Tag

Giỗ Tổ Hùng Vương: Người trẻ tìm về cội nguồn

Nhịp sống trẻ 09/04/2022 08:13
aa
TTTĐ - Hằng năm, vào dịp Giỗ tổ Hùng vương, mỗi người trẻ đều chọn cho mình cách riêng để tận hưởng kỳ nghỉ lễ trọn vẹn. Tong cuộc sống "bình thường mới", nhiều bạn trẻ đã chọn đi du lịch “bù” cho 2 năm qua do dịch COVID không đi được, không ít bạn tìm về đất tổ để đi lễ Đền Hùng…
Ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam” với nhiều hoạt động đặc sắc Ý nghĩa của ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương 2022

Trở về cội nguồn và các hoạt động văn hóa truyền thống

Vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương hằng năm, các lễ hội, ghé thăm đền Hùng hay nhiều hoạt động văn hóa truyền thống khác đều được lên kế hoạch và tổ chức hết sức hoành tráng. Trong những năm gần đây, nhiều ngườ trẻ dành thời gian trong dịp này để đi lễ bái, tham quan đền Hùng, trở về nguồn cội, tham gia các hoạt động truyền thống của dân tộc,...

Nhiều người trẻ về tham gia Giỗ tổ Đền Hùng (Ảnh TTXVN)
Nhiều người trẻ về dự Giỗ tổ Đền Hùng (Ảnh TTXVN)

Nguyễn Quang Huy, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) cho hay: "Cuộc sống ngày càng phát triển với nhiều tiện nghi. Mình thấy những người trẻ như chúng ta cần có trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc vốn có từ nhiều đời trước được truyền lại cho đến hiện tại. Là con trai nhưng hằng năm mỗi dịp Giô Tổ mình lại cùng bố mẹ và em gái ghé thăm đền Hùng dâng lễ, xem hoạt động văn hóa truyền thống tại nơi đây. Việc này không chỉ giúp mình thêm hiểu hơn về lịch sử mà khiến mình cảm nhận rõ ràng nhất về các giá trị cội nguồn dân tộc ta. Nếu có cơ hội, mình hi vọng sẽ có nhiều thêm các bạn trẻ ghé thăm đền Hùng vào ngày Giỗ tổ để thêm yêu văn hóa, yêu giá trị Việt".

Giỗ Tổ Hùng Vương: Người trẻ tìm về cội nguồn

Bạn Hoàng Quốc Anh, sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội cũng cho biết: “Hai năm qua do dịch COVID nên mình không đi được Đền Hùng vào dịp Giỗ tổ, năm nay, dịch tạm lắng, mình cùng nhóm bạn thân đi xe máy về thành phố Việt Trì (Phú Thọ) và nghỉ lại đó 3 ngày. Mình sẽ tranh thủ đi thăm thú thành phố lâu năm ở vùng đất tổ này. Sau đó, chúng mình sẽ dự lễ hội từ chiều tối ngày mùng 9 đến hết ngày mùng 10/3 âm lịch. Năm nay sẽ có nhiều lễ hội dân gian vui lắm. Chắc chắn là mình sẽ quay clip để cho bạn nào không đi được sẽ cùng xem”.

Đi du lịch và khám phá những điều mới mẻ

Bạn Nguyễn Việt Anh, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất (Hà Nội) cho biết bản thân thân sẽ lựa chọn đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương sắp tới. Việt Anh chia sẻ: "Dịp lễ Giỗ tổ năm nay cả nước được nghỉ lễ trong 3 ngày, lại rơi vào cuối tuần. Khoảng thời gian này vô cùng phù hợp cho việc đi du lịch. Với sinh viên nói riêng và người trẻ như chúng mình nói chung, đi du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu, không chỉ là khám phá vùng đất mới mà chúng mình còn được trải nghiệm, thư giãn ở một nơi xa, không phải bận tâm công việc hay học tập. Dù kì nghỉ là không dài nhưng điều đó cũng có thể giúp sốc lại tinh thần của những người trẻ sau khoảng thời gian dài ở nhà do dịch bệnh và áp lực bởi những deadline".

Bạn Bùi Quân, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng đi du lịch sẽ khiến bản thân thấy thú vị hơn. Với Quân, đi du lịch giúp bạn có thể tìm hiểu được thêm nhiều điều mới mẻ. Đặc biệt hơn, Quân lựa cho đi du lịch cùng gia đình bởi điều đó sẽ giúp tình cảm giữa các thành viên trở nên khăng khít, mọi người trong nhà sẽ hiểu về nhau nhiều hơn.

Giỗ Tổ Hùng Vương: Người trẻ tìm về cội nguồn
Không ít bạn trẻ đi du lịch "bù" sau những chuối ngày dài phải ở nhà di dịch COVID-19

Nhiều bạn trẻ cho rằng, sau 2 năm dịch dã liên miên, hầu hết người trẻ đều phải ở nhà, chính vì vậy, không ít người đã lựa chọn đi du lịch vào dịp Giỗ tổ Hùng vương.

Bên cạnh quyết định đi du lịch, nhiều bạn đã đặt vé tàu, xe để trở về quê. Bạn Ngọc Anh, nhân viên một chi ngân hàng quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, từ sau Tết trở lại Hà Nội, dịch bùng phát mạnh mẽ trở lại cộng với bận rộn với công việc nên chưa thể về quê thăm bố mẹ. "Về quê với bố mẹ so với ở Hà Nội khác lắm. Trở về nhà mình lại được lon ton đi chợ với mẹ, được thưởng thức những món ngon mà mẹ nấu hằng ngày. Điều đó làm bản thân mình thấy nhẹ nhàng, yêu gia đình mình hơn. Mình chỉ mong thời gian về với bố mẹ trôi qua chậm hơn một chút để tận hưởng thỏa thích cảm giác ấy thôi!" - Ngọc Anh tâm sự.

Chia sẻ về vấn đề này, bạn Phạm Phương Linh, 21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia hà Nội) cho rằng: "Đối với bản thân mình, dịp này là dịp để gia đình mình sum vầy, đầm ấm bên nhau. Quãng thời gian dịch bệnh vừa qua thực sự khó khăn. Điều đó khiến cho mình cảm nhận rõ ràng rằng những người thân bên cạnh mình quan trọng đến nhường nào. Những ngày nghỉ lễ, mình muốn dành thời gian ở bên họ. Quan trọng hơn hết là dành một ngày để về quê thăm ông bà. Những chuyến du lịch dịp lễ cũng khá vui và thú vị, nhưng theo mình, trở về quê hương bên cạnh những người ruột thịt thân yêu chính là chuyến du lịch tuyệt vời nhất!", Linh chia sẻ.

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Xem thêm