Tag

Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng

Nhịp sống trẻ 28/09/2021 17:00
aa
TTTĐ - Người trẻ hiện đại đang sống trong một thời kỳ với nhiều áp lực từ công việc cho đến cuộc sống thường ngày. Để giảm bớt áp lực đó cũng như tò mò muốn tự tìm hiểu nguyên nhân, thay vì tìm tới tư vấn tâm lý, giới trẻ đang có xu hướng chọn và đặt niềm tin vào chiêm tinh, bài tarot và xem tử vi trên mạng.
Giới trẻ Hàn Quốc thích về quê sống chậm Hậu đại dịch, xu hướng làm việc tại văn phòng sẽ trở nên “lỗi thời” với giới trẻ Các ứng dụng làm đẹp đang “điều khiển” giới trẻ như thế nào?

Các môn huyền học như tarot, chiêm tinh, xem bói đã xuất hiện từ lâu nhưng phải đến những năm gần đây tầm ảnh hưởng của chúng đến đời sống tinh thần của nhiều người trẻ mới thực sự rõ ràng. Nhờ có mạng xã hội, các ứng dụng tử vi và rất nhiều thông tin trên internet, chưa bao giờ việc tìm đến tarot, tử vi… lại dễ dàng như bây giờ.

Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng
Chiêm tinh, xem bài tarot, tử vi trên mạng đang thực sự thu hút giới trẻ

Tarot là bộ bài gồm 78 lá bài in hình ảnh các hình mẫu, biểu tượng, sự việc khác nhau. Một vài lá ví dụ là "death" (cái chết), "the sun" (mặt trời), "the magician" (pháp sư). Những hình ảnh này đại diện cho một loạt những trải nghiệm một người có thể gặp trong đời khi người xem tarot “bốc” phải bất kỳ một lá bài nào trong bộ bài.

Còn tử vi, hay tử vi đẩu số được dùng với các công năng chính như: luận đoán về tính cách, hoàn cảnh, dự đoán về các "vận hạn" trong cuộc đời của một người đồng thời nghiên cứu tương tác của một người với các sự kiện, nhân sự... Chung quy với mục đích chính là để biết vận mệnh con người.

Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng
Bài tarot

Nguyễn Minh Anh (28 tuổi), một blogger - reader chuyên về lĩnh vực này cho biết, so với tư vấn tâm lý, bói toán hay tử vi mang đến cảm giác bí ẩn, khiến giới trẻ rất tò mò và thích thú. Vì vậy, thanh thiếu niên đang ngày càng đam mê lĩnh vực này hơn.

“Tarot là một công cụ tuyệt vời để nhìn mọi thứ từ một góc độ khác và giúp ta suy ngẫm về bản thân. Đối với mình, việc tập luyện và đọc bài tarot giống như trò chuyện với một người bạn.

Quan trọng hơn cả, mình nghĩ rằng tarot có thể mang lại cho chúng ta sự yên tâm, đặc biệt là khi ta đang phải quyết định một hướng đi hoặc quyết định mới. Với cuộc sống hiện tại, khi áp lực của cuộc sống, công việc đang ảnh hưởng nặng nề nhất đến những người trẻ tuổi, một chút động viên tinh thần có thể là liều thuốc hiệu quả nhất để làm dịu trái tim của họ”, Minh Anh chia sẻ.

Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng
Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng
Chỉ với 1 cú click chuột, ai cũng dễ dàng tìm thấy những thông tin về xem bài tarot, tử vi trên mạng xã hội

Nguyễn Hà Vy (23 tuổi, nhân viên văn phòng sống tại Hà Nội) là một ví dụ điển hình. Hà Vy theo dõi và tìm hiểu rất nhiều hội, nhóm về tử vi và tarot trên mạng xã hội. Mỗi lần nhìn thấy những bài đăng có nội dung tương tự, cô chắc chắn sẽ chia sẻ lên trang cá nhân của mình.

Ngoài ra, Hà Vy cũng thường gửi cho người thân, bạn bè các bài viết về biểu tượng cầu may như cá heo, cỏ bốn lá... hay bất kỳ lời dự đoán nào liên quan tới cung hoàng đạo của cô - cung Bạch Dương.

"Cuộc sống hiện tại có nhiều điều rất mệt mỏi rồi. Dù mình không chắc những điều này có đúng với mọi người không nhưng những bài viết này vẫn khiến mình thấy an tâm hơn. Chúng không có hại gì mà”, Hà Vy chia sẻ.

Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng
Trở ngại về chi phí khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn xem bài tarot, tử vi trên mạng thay vì tư vấn tâm lý

Còn Nguyễn Thùy Linh (20 tuổi, sinh viên 1 trường đại học tại Hà Nội) cho biết, cô tìm đến bài tarot vì không đủ khả năng chi trả chi phí tư vấn, chữa trị của bác sĩ tâm lý và cũng không muốn gia đình mình biết. Vì vậy, Thùy Linh quyết định tìm đến internet, mạng xã hội để có lời khuyên cho những rắc rối thường ngày của mình.

“Bạn bè đều cho rằng mình đang gặp vấn đề tâm lý, cách tốt nhất để mình cải thiện việc đó là gặp bác sĩ tâm lý. Tuy vậy, theo mình tìm hiểu, việc chữa trị tâm lý có chi phí khá cao, bảo hiểm không chi trả và ít sự lựa chọn. Để chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe tâm lý có thể mình phải đánh đổi bằng việc hy sinh bớt các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày. Mình thực sự không muốn như vậy”, Thùy Linh nói.

Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng
Thay vì tin tưởng vào xem bài tarot, tử vi online, bạn trẻ hãy tập và duy trì những thói quen lành mạnh để giảm bớt các áp lực cuộc sống

Mặc dù tarot hay tử vi là một công cụ thú vị để giải đáp nhiều tò mò, thắc mắc nhưng đó không phải là phương pháp chữa trị lo âu hay ám ảnh, những vấn đề tâm lý có thể làm đảo lộn cuộc sống của một người. Nếu đang thực sự chật vật hay ám ảnh với những cảm xúc tiêu cực thì chúng ta nên tìm đến các bác sỹ tâm lý, tư vấn viên tâm lý để được giúp đỡ và can thiệp.

Việc chăm sóc sức khỏe tinh thần đòi hỏi cách tiếp cận đa chiều nên nếu muốn tìm hiểu tarot hay tử vi, ai cũng có thể thử. Dù vậy, chúng ta không nên bỏ qua những cách tiếp cận khoa học khác bao gồm dành thời gian để chăm sóc bản thân, ăn ngủ điều độ, giao tiếp thường xuyên và loại bỏ những thói quen xấu ra khỏi lối sinh hoạt như thức khuya, lười tập thể dục hay sử dụng chất kích thích. Hãy để tarot, tử vi là những thú vui, lời động viên thay vì trở thành sự mê tín, phụ thuộc vào loại hình này.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm