Thứ ba 19/03/2024 09:44 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Giới trẻ và những câu chuyện ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một trong những ngày lễ quan trọng tại Việt Nam. Năm nay, dù dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và hoạt động của người dân nhưng không vì thế mà không khí của ngày này mất đi. Đâu đó giữa cuộc sống hối hả, những câu chuyện đầy ý nghĩa trong những ngày này vẫn đang được viết tiếp bởi những người dân Việt Nam nghĩa tình.

Những món ngon đầu đông qua bàn tay khéo léo của phụ nữ Hà Nội Nghĩa tình phụ nữ giúp đỡ nhau tirong đại dịch Những phụ nữ "3 đảm đang" góp phần đẩy lùi dịch bệnh

Bạn Nguyến Anh Văn (22 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) chia sẻ một câu chuyện vui mà chàng trai từng có dịp chứng kiến: “Mình nhớ, vào 20/10 năm ngoái, mình có thay mẹ đi chợ để chuẩn bị món quà bất ngờ cho mẹ. Trong dòng người chen chúc, ai cũng hối hả với nhịp bán mua tất bật vì chợ quê chỉ họp một chốc rồi tan ngay.

Mình đang mua rau tại hàng rau quen, nơi anh bán rau luôn tươi cười, đon đả mời khách thì có một bà cụ dáng vẻ ốm yếu lụm cụm đi tới, chậm rãi ngồi xuống một cách khó nhọc, bà chọn mua mớ rau muống 5.000 đồng.

Giới trẻ và những câu chuyện ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Ngày 20/10 luôn là một dịp đặc biệt để cả đất nước bày tỏ tình yêu tới những nguời Phụ nữ Việt Nam nghĩa tình, nhân ái

Mua xong, bà cụ lẩy bẩy đưa bàn tay run run lần túi áo mở cây kim tây cài định lấy tiền ra trả, tức thì anh bán hàng xua tay: “Dạ khỏi tiền bà ơi, hôm nay ngày Phụ nữ Việt Nam, con tặng bà mớ rau ạ!”. Bà cụ khựng lại, đưa mắt nhìn người bán vẻ ái ngại. Anh bán hàng lại mau miệng: “Có gì đâu, bà mua rau của con hoài, bữa nay con tặng bà một mớ, có đáng là bao”. Rồi anh nhoẻn cười, tiếp tục chào mời người mua khác mua rau.

Mình không biết liệu bà cụ có thấu đáo được ý nghĩa của những hành động đó trong ngày này không, chỉ thấy bà ngập ngừng nói lời cám ơn, rồi lom khom xách chiếc giỏ bước đi từng bước một, mái đầu bạc trắng cứ cố ngoảnh lại nhìn về phía hàng rau của anh như không nỡ rời khỏi...”.

Tài khoản Facebook Nguyễn Hồng Hải kể lại câu chuyện đã từng chứng kiến: “Mình còn nhớ, có lần đi cà phê với bạn vào ngày 20/10, ngồi cạnh bên bàn chúng mình là hai cô gái trẻ, có lẽ họ vào quán uống nước, trò chuyện và thư giãn sau một buổi sáng làm việc ở cơ quan.

Giới trẻ và những câu chuyện ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đang trò chuyện vui vẻ thì có một bà lão độ ngoài 70 tuổi cầm xấp vé số đi tới, rụt rè đưa ra mời mua. Hai cô gái trẻ dừng ngay câu chuyện, tỏ vẻ thích thú với dòng chữ “Chúc mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10” được in đẹp trên giỏ vé số của bà lão. Một cô móc bóp lấy tiền ra mua 3 tờ rồi sau đó cô đưa lại cho bà lão 1 tờ, người bạn mình 1 tờ, còn 1 tờ thì giữ phần mình.

