Tag
Tranh cãi xung quanh chuyện Hồ Văn Cường

Giới trẻ giãi bày cách thể hiện tình yêu với gia đình

Văn hóa 14/10/2021 13:40
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, cư dân mạng có những cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh câu chuyện của ca sĩ Hồ Văn Cường và mẹ nuôi - cố ca sĩ Phi Nhung.
Hồ Văn Cường hát "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP phong cách vọng cổ Sau Bỏ quê, ca sĩ Phi Nhung và Hồ Văn Cường sẽ phát hành album Hồ Văn Cường trở thành quán quân Vietnam Idol Kids 2016

Trước sự im lặng, không chịu giãi bày về những vấn đề liên quan tới mẹ và công ty của mẹ, nhiều người cho rằng, Hồ Văn Cường là một kẻ vô ơn...

Tranh cãi về chuyện Hồ Văn Cường: 2K3 “giãi bày” cách thể hiện tình yêu với gia đình
Ca sĩ Hồ Văn Cường và mẹ nuôi - cố ca sĩ Phi Nhung

Nhiều bạn trẻ 2K3 cùng trang lứa với Cường chia sẻ về cách thể hiện tình cảm với gia đình. Theo họ, đôi khi im lặng không phải là vô tâm, vô tình trước gia đình.

Nguyễn Trung Thị Ánh (sinh năm 2003), sinh viên K71 Đại học Sư phạm Hà Nội: Không nói ra bằng lời, không có nghĩa là không biết suy nghĩ, yêu thương

Mình nghĩ gia đình với ai cũng vậy, cũng là nơi để trở về, là mái ấm của tình thương. Mỗi nấc thang của độ tuổi người ta sẽ có những nhận thức khác nhau về giá trị của mái ấm gia đình.

Giới trẻ giãi bày cách thể hiện tình yêu với gia đình
Nguyễn Trung Thị Ánh vừa bước sang tuổi 18 (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tuổi 18, phần nhiều suy nghĩ của tụi mình vẫn chỉ là một đứa trẻ đang “tập làm người lớn”. Chúng mình là thế hệ lớn lên cùng công nghệ, sống trong bao bọc gia đình, được hưởng những thế mạnh không gian mạng và tình yêu của người lớn che chở, tưởng như hiểu biết nhiều nhưng thực tế còn vô số những non nớt, đặc biệt khi đối diện với điều tiếng, va vấp, thị phi.

Tuổi 18 đấy nhưng với nhiều bạn trẻ niềm yêu thích cá nhân đôi khi còn làm “mờ mắt” bản thân nên “tưởng mình vĩ đại” chỉ muốn được rời khỏi gia đình, được tự do. Những non nớt ấy chắc sau này càng lớn, càng trưởng thành mới càng thấu hiểu.

Mình khẳng định, trong tâm hồn và trái tim của tuổi này, chúng mình không bao giờ quay lưng với tổ ấm gia đình. 18 tuổi, có những điều không nói ra bằng lời nhưng không có nghĩa là không biết suy nghĩ, không biết yêu thương…

Trần Mạnh Đạt (sinh năm 2003), sinh viên trường Đại học Phenikaa: Đừng vội buông lời đánh giá không tốt, nếu chỉ nhìn bề ngoài

Tranh cãi về chuyện Hồ Văn Cường: 2K3 “giãi bày” về cách thể hiện tình yêu với gia đình
Trần Mạnh Đạt, sinh viên trường Đại học Phenikaa (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Những hành động thể hiện tình cảm của tuổi 18 đơn giản hơn nhiều so với những thứ mà người lớn tưởng tượng. “Mình không có thói quen nói những lời yêu thương với cha mẹ, nhưng những việc mình làm như phụ giúp gia đình làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm.

Khi mọi người gặp những khó khăn trong sử dụng công nghệ, mình là người “có chuyên môn” nhất nhà để giúp đỡ mọi người. Không nói được những câu như "yêu mẹ", "yêu bố", 18 tuổi thích chỉ dùng hành động để chứng minh cho gia đình thấy tình cảm của mình.

Ai cũng vậy, mỗi người sẽ có quan điểm sống riêng, có cách thể hiện tình cảm riêng song mình khẳng định lặng im không có nghĩa là vô tâm với tình yêu của cha mẹ, người lớn vì đôi khi họ nghĩ còn có nhiều cách khác nữa để giãi bày. Vậy nên, đừng vội buông lời đánh giá hay nhận xét không tốt cho tụi mình, nếu mới thực sự chỉ nhìn bề ngoài”, Đạt thẳng thắn.

Nguyễn Hữu Chiến Thắng (sinh năm 2003), trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội: Tình yêu càng đong đếm, vạch vòi sẽ càng vơi cạn

"Mình cũng có suy nghĩ khá giống với đa phần các bạn trẻ tuổi 18. Ở tuổi này chúng mình vẫn còn rất khó thể hiện tình cảm trực tiếp với gia đình, đặc biệt là các bạn trai.

Giới trẻ giãi bày cách thể hiện tình yêu với gia đình
Bạn Nguyễn Hữu Chiến Thắng (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Thời đại công nghệ số, dường như nhiều bạn trẻ “ỷ vào” các kênh mạng xã hội như Facebook, Messenger hay Zalo. Họ coi nơi đây "thay lời muốn nói” nên nhiều người nghĩ rằng không cần nói bằng lời, trước những sự cố chỉ cần lặng im, vẫn còn nhiều cách khác để bộc bạch.

Là mẹ cha, dù con có lỗi lầm thì vẫn yêu thương. Mình tin rằng, con im lặng, mẹ vẫn là người hiểu con nhiều nhất. Tình yêu không cần đong đếm chỉ cần thời gian trả lời và cảm nhận bằng trái tim. Càng đong đếm, vạch vòi sẽ càng vơi cạn”, Chiến Thắng chia sẻ quan điểm của bản thân.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm