Tag

Gom yêu thương, trao nghĩa tình để không ai bị bỏ lại phía sau

Nhịp sống trẻ 26/04/2020 22:29
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống người dân, trong đó có công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Họ bị giảm giờ làm, giảm năng suất lao động, nghỉ luân phiên hoặc nghỉ hẳn tại nhà… Trong khó khăn họ luôn nhận được sự đồng hành của tổ chức Đoàn các cấp để "không ai bị bỏ lại phía sau".

Gom yêu thương, trao nghĩa tình để không ai bị bỏ lại phía sau

Những suất ăn được trao tặng tới công nhân tại các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội

Bài liên quan

“Không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Có một "Hà Nội nghĩa tình" trong đại dịch Covid-19

Bài 2: Càng gian khó càng ấm áp tình người

Bài 3: Tình nguyện sẻ chia những giọt máu đào

Bài 4: Học sinh Thủ đô chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Món quà trong đại dịch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến nay anh Trần Văn Chiến, công nhân Công ty TNHH Galaxy Việt Nam phải nghỉ luân phiên dẫn đến thu nhập giảm đáng kể. Vợ anh mang bầu đứa con thứ 3 đang nghỉ làm ở nhà, hai đứa con đầu thì còn quá nhỏ. Gia đình anh ở trọ trong căn phòng cấp 4 lụp xụp ước chừng 12m2, cả nhà nằm chung trên 1 chiếc giường nhỏ. Cuộc sống vốn đã khó khăn, dịch bệnh kéo càng khiến gia đình anh vất vả.

Anh Chiến chia sẻ: “Nhà mình không khá giả, quê thì ở xa. Gia đình đông con, đang tuổi ăn tuổi lớn, mình là lao động chính, phải nghỉ việc vì dịch bệnh nên cuộc sống càng khó khăn. Nhận được món quà của Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội mình rất xúc động bởi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Quan trọng hơn, đây là sự động viên tinh thần rất lớn với mình”.

Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp, chế xuất Hà Nội đến thăm, tặng quà gia đình anh Trần Văn Chiến
Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp, chế xuất Hà Nội đến thăm, tặng quà gia đình anh Trần Văn Chiến

Cũng giống anh Chiến, anh Vũ Mạnh Tuyên, công nhân Công ty Dụng cụ Cơ khí xuất khẩu và gia đình phải trải giai đoạn rất khó khăn vì dịch bệnh. Hai vợ chồng anh đều là công nhân đang phải nghỉ luân phiên, với mức thu nhập chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng/người. Gia đình thuê nhà trọ và hằng ngày lo chạy chữa cho cô con gái hơn 1 tuổi bị bệnh tăng động.

Tiền sinh hoạt, chữa bệnh cho con vốn đã rất khó khăn với vợ chồng anh Tuyên nay càng thêm vất vả vì dịch. “Được Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội đến thăm, tặng quà là sự động viên rất lớn với gia đình mình. Đó cũng là động lực để vợ chồng mình động viên nhau, suy nghĩ tích cực và sống lạc quan, vui vẻ để vượt qua những ngày tháng khó khăn này”, anh Tuyên tâm sự.

Không chỉ anh Chiến, anh Tuyên mà rất nhiều công nhân khác cảm nhận được rõ sự quan tâm của Đoàn Thanh niên các cấp trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là động lực để những chuyến xe tình nghĩa đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lăn bánh đến nhiều nơi.

Đồng hành cùng thanh niên công nhân

Theo chị Ngô Thị Liên, Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất, Hà Nội có 9 khu công nghiệp, trải đều trên các huyện ngoại thành từ Chương Mỹ, Đông Anh, đến Thạch Thất, Quốc Oai, Mê Linh… Mỗi khu công nghiệp có hàng chục công ty với hàng trăm đến cả nghìn công nhân làm việc mỗi ngày.

Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện với những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống, công việc của những công nhân tại các khu công nghiệp. Họ bị giảm giờ làm, giảm năng suất lao động, nghỉ luân phiên hoặc nghỉ hẳn tại nhà với mức hỗ trợ 70% mức lương cơ bản theo quy định.

Các món quà được trao gửi để không ai bị bỏ lại phía sau
Các món quà được trao gửi để không ai bị bỏ lại phía sau

“Trước tình hình đó, chúng tôi luôn trăn trở, làm thế nào để có thể kết nối tới từng khu công nghiệp, hỗ trợ được tới được từng công nhân. Có thể những món quà giá trị không lớn nhưng là tấm lòng, sự động viên của tổ chức Đoàn dành tặng”, chị Ngô Thị Liên, Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội chia sẻ.

Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội đã quyết định trích từ nguồn quỹ của Đoàn, mua tặng 1.000 chiếc khẩu trang y tế và 20 chai nước rửa tay sát khuẩn gửi tặng các cơ sở, các công ty và đồn Công an khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai. Nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt của những chiến sĩ công an, công nhân, họ nhận thấy mình cần phải làm nhiều hơn thế nữa.

Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội đã tìm kiếm và kêu gọi các nhà tài trợ, nhà hảo tâm ủng hộ 1.000 suất quà gồm mỳ tôm và xúc xích ăn liền gửi đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp.

Cùng lúc ấy, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội đón nhận những suất ăn miễn phí từ chương trình "Hà Nội nghĩa tình" do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố triển khai. Vì thế, rất nhiều món quà nghĩa tình được trao tặng đến từng công ty, từng khu công nghiệp giúp công nhân vượt qua khó khăn. Những suất quà đến tay công nhân cũng đầy đặn hơn khi không chỉ có mỳ tôm và xúc xích, mà có thêm cả trứng, thịt, rau củ, sữa, nước ngọt...

Với sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên các cấp, chuyến xe nghĩa tình của Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội sẽ tiếp tục lăn bánh trong thời gian tới, đem những món quà “yêu thương và chia sẻ” đến với nhiều trường hợp công nhân khó khăn hơn nữa.

“Chúng tôi tin với sự vào cuộc quyết liệt, sự chung tay đồng lòng của toàn hệ thống chính trị và người dân cả nước thì sẽ không ai bị bỏ lại phía sau. Những câu chuyện đẹp về tình người sẽ tiếp tục được viết với sự góp mặt của màu áo xanh thanh niên”, chị Ngô Thị Liên, Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất, Hà Nội chia sẻ.

Những ngày qua, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội đã tổ chức những chuyến xe “gom yêu thương, trao nghĩa tình” tặng: 1.000 khẩu trang y tế và 20 chai nước rửa tay sát khuẩn tới một số tổ chức cơ sở Đoàn, công ty, đồn Công an Quang Trung tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai; 1.067 suất ăn tới công nhân các công ty tại khu công nghiệp Quang Minh; tặng 300 suất quà và kết nối thành công chương trình “Hà Nội nghĩa tình” tặng 300 suất ăn mỗi ngày (trong vòng 15 ngày) tới khu nhà ở công nhân Kim Chung (khu công nghiệp Bắc Thăng Long); tặng 300 phần quà tới công nhân của 2 cơ sở Đoàn trực thuộc: Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Đồ chơi Chewa và Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Thời trang Star khu công nghiệp Phú Nghĩa.

Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp chế xuất Hà Nội cũng kết nối và tổ chức thành công chương trình “Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” của Trung ương Đoàn, trao tặng 500 suất ăn cho công nhân khu công nghiệp Phú Nghĩa; tổ chức gian hàng “San sẻ yêu thương” của Trung ương Đoàn tại khu công nghiệp Nội Bài, trao tặng 1.000 suất nhu yếu phẩm cho công nhân; tặng 150 suất quà cho con em công nhân tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số

TTTĐ - Nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng chuyển đổi số, công nghệ số trong các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm