Thứ hai 29/05/2023 19:44 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Giới trẻ đua nhau “check-in” với cổ phục tại Hoàng thành Thăng Long

Người Hà Nội -
In bài viết

TTTĐ - Thời gian gần đây, trào lưu chụp ảnh với tà áo dài truyền thống, cổ phục Việt Nam nở rộ và được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Nhiều bạn trẻ không ngại vượt hàng chục cây số đến Hoàng thành Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội) để được "check in" với cổ phục.

Workshop cổ phục dành cho bạn trẻ đam mê với lịch sử Việt Nam Nam sinh mặc cổ phục đến trường: Lan tỏa tình yêu văn hóa dân tộc Ngày hội “Bách Hoa Khánh Hội 2022”: Tôn vinh cổ phục Việt

Những trang phục truyền thống, trang phục cổ của Việt Nam ngày càng gần gũi, phổ biến hơn với các bạn trẻ thông qua các nền tảng mạng xã hội. Từ đó, nhiều bạn trẻ chủ động tiếp cận và tìm hiểu về các loại trang phục mang nét văn hóa truyền thống này.

Mỗi dịp nghỉ lễ hay cuối tuần, nhiều bạn trẻ tranh thủ chọn lựa mặc các trang phục truyền thống như áo dài, áo Nhật Bình, áo Tấc... để chụp ảnh check in sống ảo. Trong đó, Hoàng thành Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội) là địa điểm được phần đông các bạn trẻ lựa chọn ghé thăm để có những hình đẹp.

Giới trẻ đua nhau “check-in” với cổ phục tại Hoàng thành Thăng Long
Áo Tấc là trang phục được nhiều bạn trẻ chọn để chụp ảnh tại Hoàng thành Thăng Long (Ảnh: Khánh An)

Các ngày cuối tuần, Hoàng thành Thăng Long có hàng trăm bạn trẻ đến và tận dụng không gian mang đậm bản sắc Việt Nam tại đây để chụp ảnh. Nhiều bạn học sinh, sinh viên còn chọn nơi đây là nơi chụp ảnh kỉ yếu, ảnh lớp.

Giới trẻ đua nhau “check-in” với cổ phục tại Hoàng thành Thăng Long
Nhiều trường, lớp thuộc địa bàn Hà Nội lựa chọn nơi đây để chụp hình kỉ yếu (Ảnh: Khánh An)

Bạn Quỳnh Anh (16 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Em xem trên Tiktok thấy rất nhiều bạn đến đây chụp ảnh với trang phục truyền thống, em thấy rất đẹp nên rủ bạn em cùng nhau đến Hoàng thành. Ở đây có rất nhiều không gian đẹp phù hợp để chụp với áo dài, áo Nhật Bình và mọi người đều rất hào hứng chụp hình với trang phục truyền thống”.

Giới trẻ đua nhau “check-in” với cổ phục tại Hoàng thành Thăng Long
Quỳnh Anh cùng nhóm bạn mặc cổ phục để chụp ảnh (Ảnh: Khánh An)

Bạn Phương Ly (19 tuổi, Hà Nội) đã di chuyển hơn 1 giờ từ Đông Anh đến Hoàng thành để chụp ảnh. "Mình chọn cổ phục Việt Nam vì nó đẹp chứ không phải vì chạy theo trào lưu. Bên cạnh đó, việc mặc trang phục truyền thống khiến mình có cảm giác rất vui, háo hức nên dù có di chuyển xa thì mình cũng cố gắng để đến đây chụp ảnh", Phương Ly cho biết.

Giới trẻ đua nhau “check-in” với cổ phục tại Hoàng thành Thăng Long
Phương Ly rạng rỡ cùng bạn “selfie” với tà áo dài (Ảnh: Khánh An)

Tương tự, bạn Thu Thủy (23 tuổi, ở Hà Nam) chia sẻ, đây là lần đầu tiên bạn cùng gia đình đến Hoàng thành Thăng Long để chụp ảnh, dù phải di chuyển một quãng đường khá xa nhưng không gian tại đây khiến bạn rất hào hứng.

Giới trẻ đua nhau “check-in” với cổ phục tại Hoàng thành Thăng Long
Thu Thủy háo hức “check-in” cùng mẹ (Ảnh: Khánh An)

"Mình thấy rất nhiều bạn trẻ chọn cổ phục để chụp ảnh và nó gần như trở thành trào lưu nên mình rủ gia đình cùng nhau đến đây để chụp ảnh. Mình cảm thấy cổ phục không chỉ đẹp mà còn mang một nét văn hóa truyền thống cần giữ gìn nên thay vì chọn đầm váy thì mình cùng mẹ quyết định chọn các trang phục này để chụp ảnh gia đình", Thu Thủy chia sẻ.

Giới trẻ đua nhau “check-in” với cổ phục tại Hoàng thành Thăng Long
Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ qua hàng triệu đồng thuê ê-kíp chụp ảnh để có những bức hình đẹp nhất (Ảnh: Khánh An)
Khánh An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Nét tài hoa ở làng nghề sơn mài Hạ Thái

Nét tài hoa ở làng nghề sơn mài Hạ Thái

TTTĐ - Làng Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) là một trong 7 điểm du lịch làng nghề của Thủ đô với nghề chính làm sơn mài. Trải qua hàng trăm năm, những người thợ sơn mài đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo để làm ra những sản phẩm mỹ nghệ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, họ gìn giữ, phát huy giá trị nghề truyền thống mà cha ông để lại.
Tin khác
[Xem thêm]
Nét văn hóa mới trong kinh doanh thời online

Nét văn hóa mới trong kinh doanh thời online

TTTĐ - Là chốn Kẻ Chợ ngàn năm, người kinh kỳ Thăng Long đã xây dựng cho mình những nét văn hóa chốn kinh doanh một cách vững bền. Ngày nay, hoạt động mua bán càng đa dạng hơn, nhất là mua sắm online. Thuật ngữ "bom hàng" - đặt hàng rồi hủy không nhận cũng được nhắc đến ngày càng nhiều hơn. Người Hà Nội biết cách ứng xử ra sao để vừa hài hòa lợi ích vừa đẹp lòng nhau và tạo nên nét mới trong văn hóa kinh doanh ở nơi này?
Ứng xử mùa nắng nóng sao cho "mát người, mát dạ"

Ứng xử mùa nắng nóng sao cho "mát người, mát dạ"

TTTĐ - Những ngày nắng nóng gay gắt như hiện nay thì tìm nguồn không khí làm dịu mát là rất cần thiết. Dù vậy, việc tránh nóng bằng sử dụng điều hòa như nào cho văn minh, lịch sự lại có những câu chuyện “dở khóc dở cười” liên quan đến ứng xử khiến chúng ta phải suy ngẫm.
Nét đẹp gốm cổ Bát Tràng

Nét đẹp gốm cổ Bát Tràng

TTTĐ - Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa tổ chức trưng bày gốm cổ Bát Tràng từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 20. Đây là cơ hội cho công chúng Thủ đô và du khách khám phá vẻ đẹp của vùng đất Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội).
Giữ gìn, phát huy giá trị các di tích, di sản vùng đá ong Xứ Đoài

Giữ gìn, phát huy giá trị các di tích, di sản vùng đá ong Xứ Đoài

TTTĐ - Các di sản trên địa bàn thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã được đầu tư nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho các thế hệ trẻ và Nhân dân. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng tạo nên các sản phẩm văn hóa - du lịch tâm linh, văn hóa du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn, mang đặc trưng riêng của vùng đá ong xứ Đoài - Sơn Tây.
Nét mới trong văn hóa ứng xử và kinh doanh của người Hà Nội

Nét mới trong văn hóa ứng xử và kinh doanh của người Hà Nội

TTTĐ - Ở Hà Nội - trung tâm văn hóa của cả nước, “văn hóa kinh doanh”, “tệp khách hàng thân thiết” không còn là chuyện của các công ty, tập đoàn lớn mà còn được áp dụng cả với những người buôn bán nhỏ lẻ. Điều đó cho thấy họ đã ý thức về hình ảnh bản thân, tôn trọng và “giữ chân” khách hàng và quan trọng nhất là nâng cao văn hóa ứng xử để làm đẹp thêm cho thành phố của mình.
Xem phiên bản di động