Tag

Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng sinh tại nhà mùa dịch

Nhịp sống trẻ 21/12/2021 16:12
aa
TTTĐ - Ngày lễ Giáng sinh năm 2021 đang đến rất gần. Nếu như mọi năm, vào thời điểm này, dòng người đông đúc đổ về các khu vực vui chơi, giải trí được trang hoàng rực rỡ sắc màu thì năm nay không khí lại rất khác. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều bạn trẻ tại Hà Nội thay vì tụ tập, cùng nhau đi chơi lại quyết định ở nhà, đón Giáng Sinh một cách an toàn và đặc biệt hơn.
RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM Lan toả và tạo sức hút cho phong trào trường học không rác Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19

Người trẻ và dự định làm việc xuyên Tết Nhiều bạn trẻ Hà Nội vượt vài chục cây số sang Bắc Ninh xem phim Giới trẻ Châu Á chuộng hình thức mua trước, trả sau

Đảm bảo an toàn phòng dịch

Tranh thủ khoảng thời gian đầu tuần vắng vẻ hơn thường lệ tại con phố Hàng Mã, Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, kinh doanh tự do) quyết định đi sắm sửa các món đồ trang trí cho căn nhà của mình nhân dịp lễ Noel.

Dù đã lên sẵn danh sách những món cần mua, Văn Toàn vẫn có đôi chút choáng ngợp khi bước đến tuyến phố là “thiên đường” của đồ trang trí. Tuy vậy, vì chuẩn bị khá kỹ càng nên chàng trai trẻ nhanh chóng chọn được những món đồ mình cần để trở về nhà, đảm bảo an toàn dịch bệnh khi đến nơi đông người.

Đối với Văn Toàn, trang trí nhà cửa dịp Giáng sinh là một điều không thể thiếu hàng năm. Việc đó sẽ giúp Toàn và gia đình được gần nhau hơn sau những ngày dài bận rộn. Năm nay, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang có diễn biến phức tạp nên Toàn quyết định sẽ chuẩn bị cho ngày lễ này tại nhà đầy đủ và đặc biệt hơn mọi năm.

Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng sinh tại nhà mùa dịch
Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng sinh tại nhà mùa dịch
Văn Toàn cùng em gái quyết định tự làm các món đồ trang trí và ở nhà cùng gia đình đón Giáng sinh năm nay

Theo dõi các video dạy tự làm đồ trang trí trên mạng xã hội TikTok, Văn Toàn bắt tay vào thực hiện ý tưởng. Cùng sự giúp sức của em gái, hai anh em đã hoàn thành các món đồ trang trí dù gặp đôi chút khó khăn lúc ban đầu. Tự tay chuẩn bị các món đồ trang trí, Văn Toàn cảm thấy vui vẻ hơn khi thấy thành quả của mình được cả nhà khen ngợi.

“Mình nghĩ rằng Giáng sinh là một ngày lễ đặc biệt. Vậy thì tại sao lại không dành ngày đặc biệt đó cho gia đình mình. Ở bên ngoài đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh nên ở nhà bây giờ sẽ an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Lần đầu tiên tự làm nhiều món đồ trang trí như vậy mình thấy vui và háo hức lắm. Những ngày tới, mình sẽ hoàn thành nốt các phần còn lại để có một dịp Giáng sinh thật ý nghĩa bên cạnh gia đình”, Văn Toàn chia sẻ.

Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng Sinh tại nhà mùa dịch
Thay vì ra ngoài tụ tập và chụp ảnh như mọi năm, Thu Trang quyết định ở nhà và cùng anh trai trang trí nhà cửa đón Giáng sinh

Mùa Giáng sinh ý nghĩa

Cũng giống như Văn Toàn, những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội khiến Trần Thị Thu Trang (25 tuổi, nhân viên hành chính) phải thay đổi kế hoạch đón Giáng sinh của mình.

Với sở thích chụp ảnh, cứ mỗi dịp lễ Tết, Thu Trang thường có mặt tại khắp các góc phố, địa điểm checkin nổi tiếng tại Hà Nội để có cho mình những bức hình ưng ý. Mùa Giáng sinh này, cô gái 25 tuổi quyết định sẽ thử một lần không đi chơi mà trang trí nhà cửa đón ngày đặc biệt này bên cạnh gia đình, vừa để đảm bảo an toàn dịch bệnh, vừa có thêm thời gian trò chuyện cùng bố mẹ.

“Cả tuần mình đã bận bịu với công việc rồi mà cuối tuần còn đi chơi nữa thì sẽ không có thời gian cho gia đình mất. Mình không muốn Giáng sinh nào cũng như vậy nên quyết định sẽ ở nhà để chuẩn bị đồ ăn, trang trí nhà cửa phụ giúp bố mẹ”, Thu Trang chia sẻ.

Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng sinh tại nhà mùa dịch
Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng sinh tại nhà mùa dịch
Thu Trang cùng anh trai tự làm cây thông Noel và chuẩn bị quà tặng bố mẹ

Bắt tay vào chuẩn bị, Thu Trang cùng anh trai lên ý tưởng mua đồ về để tự làm cây thông Noel. Ngoài ra, cô gái trẻ còn tự tay chuẩn bị thêm các món quà để dành tặng cho bố mẹ và anh trai. Nhìn ngắm thành quả của mình, Thu Trang không giấu nổi niềm vui và sự thích thú khi lần đầu tiên làm được một điều ý nghĩa cho gia đình.

Còn đối với Hồ Khánh Huyền (27 tuổi), mùa Giáng sinh thứ 2 “không còn một mình” được cô gái trẻ lên kế hoạch từ khá sớm. Huyền cho biết, hai vợ chồng cô không có ý định ra ngoài đón Giáng sinh bên ngoài nên cô có ý tưởng riêng cho ngày lễ này tại nhà.

“Không cần phải là ngày lễ Giáng sinh thì chúng mình cũng thường xuyên đi chơi, hẹn hò bên ngoài rồi. Dù mình yêu mùa Đông và Giáng sinh cũng là ngày mình thích nhất trong năm, nhưng tận hưởng trọn vẹn ngày lễ này tại nhà có lẽ sẽ rất ý nghĩa và thú vị”, Khánh Huyền nói.

Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng Sinh tại nhà mùa dịch
Trang trí lại căn phòng với một chút không khí Giáng sinh và tận hưởng trọn vẹn ngày lễ tại nhà là điều mà Khánh Huyền sẽ làm dịp Noel này

Tự làm cây thông Noel, cô gái trẻ sắm thêm ít đồ trang trí và đèn đủ màu treo lên. Góc phòng yêu thích của Huyền nay trông sáng sủa và lung linh hơn. Bạn bè của cô gái 27 tuổi sau khi nhìn thấy loạt ảnh cô chia sẻ trên mạng cũng vào hỏi thăm, xin hướng dẫn tự làm cây thông dán tường.

“Đến ngày Giáng sinh, mình sẽ chuẩn bị thêm các món ăn yêu thích của hai vợ chồng. Chúng mình sẽ xem phim và trò chuyện cùng nhau. Như vậy sẽ ý nghĩa và an toàn hơn trong mùa dịch này”, Huyền hào hứng chia sẻ.

Traveloka chung tay cùng Hải Phòng quảng bá, phát triển du lịch Traveloka chung tay cùng Hải Phòng quảng bá, phát triển du lịch
Nam Định: Xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng Nam Định: Xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng
Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm