Tag

Giới trẻ “phát sốt” với "siêu nhân" Nguyễn Ngọc Mạnh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/03/2021 12:47
aa
TTTĐ - Sự việc chàng trai trẻ Nguyễn Ngọc Mạnh dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12 của một tòa chung cư tại Hà Nội khiến rất nhiều người xúc động. Cộng đồng mạng cũng nhanh tay tìm ra Facebook của chàng trai này và bày tỏ sự cảm kích.
Bình Dương: Cộng đồng mạng phẫn nộ nam thanh niên hành hung nữ sinh sau va chạm giao thông Những xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 11 Thư nhắn nhủ học sinh vùng lũ “còn người là còn của” của “thầy giáo làng” gây bão cộng đồng mạng

“Người hùng” là hội viên Hội Liên hiệp thanh niên

Cộng cồng mạng còn phát hiện ra điều thú vị khác ở Mạnh, không chỉ dũng cảm mà còn có tấm lòng nhân hậu. Trước đó, chàng trai trẻ còn tìm người đánh rơi một số tiền để trả lại khi anh nhặt được trên đường đi trả hàng.

Nguyễn Ngọc Mạnh, sinh năm 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. Theo anh Lê Duy Tùng, Bí thư Đoàn xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, bố Mạnh nguyên là Trưởng thôn, ông nội nguyên là cán bộ xã Vĩnh Ngọc. Mạnh đã có 2 con gái, một bé bằng tuổi em bé ngã từ tầng 12. Hiện nhiều tổ chức, cá nhân đã liên hệ qua Đoàn xã, Huyện đoàn, Ủy ban Nhân dân xã để chia sẻ niềm vui, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chàng trai nhân hậu này.

Chàng trai trẻ Nguyễn Ngọc Mạnh
Chàng trai trẻ Nguyễn Ngọc Mạnh

Cũng theo anh Lê Duy Tùng, chiều nay (1/3), lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh đến thăm, khen thưởng kịp thời với cá nhân Mạnh và gia đình.

Ở địa phương, anh Nguyễn Ngọc Mạnh là hội viên Hội LHTN, tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao với Đoàn Thanh niên xã.

Tháng Thanh niên lan tỏa hành động đẹp

Bí thư Đoàn xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Ngay từ hôm qua (28/2), sau khi Đoàn xã phát động Tháng Thanh niên tại địa phương, tổ chức Đoàn đã nêu gương đến đoàn viên, thanh niên về tinh thần học tập theo tấm gương sáng như Mạnh”.

Trước đó, hơn 17h ngày 28/2, tại tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhiều người dân hoảng hốt phát hiện một bé gái trèo qua lan can sắt ngoài ban công căn hộ ở tầng 12 tòa nhà trên sau đó bị rơi xuống dưới.

Người dân chứng kiến sự việc đã hô hoán mọi người biết giúp đỡ cháu bé. Lúc này, một nam thanh niên ở gần đó đã nhanh chóng trèo lên mái tôn che sảnh tầng 1 và nhanh tay đỡ bé gái.

Chàng trai trẻ không chỉ dũng cảm mà còn có tấm lòng nhân hậu
Chàng trai trẻ không chỉ dũng cảm mà còn có tấm lòng nhân hậu

Nam thanh niên đỡ cháu bé tên Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội). Dù trượt chân nhưng Mạnh đã kịp thời đưa tay đỡ cứu sống bé gái một cách thần kỳ.

Cảm ơn chàng trai dũng cảm

Chỉ sau vài tiếng clip xuất hiện, cộng đồng mạng đã rất nhanh tay tìm ra trang facebook cá nhân của Mạnh. Họ cũng dành rất nhiều lời khen ngợi, cảm ơn chàng trai trẻ này.

Bạn Minh Quang Hồ viết: "Thật đáng khâm phục, người hùng!".

Bạn gái tên Cúc cũng đồng tình: "Tuyệt vời quá. Cảm ơn chàng trai dũng cảm!".

“Đúng là phép màu. Nhà bé phúc đức quá, gặp được anh cứu cháu trong gang tấc”, bạn Thu Trần bình luận.

Một bạn trẻ khác viết: “Cơ hội sống sót của cháu bé khi đu đưa ngoài ban công tầng 12 hôm qua gần như bằng 0. Tôi không nhớ công thức tính toán chính xác nhưng tôi nghĩ rằng, để đỡ một đứa bé rơi từ tầng 12 xuống, trọng lượng lúc tiếp tay phải lên đến hàng tạ. Phúc nhà của cháu bé là gặp được Mạnh, đã không tính toán gì mà vội leo lên mái nhà để đón hướng rơi”.

Nhiều người còn gọi Mạnh là "Superman giữa đời thường" và dành cho chàng trai trẻ sự ngưỡng mộ, gọi hành động cứu em bé là "sự tử tế giữa đời thường" và ai nấy đều cảm thấy thật ấm lòng.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho Mạnh, nhiều cha mẹ không quên dặn dò nhau phải trông con thật cẩn thận. Đặc biệt, những gia đình ở những tòa nhà cao tầng càng phải để ý tới con hơn. Có những biện pháp che chắn ban công để tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm