Tag

Giới trẻ hào hứng kêu gọi khai báo y tế toàn dân

Nhịp sống trẻ 11/03/2020 17:51
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều bạn trẻ đã chủ động khai báo y tế trung thực giúp cơ quan chức năng có thể dễ dàng kiểm soát tình hình. Họ đồng thời cũng là lớp công dân đi đầu và hào hứng kêu gọi người dân khai báo y tế giúp nhà nước kiểm soát dịch bệnh.

Giới trẻ hào hứng kêu gọi khai báo y tế toàn dân

Giới trẻ kêu gọi nhau trên trang cá nhân khai báo y tế toàn dân

Bài liên quan

Tuổi trẻ quận Hà Đông ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"

Sáng tạo, dấn thân cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19

Đại học Y Hà Nội: Đội phản ứng nhanh với Covid-19 sẵn sàng xung kích

Trung thực thông tin góp phần dập dịch

Ứng dụng NCOVI (dành cho người Việt Nam) và ứng dụng Vietnam Health Declaration (dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức ra mắt để người dân thực hiện khai báo thông tin về sức khỏe bản thân và cập nhật thông tin về dịch Covid-19.

Giới trẻ hào hứng kêu gọi khai báo y tế toàn dân

Ứng dụng gồm sáu chức năng bao gồm: Khai báo yếu tố nguy cơ; Khai báo thông tin y tế toàn dân; Theo dõi sức khỏe; Phản ánh thông tin; Cảnh báo khu vực có dịch và Thông tin dịch bệnh.

Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả nhất có thể.

Bạn Hoàng Huy Anh (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mới khai báo y tế toàn dân chia sẻ: “Mình thấy đây là một việc làm cần thiết trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Việc khai báo thông tin y tế không mất nhiều thời gian nhưng lại vô cùng hữu ích cho các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát tình hình”.

Giới trẻ hào hứng kêu gọi khai báo y tế toàn dân

Đặc biệt, trong thời gian gần đây tại Việt Nam cũng như Hà Nội có những trường hợp gian dối trong việc khai báo để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo gây hoang mang trong cộng đồng thì việc khai báo y tế này giúp người dân biết được mình có nguy cơ nằm trong số lây nhiễm đó hay không.

Giới trẻ hào hứng kêu gọi khai báo y tế toàn dân

Hưởng ứng tích cực việc khai báo y tế toàn dân, bạn Phạm Hương Lan (Đoàn phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết mỗi người phải nâng cao ý thức phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay, không chỉ tự phòng chống cho riêng bản thân mình mà còn phải ý thức cho cả cộng đồng.

“Với ứng dụng NCOVI, mọi người không chỉ khai báo thông tin sức khỏe của bản thân mọi lúc mọi nơi mà còn có thể phản ánh thông tin dịch bệnh, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống”, Hương Lan cho biết thêm.

Phạm Thanh Hòa (sinh viên năm thứ hai, Học viện Ngân hàng) hào hứng chia sẻ: “Mình không chỉ khai báo thông tin y tế cho bản thân mà còn khai giúp cho mọi người trong gia đình bởi ứng dụng này có tính năng khai hộ. Điều này giúp thuận tiện cho những người không sử dụng điện thoại thông minh như ông bà mình”.

Mới chỉ ra mắt một ngày nhưng ứng dụng NCOVI đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ với mong muốn thông tin trung thực từ người dân giúp việc kiểm soát dịch tốt hơn và hạn chế số ca lây nhiễm.

Bảo mật thông tin tối đa

Giới trẻ hào hứng kêu gọi khai báo y tế toàn dân

Theo các chuyên gia phát triển ứng dụng NCOVI, ứng dụng này chạy trên hai hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng hỗ trợ tất cả các thuê bao của các nhà mạng khác nhau, tương thích với các dòng điện thoại thông minh phổ biến trên thị trường.

Để tạo tài khoản, người dùng bắt buộc phải cung cấp các thông tin bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, căn cước công dân.

Bạn Đào Khải Hưng (sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết: “Việc khai báo thông tin y tế là đóng góp tích cực vào việc chống dịch. Đây là một hành động thiết thực và ý nghĩa. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật thông tin cũng là một điều mà mình thấy lo lắng khi ngày càng nhiều vụ tấn công mạng, rò rỉ thông tin cá nhân trên mạng xảy ra không chỉ ở Việt Nam mà các nước trên thế giới. Có chút lo lắng nhưng mình vẫn tin Chính phủ làm tốt công tác bảo mật cho công dân".

Tại buổi lễ ra mắt ứng dụng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi mọi người cùng tham gia sử dụng ứng dụng này. Phó Thủ tướng cũng khẳng định: “Với ứng dụng này, thông tin người dân cung cấp được Nhà nước quản lý chặt chẽ và chỉ được sử dụng để chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào các mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư của người dân. Đây là điểm quan trọng và khác biệt của ứng dụng NCOVI so với các ứng dụng khác”.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, bạn Vũ Thị Thêu (ở xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) bày tỏ: “Khi làm bất cứ điều gì chúng ta đều phải có niềm tin thì mới có thể đạt kết quả cao, cũng giống như đặt niềm tin vào việc quản lý bảo mật thông tin cá nhân khi khai báo hay vào công tác phòng chống dịch tại Việt Nam thời gian qua. Khai báo y tế phục vụ phòng chống dịch, đòi hỏi sự tự giác của mỗi cá nhân vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Việc khai báo trung thực giúp phát hiện sớm, khoanh vùng, dập dịch kịp thời”.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm