với thể trạng của người Việt Nam.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, Giám đốc điều hành Vinasoy chia sẻ: “Với tâm niệm mang lại điều tốt đẹp từ tự nhiên, mỗi một sản phẩm của Vinasoy là tâm huyết và tấm lòng của từng nhân viên Vinasoy với mong muốn mang đến những giá trị dinh dưỡng lành cho cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ em. Cùng đồng hành với chương trình sữa học đường 2018, Vinasoy tiếp tục "GIEO HẠT LÀNH - GIEO THÓI QUEN DINH DƯỠNG LÀNH CHO TRẺ LỚN KHÔN", không chỉ cung cấp những giá trị dinh dưỡng lành cho trẻ em mà còn mong muốn gieo thói quen dinh dưỡng lâu dài và lành mạnh cho trẻ, giúp xây dựng nền tảng cho trẻ phát triển khỏe mạnh về sau. Thông qua chương trình này, Vinasoy hi vọng sẽ cùng với các phụ huynh và nhà trường góp phần ươm mầm thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh vì một tương lai ngày càng phát triển hơn”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Xem thêm