Bà lão bán vé số còn đang ngạc nhiên thì cô gái ấy nở nụ cười tươi, rồi nói: “Hôm nay là ngày Phụ nữ Việt Nam, con biếu bà 1 tờ vé số, nếu trúng thì đó là món quà dành cho bà. Con chúc bà mạnh khỏe ạ!”. Bà lão nhìn hai cô gái, nét mặt trở nên vui vẻ và khuôn miệng giãn ra một nụ cười rạng rỡ.

Nhiều người trong quán nhìn về phía hai cô gái, ánh mắt họ lộ rõ vẻ đồng tình và thán phục. Ai nói những cô gái trẻ thời nay ít sâu sắc? Mình thấy cô gái này có vẻ bề ngoài năng động, trẻ trung lại có một tâm hồn thật đẹp, thể hiện qua cách ứng xử rất tự nhiên mà lại có ý nghĩa thật sâu sắc trong một tình huống cụ thể như thế”.

Bạn Võ Thảo Hiền (25 tuổi, nhân viên phòng) chia sẻ: “Mình còn nhớ năm ngoái, vào 20/10, mình có ghé vào hiệu cắt tóc làm cho mình một kiểu tóc thật đẹp để tối đi chơi cùng bạn bè. Trong khi chờ đến lượt, mình thấy mấy quyển sách phô tô khổ lớn có bìa màu đẹp để trên quầy. Sách tập hợp nhiều câu châm ngôn, những câu chuyện hay về cuộc sống, cách đối nhân xử thế, cách chữa một số bệnh thông thường, bí quyết làm đẹp dành cho phụ nữ...

Giới trẻ và những câu chuyện ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Ngày của những người Phụ nữ Việt Nam, quan tâm đến phụ nữ, dành cho phụ nữ những sự ưu ái tốt đẹp, đó là truyền thống của con người Việt Nam

Thấy mình chăm chú lật từng trang, chị chủ hiệu nói: “Em thích sách này phải không, chị tặng em một quyển về nhà đọc được kỹ hơn nhá”. Tôi ngước nhìn lên nói: “Sách dày quá, thôi để chị gửi lại em tiền phô tô”. Tức thì, chị chủ hiệu xua tay: “Có gì đâu, coi như chị tặng em một món quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. Sách này chị phô tô ra nhiều, khách hàng nào thích đọc, chị cũng tặng để giúp mọi người biết thêm được những điều hay lẽ phải, giúp họ sống tốt hơn, mình cũng vui”.

Mình chỉ còn biết nói cám ơn và tặng lại cho chị chủ hiệu một ánh mắt đầy thiện cảm. Một cô gái bình thường làm kinh doanh biết quan tâm đến giá trị tinh thần, rồi lại còn biết thỏa mãn những nhu cầu tinh thần tất yếu của khách một cách rất nhân văn. Vậy mới thấy tại sao tiệm cắt tóc của chị lúc nào cũng đông khách và toàn là khách quen”.

Giữa cuộc sống bề bộn này, xung quanh ta vẫn có nhiều điểm sáng, nhiều tấm lòng để hun đúc thêm cho chúng ta niềm tin về sự tốt đẹp của con người. Những câu chuyện “nhỏ” của ngày 20/10, dù thật nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn trong một cách ứng xử nhân văn, tình nghĩa và đậm chất nhân ái của những người phụ nữ Việt Nam.

Giới trẻ và những câu chuyện ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày của những người Phụ nữ Việt Nam, quan tâm đến phụ nữ, dành cho phụ nữ những sự ưu ái tốt đẹp, đó là truyền thống của con người Việt Nam. Chính những người phụ nữ lại dành cho nhau những nghĩa cử đẹp ấy mới lại càng quý giá hơn. Năm nay, khi đất nước đang trong một cuộc chiến lịch sử, khi chất của người phụ nữ Việt Nam vẫn ở đó, là nguồn sức mạnh đồng hành cùng đất nước vượt qua những thời khắc khó khăn.

Trung Đức
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…