Tag

Giúp sinh viên tự tin trên con đường lập nghiệp

Nhịp sống trẻ 16/09/2019 22:49
aa
TTTĐ - Với các hoạt động phong phú, Câu lạc bộ Nhà quản trị nhân lực, trường Đại học Nội vụ đã giúp nhiều sinh viên được định hướng nghề nghiệp, việc làm. Cũng từ chiếc nôi này, các bạn trẻ được rèn luyện và trưởng thành.

Giúp sinh viên tự tin trên con đường lập nghiệp

Cuộc thi khởi nghiệp là một trong những hoạt động nổi bật của câu lạc bộ

Bài liên quan

Những “cánh én hồng” vun đắp ước mơ: Bài 1: Người giáo viên năng động, nhiệt tình

Năm học 2018 - 2019, học sinh THPT ở Hà Đông thu gom được hơn 7 tấn giấy vụn

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng - truyền cảm hứng xây dựng thành phố văn minh

Nhiều kiến thức từ Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông

Sân chơi lý thú

Thực tế cho thấy nhiều sinh viên bước chân vào trường đại học nhưng chưa được tư vấn hướng nghề nghiệp một cách chuyên sâu nên lúng túng trong học tập. Mặt khác, các em lại thiếu nơi kiến tập, thực tập, học việc có chất lượng. Những nguyên nhân này dẫn đến tỉ lệ sinh viên thất nghiệp cao sau khi ra trường. Vì thế, sinh viên cần những sân chơi chất lượng cả về phong trào, hoạt động chuyên môn để phát triển, nâng cao khả năng xin việc. Đó là những lý do để Câu lạc bộ Nhà quản trị nhân lực, trường Đại học Nội vụ ra đời vào năm 2011.

Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Thạc sĩ Đoàn Văn Tình, giảng viên khoa Quản trị nguồn nhân lực (trường Đại học Nội vụ), kiêm Chủ nhiệm câu lạc bộ, các thành viên được tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Trong đó, các hoạt động chuyên môn gồm: talk show, tọa đàm, cuộc thi về nhân sự, khởi nghiệp, đào tạo, huấn luyện thực chiến. Bên cạnh đó là chương trình hướng nghiệp, tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu kiến tập, thực tập, kết nối cộng đồng nhân sự, người học – nhà trường – doanh nghiệp. Mặt khác, câu lạc bộ vẫn duy trì hoạt động thể dục thể thao, tình nguyện để sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm, nâng cao sức khỏe.

Từ câu lạc bộ, nhiều bạn trẻ đã được rèn luyện và trưởng thành
Từ câu lạc bộ, nhiều bạn trẻ đã được rèn luyện và trưởng thành

“Hoạt động nổi bật của câu lạc bộ là các cuộc thi và tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp, tọa đàm về quản trị nhân lực. Đây là những hoạt động thể hiện rõ nhất mục tiêu, sứ mệnh của câu lạc bộ: mang lại giá trị và thành công cho các thành viên” –Thạc sĩ Đoàn Văn Tình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết.

Hưởng ứng các hoạt động “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của Chính phủ, Câu lạc bộ Nhà quản trị nhân lực đã xây dựng dự án hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên, thanh niên. Trong đó, cuộc thi khởi nghiệp liên tục được tổ chức thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Riêng năm 2018, cuộc thi thu hút 54 sản phẩm của 44 đội đến từ 16 trường đại học, học viên trên cả nước tham gia. Phát huy thế mạnh này, năm 2019 câu lạc bộ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo”, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên có cơ hội được cọ sát và làm quen với khái niệm khởi nghiệp.

Tự tin hơn

Nguyễn Thị Hồng Minh, thành viên câu lạc bộ cho biết: “Con đường để khởi nghiệp thành công không hề dễ dàng nhất là với sinh viên còn thiếu và yếu về kinh nghiệm, kiến thức. Vì vậy, khi được làm việc dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên là giám đốc doanh nghiệp, chuyên gia chúng mình được chỉ bảo, học hỏi rất nhiều để đưa ra ý tưởng và biến nó thành dự án trong thực tế”.

Vì thế, nhiều dự án của sinh viên trong các cuộc thi khởi nghiệp như: Việc làm cho toàn thế giới JPW.VN, Coffe thư viện; Đồ chơi giáo dục thông minh... bước đầu đã được triển khai thành công. Đặc biệt, một số dự án đã nhận được lời đề nghị góp vốn đầu tư lên tới 7,5 tỷ đồng ngay từ vòng đề xuất ý tưởng… Vì thế, cuộc thi đã khuyến khích sinh viên học tập, sáng tạo hơn.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn sinh viên cũng được rèn luyện kỹ năng mềm qua hoạt động tình nguyện
Bên cạnh kiến thức chuyên môn sinh viên cũng được rèn luyện kỹ năng mềm qua hoạt động tình nguyện

Với thiết kế khoa học, 70% hoạt động chuyên môn, thực tiễn, 30% sự kiện kết nối, phong trào và thiện nguyện, câu lạc bộ đã giúp nhiều hành viên được rèn luyện và trưởng thành thông qua quá trình học tập, tương tác với hoạt động thực tiễn. Từ đó, các bạn trẻ rèn luyện bản lĩnh, nâng cao năng lực bản thân

“Ở câu lạc bộ, chúng mình luôn các thầy định hướng, tư vấn để hình thành phẩm chất, thái độ tốt. Trong đó, chúng mình không chỉ được học kiến thức chuyên môn mà cả các kỹ năng như: tư duy, tìm kiếm – phát hiện và xử lý vấn đề, giao tiếp… để phát triển toàn diện, nâng cao khả năng xin việc làm sau khi ra trường” – Nguyễn Ngọc Phú, thành viên câu lạc bộ chia sẻ.

Với những lợi ích thiết thực, câu lạc bộ ngày càng thu hút các bạn sinh viên tham gia. Hiện “Nhà quản trị nguồn nhân lực” có gần 100 thành viên nòng cốt và hơn 500 thành viên dự thính. Sự nỗ lực của các thành viên đã góp phần rất lớn vào việc phát triển của công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên của nhà trường.

Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tiếp tục mở rộng thành viên, bao gồm cả cán bộ, chuyên gia, những người làm công tác nhân sự trong các cơ quan, doanh nghiệp; sinh viên đam mê và theo đuổi lĩnh vực nhân sự và ngành nghề có liên quan ở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng các hoạt động, không chỉ trong lĩnh vực nhân sự mà các ngành nghề có liên quan. Đây sẽ là nền tảng để cung cấp dịch vụ theo hướng xã hội hóa, phục vụ thành viên, nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp. Mặt khác, các hoạt động này còn tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc với thực tiễn sớm để học hỏi kỹ năng, kiến thức trong lập thân, lập nghiệp” – Thạc sĩ Đoàn Văn Tình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà quản trị nhân lực, trường Đại học Nội vụ cho biết.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm