Tag

Giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020       

Nhịp sống trẻ 05/06/2020 17:54
aa
TTTĐ - Chiều 5/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và báo Tuổi Trẻ tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020.

Giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng đại diện các đơn vị phối hợp chủ trì buổi gặp gỡ

Bài liên quan

Tri thức trẻ vì giáo dục: Khơi nguồn những sáng tạo trẻ

Thiết bị dạy và học dành tặng trẻ khiếm thị

Lộ diện 5 sáng kiến giành giải thưởng 500 triệu đồng

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018

Với mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng, đưa các công trình vào ứng dụng thực tiễn, Ban tổ chức trao hỗ trợ cho 2 công trình, sáng kiến đạt giải của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019. Đó là công trình “Nghiên cứu thiết kế chế tạo Mô đun đánh lỗi thiết bị đào tạo điều khiển từ xa” của nhóm tác giả Nguyễn Trung Kiên, Trần Hoài Nam; Công trình “Nghiên cứu, thiết kế quy trình công nghệ chế tạo thiết bị dạy học môn toán dành cho học sinh khiếm thị trong môi trường giáo dục hòa nhập” của tác giả Nguyễn Sỹ Nam.

Tiếp nối những thành công, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020, ngoài các nội dung xuyên suốt, chương trình năm nay có thêm một số điểm mới: Khuyến khích các tác giả, nhóm tác giả có phương pháp giảng dạy trực tuyến, học từ xa; Tổ chức tổng kết chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” giai đoạn 2016-2020; Chương trình “Hành trình Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 dành cho các đơn vị báo chí.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định “Tuổi trẻ sáng tạo” là một phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tạo điều kiện để thanh niên phát huy tính sáng tạo mọi lúc, mọi nơi, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đại diện Tập đoàn Thiên Long trao hỗ trợ đến các tác giả 2 công trình, sáng kiến đạt giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đại diện Tập đoàn Thiên Long trao hỗ trợ đến các tác giả 2 công trình, sáng kiến đạt giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai qua hai năm với nhiều công trình, sáng kiến tiêu biểu, được áp dụng vào thực tiễn đã được sự đón nhận tích cực từ người học, thầy cô giáo, phụ huynh. Từ thành quả đó, chúng tôi kỳ vọng chương trình năm 2020 sẽ là mũi nhọn, tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của Đoàn, với nhiều công trình, sáng kiến có tính chất đột phá, áp dụng rộng rãi hơn, mang lại hiệu quả học tập, nghiên cứu cao hơn cho người học, giáo viên”.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Dù ghi dấu được nhiều thành tựu thiết thực cho nền giáo dục trong suốt 4 năm liền nhưng chúng tôi hiểu rằng trước bối cảnh của thời đại, giáo dục phải liên tục phát triển để tạo đòn bẩy cho xã hội đi lên. Đặc biệt, trong những ngày qua, dịch Covid-19 khiến chúng ta phần nào nhận ra rằng công nghệ là công cụ giúp con người vượt qua những thời điểm khó khăn. Vì vậy, chúng tôi hy vọng, ở năm thứ 5 này, các trí thức trẻ sẽ mang đến những công trình mang “hơi thở” công nghệ như tạo dựng nền tảng học từ xa, phần mềm giảng dạy trực tuyến, những phương pháp mới trong “Bảo vệ sức khỏe, an toàn học đường”.

Thời gian nhận hồ sơ chương trình từ ngày 5/6 - 30/9/2020; Bình chọn hằng tháng tại website https://www.trithuctre.doanthanhnien.vn từ ngày 5/6 - 30/10/2020.

Ban tổ chức chấm sơ khảo và công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo (tối đa 15 công trình, sáng kiến) từ ngày 31/10 - 6/11/2020; Chấm chung khảo và Lễ trao giải dự kiến 14/11/2020.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm