Tag

Giới trẻ làm quen với chứng khoán: Lý thuyết hay đầu tư thực tế quan trọng hơn?

Giáo dục 08/12/2018 10:17
aa
TTTĐ - Chứng khoán đang trở thành lĩnh vực triển vọng được nhiều bạn trẻ quan tâm và định hướng nghề nghiệp. Tuy nhiên, khi bắt đầu làm quen với lĩnh vực này, có nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết nên tập trung vào việc học lý thuyết hay việc tập đầu tư.

Giới trẻ làm quen với chứng khoán: Lý thuyết hay đầu tư thực tế quan trọng hơn?

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Cuộc thi “Bản lĩnh nhà đầu tư” mùa thứ 5

Top 100 cuộc thi I – INVEST! 2017 nhận được gì từ khóa học phi lợi nhuận I – GAIN?

I-INVEST! 2017 – Trải nghiệm khác biệt

Nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin và định hướng chính xác về việc học chứng khoán, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) đã tổ chức Khóa học Chứng khoán cơ bản START-UP 2018. Khóa học đã thu hút rất nhiều học viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tới tham dự.

Hiện nay, chứng khoán ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng trong nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với sự phát triển nhanh chóng và đầy tiềm năng, thị trường Chứng khoán đã và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên với những tác động từ kinh tế thế giới trong giai đoạn gần đây, đặc biệt là cuộc Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự đoán sẽ có nhiều biến động bất thường. Điều này đòi hỏi các bạn sinh viên mới làm quen với chứng khoán trước để có thể tránh được những “rủi ro” khi đầu tư. Trên thực tế, nhiều bạn trẻ đang mắc phải tâm lý hoang mang khi không biết cách cân bằng giữa việc học lý thuyết và việc đầu tư.

So sánh giữa việc học lý thuyết và đầu tư thực tế, giảng viên Đặng Trần Phục- Tư vấn khách hàng tổ chức Công ty chứng khoán VNDIRECT đã chia sẻ trong Khóa học Chứng khoán cơ bản START-UP 2018: “Khi bắt đầu tìm hiểu về chứng khoán, việc học lý thuyết luôn song hành với đầu tư thực tế. Nói cách khác, chúng ta phải luôn ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, hai điều đó là không thể tách rời. Áp dụng lý thuyết vào đầu tư giúp chúng ta nhận ra hướng đi hợp lý nhất.”

Giảng viên Đặng Trần Phục
Giảng viên Đặng Trần Phục

Khóa học Chứng khoán cơ bản START-UP 2018 đã làm tốt sứ mệnh của mình trong việc truyền tải những thông tin và định hướng cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Tài chính – Chứng khoán. Qua 8 buổi học thuộc Giai đoạn 1, học viên không những được cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về lĩnh vực Chứng khoán mà còn được tạo cơ hội đầu tư thực tế theo nhóm bằng tài khoản thật ở Giai đoạn 2. Học viên có thể áp dụng những kiến thức đã học về phân tích ngành, báo cáo tài chính, phân tích kỹ thuật để đưa ra những hướng đi hợp lí và quyết định sáng suốt trong đầu tư.

Với môi trường học tập thực tiễn năng động, những chia sẻ từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đầu tư và đội ngũ trợ giảng tận tình, START-UP 2018 đã trang bị cho học viên những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để sẵn sàng chinh phục con đường đầu tư chứng khoán.

Các bạn trẻ tham gia khóa học
Các bạn trẻ tham gia khóa học

Giai đoạn đầu tiên của START-UP 2018 đã kết thúc thành công và để lại trong lòng học viên những ấn tượng khó quên. Bạn Tạ Ngọc Mai – Sinh viên khoa TCNH, Đại học Ngoại thương hào hứng chia sẻ: “Mình thấy không khí học tập rất vui vẻ, kiến thức bổ ích, có tính thực tế cao, việc hoạt động theo nhóm cũng rất hiệu quả, đem lại cho mình một trải nghiệm thú vị”.

Hy vọng rằng, trong những năm tiếp theo, START-UP sẽ trở lại, mạnh mẽ hơn, ấn tượng hơn nữa và sẽ trở thành khóa học hữu ích nhất dành cho những người có đam mê với lĩnh vực Tài chính- Chứng khoán.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Xem thêm