Tag

Giữ nghiêm kỷ cương hành chính, hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ

Xã hội 15/02/2022 00:06
aa
TTTĐ - Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính là một trong những yêu cầu tiên quyết được đặt ra đối với cả hệ thống chính trị thành phố Hà Nội trong năm 2022 nhằm hướng tới thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” trong trạng thái bình thường mới. Yêu cầu trên không chỉ được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022 mà còn thể hiện ở những kế hoạch cụ thể chi tiết hóa Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội năm 2022.
Giữ nghiêm kỷ cương hành chính, công vụ ngay từ những ngày làm việc đầu năm Hà Nội: Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ những ngày đầu năm Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội: Tạo bước chuyển mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính Hà Nội nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong chấp hành và thực hiện các nhiệm vụ

Không vì không khí Tết mà xao nhãng công việc

Tại cuộc làm việc ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu các cấp, ngành và cán bộ toàn thành phố dừng các hoạt động vui chơi đón Tết, bắt tay ngay vào công việc với tinh thần quyết liệt ngay từ đầu năm.

Trên thực tế, ngay từ ngày 5/2, bộ phận một cửa của nhiều cơ quan, đơn vị đã bắt đầu làm việc. Dù phải đi làm sớm hơn các bộ phận khác nhưng công chức làm việc tại bộ phận một cửa vẫn thực hiện công việc một cách nghiêm túc.

Giữ nghiêm kỷ cương hành chính để thúc đẩy hoàn thành mọi nhiệm vụ
Cán bộ quận Thanh Xuân tiếp công dân trong ngày đầu năm

Tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, ngoài bộ phận một cửa đi làm từ sáng 5/2 thì ngày 7/2, toàn bộ 15 cán bộ, công chức đều có mặt từ rất sớm, dự lễ phát động Tết trồng cây tại phường rồi ngay sau đó bắt tay vào làm việc.

Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình Trần Thị Nhiên cho biết, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND, các chỉ đạo của quận Thanh Xuân, toàn bộ cán bộ, công chức phường đều giữ nghiêm nền nếp, kỷ cương, tuyệt đối không vì không khí Tết mà xao nhãng công việc. Các cán bộ, công chức đều hứng khởi đi làm ngay trong ngày đầu năm mới với tinh thần trách nhiệm cao để mong một năm suôn sẻ, mọi việc trơn tru. Ngay từ tuần đầu làm việc, ai cũng đến đúng giờ và không rời vị trí.

Chung không khí ấy, tại quận Hoàn Kiếm, dù những ngày đầu năm chưa nhiều công dân đến giao dịch nhưng tất cả các cán bộ, công chức bộ phận một cửa của UBND quận Hoàn Kiếm đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc theo quy định, sẵn sàng phục vụ Nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chánh văn phòng, Trưởng bộ phận một cửa của UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Trong những ngày đầu năm, bộ phận một cửa của quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận nhiều hồ sơ là các thủ tục liên quan đến lĩnh vực hộ tịch, tư pháp. Ngoài ra, các hồ sơ do người dân bận chưa đến làm thủ tục từ trong năm cũ cũng đã được các cán bộ bộ phận một cửa trả trong những ngày làm việc đầu tiên".

Không chỉ tại quận Thanh Xuân và Hoàn Kiếm, qua kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị những ngày đầu năm, đoàn kiểm tra công vụ của thành phố Hà Nội ghi nhận tại nhiều Sở, ngành, cán bộ, công chức có thái độ, tinh thần trách nhiệm làm việc chủ động ngay từ buổi đầu tiên. Công chức trực đều giao tiếp hòa nhã, lịch sự trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Tinh thần hăng say lao động cũng được ghi nhận tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Liên tiếp trong tuần qua, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đến thăm, chúc mừng, động viên người lao động sản xuất đầu xuân tại các dự án giao thông trọng điểm, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề... Tại các nơi này, lãnh đạo thành phố được chứng kiến không khí lao động sản xuất hăng say ngay trong những ngày đi làm đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022.

Tại huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Công Thản cho biết, theo truyền thống, ngày mùng 9 tháng Giêng, huyện đã tổ chức lễ khai bút và sản xuất các làng nghề truyền thống như là hiệu lệnh, tiếng trống thúc giục khởi đầu một năm mới.

Hiện 11 cụm công nghiệp với hàng nghìn doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, thủ công nghiệp đã trở lại làm việc với tinh thần sôi nổi ngay từ đầu năm. Để thúc đẩy sản xuất, huyện đã và đang tạo những điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, làng nghề ngày càng phát triển, tạo ra những sản phẩm ngày càng có chất lượng. Điều này không chỉ góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống mà còn đóng góp ngày càng nhiều vào phát triển kinh tế địa phương và Thủ đô.

Nâng cao hơn nữa tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc

Để triển khai hiệu quả chủ đề công tác năm 2022 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, UBND TP Hà Nội đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố năm 2022. Chỉ thị nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố theo hướng phục vụ Nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND thành phố, Sở Nội vụ xác định tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng phục vụ Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp; Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương của các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, phường, xã; Giám sát cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện công việc đúng quy trình, thời hạn, không bỏ sót nhiệm vụ, đùn đẩy trách nhiệm, né tránh công việc...

Hằng tháng, cán bộ công chức phải tự đánh giá kết quả công việc theo quy định của Thành ủy; Nghiêm cấm hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp; Chấp hành quy định giờ làm việc, giờ nghỉ và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, nơi công cộng, nơi cư trú; Không có hành vi làm xấu hình ảnh của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô.

Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà cho biết, Sở sẽ thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, thẩm tra các thông tin, phản ánh của người dân, cơ quan báo chí; Tham mưu kịp thời việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức.

Trên cơ sở yêu cầu của Chỉ thị 01, quận Hoàng Mai đã tập trung chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân; Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, kiểm tra thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; Đẩy mạnh tự kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Quận cũng tập trung kiểm tra việc xây dựng và công khai thực hiện quy trình giải quyết công việc, kết quả kiểm tra là căn cứ đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, quận thường xuyên cập nhật, công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại trụ sở cơ quan và trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị...

Với quyết tâm trong toàn hệ thống chính trị, kỳ vọng Hà Nội sẽ làm nên những khởi sắc mới trong năm 2022.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm