Tag

Gỡ khó cùng các bạn trẻ trên đường lập nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo 08/04/2016 05:53
aa
Chương trình tọa đàm “Ceo Talkshow1” với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp- Định hướng tương lai” do câu lạc bộ 2E phối hợp với Học viện Công nghệ thông tin NIIT và câu lạc bộ CEO trẻ Hà Nội tổ chức đã thu hút và bổ trợ kiến thức, định hướng nghề nghiệp cho hơn 100 bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng.

Gỡ khó cùng các bạn trẻ trên đường lập nghiệp

Chương trình tọa đàm “Ceo Talkshow1” với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp- Định hướng tương lai” do câu lạc bộ 2E phối hợp với Học viện Công nghệ thông tin NIIT và câu lạc bộ CEO trẻ Hà Nội tổ chức đã thu hút và bổ trợ kiến thức, định hướng nghề nghiệp cho hơn 100 bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng.

Chương trình đã tạo ra môi trường cho các bạn thanh niên, sinh viên giao lưu thực tế với những doanh nhân thành đạt, nhà tuyển dụng, trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm thực tế từ phía các doanh nghiệp, giải quyết những băn khoăn về cơ hội việc làm trong tương lai từ góc nhìn nhà tuyển dụng, tạo cơ hội tìm và định hướng những công việc phù hợp với bản thân mỗi sinh viên.

Chị Đặng Tuyết Long (Trung tâm đào tạo lập trình viên NIIT ICT), người có ý tưởng đầu tiên về chương trình tọa đàm “Ceo Talkshow” chia sẻ: “Mình thường cập nhật nhiều thông tin về sinh viên và nhận thấy các bạn sinh viên vẫn còn thiếu và yếu nhiều kĩ năng, đặc biệt là việc định hướng nghề nghiệp nên muốn tổ chức các chương trình hoạt động cộng đồng, kết nối, chia sẻ tạo giá trị cho các bạn trẻ”.

Tại chương trình, hàng loạt câu hỏi của sinh viên đặt ra cho các CEO xoay quanh những vấn đề: Cơ hội, điều kiện để được tuyển dụng, những khó khăn trong quá trình tìm việc, thực hiện mục tiêu sự nghiệp…

Anh Lữ Thành Long, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA cho biết: “các bạn trẻ thường có nhiều ước mơ nhưng lại ít dành thời gian để tìm hiểu xem mình cần có kiến thức, kĩ năng gì, thái độ thế nào để khi bước khỏi ngưỡng cửa trường đại học có thể thực hiện hóa ước mơ”.

Thực tế, nhiều sinh viên đến các cơ quan, doanh nghiệp xin việc thường thiếu mục tiêu rõ ràng. Các bạn sinh viên cần đặt ra mục tiêu kiếm một nghề để kiếm sống chứ không nên chỉ là kiếm tấm bằng đại học. Để thực hiện các mục tiêu đặt ra, chúng ta cũng có thể tự học, tự tìm hiểu nghề của mình để áp dụng vào công việc, anh Long chia sẻ thêm.

Gỡ khó cùng các bạn trẻ trên đường lập nghiệp

CEO trẻ đối thoại cùng sinh viên

Anh Đinh Khắc Tuấn, CEO Công ty dịch thuật CNN và Công ty Cổ phần Expertran Toàn Cầu, Phó chủ tịch Hiệp hội Dịch thuật châu Á cho rằng, điều quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm đến các bạn trẻ khi xin việc là kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp, thái độ và kĩ năng, từ cách đối nhân xử thế, cách trả lời phỏng vấn của ứng viên…

Theo chị Đoàn Thu Nga, giám đốc Công ty TNHH Luật Lawpro thì điều đầu tiên quan trọng nhất trong tuyển dụng là thái độ ứng viên có thực sự muốn gắn bó với công ty hay không vì chủ doanh nghiệp sẽ không mong muốn đón nhận một nhân viên chỉ đến làm tạm bợ một thời gian ngắn.

Chia sẻ về cách khắc phục những điểm yếu của sinh viên thời nay, anh Đinh Khắc Tuấn nhấn mạnh, các bạn sinh viên nên sống với thực tế, không nên đánh giá quá cao năng lực của mình. Ngay trong những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường hãy tìm hiểu kĩ về nghề nghiệp định làm, cố gắng nắm bắt cơ hội để “cọ sát” với công việc…

Thanh Phong

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm