Thứ ba 19/03/2024 15:19 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Google công bố chương trình hỗ trợ startup Việt

Khởi nghiệp sáng tạo -
In bài viết

TTTĐ - Google vừa công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo Việt mang tên Google Cloud for Start-ups.

Google công bố chương trình hỗ trợ startup Việt

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ

Chung kết ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6

Gần một nửa số công ty khởi nghiệp AI ở châu Âu không liên quan gì đến AI

SV.STARTUP-2019 sẽ thu hút khoảng 5000 học sinh, sinh viên

Cụ thể Google công bố chương trình đặc biệt dành cho bất kỳ start-up nào tại Việt Nam đạt điều kiện của gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD. Các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế, có thể đăng ký tại website Google Cloud dành cho Developers và Start-up (g.co/cloudstartups).

Mỗi start-up tại Việt Nam tùy theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký một trong ba gói hỗ trợ: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000 USD/năm, gói Spark giá trị 20.000 USD/năm và gói Surge giá trị 100.000 USD/năm. Cả ba gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khoá huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs,...

Đại diện Google tại Việt Nam cho biết chương trình Google Cloud for Start-ups dành cho khởi nghiệp là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như "đám mây thông minh'" Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật. Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng "đám mây" Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, và tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.

Google Cloud for Start-ups nằm trong khuôn khổ các chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam của Google như Launchpad Accelerator dành cho start-up hay chương trình dành riêng cho các nhà phát triển game độc lập Indie Games Accelerator nhằm đào tạo những nhà phát triển tiềm năng từ các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam để họ có thể xây dựng, mở rộng, phát hành và thương mại thành công thế hệ game di động mới, hấp dẫn. Sau 6 tháng trong năm 2018, tổng giá trị các gói Google Cloud đã hỗ trợ cho start-up tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD, dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong 2019.

Ánh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

TTTĐ - Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) và Viện Nghiên cứu và Hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp (REACH) cùng phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam (PIV) vừa tổ chức lễ tổng kết dự án “Tự tin lập nghiệp” tại Hà Nội. Dự án nằm trong chương trình Futuremakers – một sáng kiến của Ngân hàng Standard Chartered nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng toàn cầu.