Tag

Giúp sinh viên nắm bắt cơ hội, hiểu thách thức trong chuyển đổi số

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 08/10/2021 16:27
aa
TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và Công ty AVSE Corporation Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến "Thương mại hóa các công nghệ cốt lõi, ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ”.
Hơn 205 dự án tranh tài tại bán kết “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên” 40 thiết bị học tập, sim 4G dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn “Trao học cụ - Tiếp tri thức” cho học sinh, sinh viên khó khăn

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cùng nhiều chuyên gia về lĩnh vực thương mại hóa và chuyển đổi số.

Đồng chí
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh, hiện nay, khoa học và công nghệ được xem là công cụ tối ưu để gia tăng sức cạnh tranh cũng như chất lượng của các loại sản phẩm, dịch vụ. Trong bối cảnh đó, muốn phát triển kinh tế đất nước, việc thương mại hóa sản phẩm công nghệ và đưa các sản phẩm này ra thị trường là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Nhận thức được điều đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Ngoại thương tổ chức tọa đàm nhằm giúp các bạn trẻ hiểu sâu, ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ.

Chương trình giúp bạn trẻ hiểu sâu hơn về chuyển đổi số
Chương trình giúp bạn trẻ hiểu sâu hơn về chuyển đổi số

Đại diện trường Đại học Ngoại thương cho biết, nhà trường đang từng bước triển khai thực hiện chuyển đổi số, thích ứng với bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhà trường cũng chủ trương đưa vào giảng dạy nhiều nội dung, môn học, sắp tới là các chương trình đào tạo liên quan tới số hóa và chuyển đổi số nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức quan trọng về nội dung này.

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi hội thảo trực tuyến thương mại hóa các công nghệ cốt lõi, ứng dụng chuyển đổi số vào các lĩnh vực: Thương mại điện tử và bán lẻ; Tài chính - ngân hàng; Giáo dục đào tạo; Nông nghiệp - môi trường; Quy hoạch và thiết kế; Giao thông vận tải - logistics và y tế - dược phẩm.

Tọa đàm là một trong những hoạt động cụ thể hóa thực hiện Chương trình 07-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025”.

Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Tọa đàm gồm các phần: “Tầm quan trọng của chuyển đổi số trong thương mại điện tử bán lẻ hiện nay”; “Thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến thông qua nhìn nhận về tình hình triển khai công nghệ trong giảng dạy và học tập tại trường Đại học Ngoại thương”; “Trao đổi về những cơ hội và thách thức trong thương mại điện tử và bán lẻ hiện nay”. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng định hướng, giải đáp thắc mắc cho sinh viên.

Chương trình đã tiếp cận được 4.353 cán bộ Đoàn - Hội và sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng hàng trăm ngàn lượt tương tác và chia sẻ.

Qua những chia sẻ của các diễn giả có chuyên môn về lĩnh vực thương mại hóa và chuyển đổi số, sinh viên đã có thêm cái nhìn sâu hơn về cơ hội, thách thức khi chuyển đổi số; Yêu cầu đặt ra với công dân số cho việc chuyển đổi số trong ngành thương mại điện tử và bán lẻ. Từ đó, các bạn trẻ có thể trang bị cho bản thân hướng đi đúng đắn hơn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng

TTTĐ - Ngày 25/3, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Xem thêm