Giới trẻ “thờ ơ” săn sale ngày Black Friday

Nhịp sống trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Black Friday được nhận định là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm và kích thích mua sắm từ cộng đồng. Dù vậy, ảnh hưởng của dịch bệnh và việc thay đổi trong thói quen mua sắm khiến giới trẻ không còn cảm thấy hào hứng, mặn mà với ngày lễ mua sắm Black Friday này...

Giới trẻ với câu chuyện rượu, bia và văn hóa giao thông Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm Hậu đại dịch, giới trẻ đang tích cực thay đổi lối sống Cuộc đua “điện thoại xịn, đồ hiệu, xe sang” của giới trẻ hiện đại Xu hướng “ra ở riêng” của giới trẻ hiện đại

Không còn mặn mà săn sale

Dịp Black Friday, dù rất nhiều người háo hức chờ đợi, thức đêm canh sale, săn mã giảm giá qua các sàn thương mại điện tử thì Nguyễn Ngọc Anh (25 tuổi, nhân viên văn phòng) lại tỏ ra dửng dưng và không mặn mà với ngày này.

Ngọc Anh cho biết, trong những dịp sale trước như ngày 10/10 hay 11/11, cô gái trẻ đã mua sắm đủ những thứ cần thiết theo nhu cầu. Nếu cần gì thêm, Ngọc Anh dự định sẽ đợi tới đợt sale 12/12 hoặc đợt sale trước Tết Nguyên đán để mua sắm tiếp cho bản thân.

Giới trẻ “thờ ơ” với với Black Friday
Ngọc Anh không còn mặn mà với Black Friday năm nay do có quá nhiều đợt sale gần với dịp này

“Mình là một người nghiện shopping và tất nhiên cũng rất thích mua đồ giá hời. Trước đây, cứ gần đến những ngày sale, mình lại “mất ăn, mất ngủ” thức đêm canh sale, săn deal… nhưng hiện tại, mình không còn hào hứng như trước nữa.

Với mình, có lẽ việc một năm có quá nhiều dịp sale, các dịp này lại gần nhau nữa nên mình thấy kém hấp dẫn khi có rất nhiều sự lựa chọn. Black Friday vì thế đối với mình không có nhiều ý nghĩa nữa. Ngoài ra, có nhiều món đồ mình thích và thực sự muốn mua lại không được giảm giá hoặc chỉ giảm nhẹ nên mình càng không mặn mà với dịp này”, Ngọc Anh chia sẻ.

Giống như Ngọc Anh, Ngọc Long (23 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chọn đứng ngoài “cuộc chiến mua sắm” trong dịp Black Friday năm nay. Việc có quá nhiều đợt khuyến mãi liên tục, nối tiếp nhau trong khi mức giá giảm cũng không sâu khiến chàng trai trẻ không hào hứng với việc “móc hầu bao” dịp này.

Giới trẻ “thờ ơ” với với Black Friday
"Quá tay" mua sắm trong những đợt sale trước là lý Ngọc Long không còn háo hứng với dịp sale Black Friday nữa

“Đợt sale vào ngày 11/11 vừa rồi, mình đã bỏ nửa tháng lương vào việc mua sắm rồi nên đợt này mình cũng không còn “đủ lực” để chi tiêu nữa. Thêm vào đó, những món đồ mình muốn mua toàn là đồ công nghệ, thường rất ít sale và mình cũng ngại việc mua sắm những món đồ này trên mạng”, Long nói.

Chàng trai trẻ cũng cho biết, trước đây, vào những dịp sale này, Long thường cùng bạn bè đến một số cửa hàng quần áo ưa thích để mua sắm. Năm nay, do dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, Long chọn ở nhà để đảm bảo an toàn. Black Friday vì thế cũng không được Long dành nhiều sự quan tâm như trước.

Thay đổi thói quen mua sắm và thắt chặt chi tiêu hậu đại dịch

Là một tín đồ mua sắm, chưa bao giờ cô gái trẻ Trần Phương (23 tuổi, nhân viên bán hàng) bỏ lỡ bất kỳ dịp mua sắm nào trong năm. Cứ mỗi dịp sale, Phương dành phần lớn thời gian cho việc đến các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… và ngồi cả ngày săn giảm giá trên các sàn thương mại điện tử.

Thế nhưng, mùa sale năm nay, Trần Phương không còn “hoạt động mạnh” như vậy nữa. Thậm chí, cô gái trẻ còn không có ý định đến bất kỳ cửa hàng nào trong ngày Black Friday năm nay. Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn tài chính và thói quen mua sắm của Phương.

Giới trẻ “thờ ơ” với với Black Friday
Tiết kiệm chi tiêu do ảnh hưởng của dịch bệnh là lý do mà Trần Phương quyết định đứng ngoài "cuộc chiến mua sắm" trong dịp Black Friday năm nay

“Bạn bè nhắn tin nhiều để nhắc mình săn sale và cũng rủ mình đi mua sắm nhưng mình không có hào hứng lắm, phần vì mình phải tiết kiệm cho những dự định sắp tới, phần vì những đợt sale trước mình cũng có tính toán để mua sắm rồi.

Không đi “chiến đấu” ngày này, mình cũng cảm thấy hơi nhớ ấy chứ. Để thực hiện kế hoạch của mình vào đầu năm sau, mình chấp nhận ngồi nhà để xem bạn bè mua sắm và đợi để “chê” đồ của chúng nó thôi”, Trần Phương cười, nói.

Bận rộn với khối lượng công việc và deadline đang “dí”, Trần Hải Yến (nhân viên marketing, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) quyết định bỏ qua dịp mua sắm Black Friday năm nay.

Cô gái 23 tuổi cho biết, thời gian gần đây ngày nào cô cũng bận rộn với các cuộc họp và cũng phải liên tục di chuyển. Mệt mỏi với áp lực về công việc, Hải Yến cũng không còn nhiều thời gian để canh sale nữa.

Giới trẻ “thờ ơ” với với Black Friday
Bận rộn với công việc và để dành tiền cho những dự định sắp tới, Hải Yến quyết định bỏ qua dịp mua sắm Black Friday

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến thu nhập của Yến không còn như trước. Yến chia sẻ rằng, do phải làm việc online và tạm dừng một số công việc bên ngoài nên gần đây cô gái trẻ đang gặp khó khăn về tài chính. Vì vậy, thay vì nhiệt tình "chốt deal"như mọi khi, Hải Yến phải lên kế hoạch chi tiêu cụ thể, từ bỏ thói quen mua hàng tích trữ.

“Dù rất thích mua sắm nhưng mình cũng sợ bị cuốn theo nó lắm. Việc thay đổi kế hoạch chi tiêu có lẽ sẽ phù hợp hơn với mình lúc này. Năm 2021 sắp đi qua và Tết Nguyên đán cũng đến gần rồi, mình cần phải tiết kiệm để chuẩn bị cho những việc khác quan trọng hơn”, Hải Yến chia sẻ thêm.

Phạm Thành
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
“Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia” - chiến dịch ý nghĩa vì cộng đồng

“Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia” - chiến dịch ý nghĩa vì cộng đồng

TTTĐ - Với mong muốn cùng các cấp chính quyền Thủ đô chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tinh thần “Hà Nội nghĩa tình”, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai trong toàn Đoàn chiến dịch “Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia” với nhiều chuỗi hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.
Hạt giống nảy mầm sẵn, hướng khởi nghiệp sáng tạo của chàng trai Nam Định

Hạt giống nảy mầm sẵn, hướng khởi nghiệp sáng tạo của chàng trai Nam Định

TTTĐ - Không cần ngâm ủ giống, triển khai nhanh mùa vụ, tránh được thời tiết không thuận lợi, tiết kiệm 10.000 đồng/kg giống… đó là những lợi ích chàng trai trẻ Lương Văn Trường (Nam Định) mang đến cho người nông dân. Trường vừa xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2021 do Trung ương Đoàn tổ chức.
Tin khác
[Xem thêm]
Khởi công xây dựng công trình thanh niên tại Tiểu đoàn căn cứ sân bay Nà Sản

Khởi công xây dựng công trình thanh niên tại Tiểu đoàn căn cứ sân bay Nà Sản

TTTĐ - Chiều 21/1, Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị quân đội (Cục Chính trị Quân chủng Phòng không không quân, Cục Chính trị Phòng không không quân, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Chính trị Quân chủng hải quân) tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia” tại Tiểu đoàn căn cứ sân bay Nà Sản - Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân và nhiều hoạt động ý nghĩa tại đây.
Hội Doanh nhân trẻ trao tặng trên 100 phần quà Tết tới các hoàn cảnh khó khăn

Hội Doanh nhân trẻ trao tặng trên 100 phần quà Tết tới các hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái” khi mỗi dịp Tết đến Xuân về, vừa qua Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tổ chức trao 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng nhiều trang thiết bị trị giá 72 triệu đồng cho học sinh các trường trên địa bàn thành phố.
Xuân tình nguyện - dựng điểm trường tặng học sinh Chiềng Lao

Xuân tình nguyện - dựng điểm trường tặng học sinh Chiềng Lao

TTTĐ - Công trình thanh niên “Điểm trường Mầm non Huổi Tóng, xã Chiềng Lao, huyện Mường La” gồm 1 phòng học, 1 phòng công vụ được khởi công xây dựng sẽ giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Đây cũng là món quà ý nghĩa tuổi trẻ Thủ đô dành tặng các em học sinh vùng khó khăn.
250 suất quà trao tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022

250 suất quà trao tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022

TTTĐ - Chiều 20/1, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Công ty Cổ Phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức gặp mặt và trao tặng các suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích lao động tốt tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Xem phiên bản di động