Tag

Góp sức trẻ cho bình đẳng giới

Đối thoại với Thanh niên 02/06/2022 15:36
aa
TTTĐ - “Mình tham gia câu lạc bộ Nhânvăn - Bình đẳng giới, để có thể góp phần tạo nên những điều tích cực phá vỡ định kiến, tôn trọng sự đa dạng, nâng cao bình đẳng giới và bảo vệ, phản đối kỳ thị, bạo lực cộng đồng LGBTQ+”.
Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới
Bình đẳng giới hôm nay vì một ngày mai bền vững Bình đẳng giới hôm nay vì một ngày mai bền vững
Phụ nữ xóa bỏ định kiến, chinh phục ước mơ Phụ nữ xóa bỏ định kiến, chinh phục ước mơ

Đó là chia sẻ của bạn trẻ Trương Thùy Dương, thành viên câu lạc bộ Nhân văn – Bình đẳng giới, Tổng phụ trách Diễn đàn Thanh niên về sức khỏe an toàn tình dục tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

Tuyên truyền về bình đẳng giới...

Trương Thùy Dương hiện là sinh viên năm 2 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Từ những ngày mới vào trường, cô gái trẻ đã tìm kiếm cho mình một câu lạc bộ để hoạt động và rèn giũa bản thân, song hành với việc học tập trên giảng đường trong những ngày tháng thanh xuân.

Sau quá trình tìm kiếm, Dương đã đăng kí vào Câu lạc bộ Nhân văn – Bình đẳng giới. Cô sinh viên chia sẻ, tham gia câu lạc bộ, Dương có thể góp phần tạo nên những điều tích cực cho cộng đồng.

Câu lạc bộ Nhân văn - Bình đẳng giới tổ chức chương trình
Các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Nhân văn - Bình đẳng giới cùng tổ chức chương trình

“Đối với cá nhân, câu lạc bộ mang đến cho mình nhiều hơn cả sự mong đợi, bởi hàng tuần liên tục có những buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về lĩnh vực chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm. Mình được tham gia nhiều sự kiện, tiếp xúc với đông anh chị, bạn bè trong cộng đồng, được họ truyền năng lượng trẻ, được lắng nghe câu chuyện tích cực về chuyển giới hay cả những câu chuyện u ám về bạo lực, định kiến giới, kỳ thị và phân biệt đối xử với người trong cộng đồng LGBTQ+… Tất cả những điều đó cho mình cách nhìn nhận mới, tiến bộ hơn mỗi ngày”, Thuỳ Dương cho biết.

Câu lạc bộ Nhân văn - Bình đẳng giới trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, được thành lập năm 2016, với mục đích tuyên truyền kiến thức về vấn đề giới, tính dục, định kiến giới, bình đẳng giới; Tổ chức thực hiện các chương trình, hành động nhằm nâng cao khả năng tiếp cận cơ hội học tập, việc làm, thăng tiến cho phụ nữ và trẻ em gái.

Lan tỏa thông điệp nhân văn tới đông đảo sinh viên

Đến nay, câu lạc bộ đã có đông đảo thành viên tham gia. Bạn trẻ Phạm Khánh Linh, cựu sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là chủ nhiệm câu lạc bộ. Sinh hoạt trong câu lạc bộ suốt quá trình học tập tại trường, Linh đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cũng như các thành viên câu lạc bộ, cô gái trẻ luôn mong rằng, thông qua hoạt động, chương trình của câu lạc bộ có thể góp phần đạt được bình đẳng giới, xóa bỏ đi những định kiến, bạo lực và các quan niệm lỗi thời về giới trong xã hội, từ đó tạo nên một môi trường bình đẳng, an toàn và thân thiện dành cho tất cả mọi người, dù họ thuộc bất kể giới nào.

Diễn đàn
Diễn đàn “Healthy Sex For Youth - Diễn đàn Thanh niên về sức khỏe an toàn tình dục”

Với khẩu hiệu “Con người nhân văn, môi trường bình đẳng”, tôn trọng sự đa dạng và hòa hợp, câu lạc bộ được cơ cấu theo bốn ban hoạt động: Khuôn mẫu nam; Sức khỏe giới; Phụ nữ - trẻ em gái và LGBTQ+, vừa chú trọng chuyên môn, đồng thời luôn tích cực thảo luận và thống nhất. Suốt 6 năm qua, các bạn trẻ Nhân văn đã có nhiều hoạt động tích cực, khẳng định vị trí của câu lạc bộ trong sự phát triển của phong trào sinh viên…

Năm 2022, sau quá trình kiện toàn nhân sự và bắt đầu bước vào một nhiệm kỳ hoạt động mới, câu lạc bộ tổ chức thành công buổi tọa đàm “Healthy Sex For Youth - Diễn đàn Thanh niên về sức khỏe an toàn tình dục” vào 1/6 vừa qua. Chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động truyền thông “Venus Around You In University” thuộc dự án hỗ trợ địa phương phát triển và cung cấp dịch vụ về HIV và chăm sóc sức khỏe hiệu quả, thích ứng, bền vững.

Diễn đàn đã xây dựng một không gian vừa cởi mở, an toàn, vừa bổ ích, lý thú với sự xuất hiện của nhiều chuyên gia về về sức khỏe giới, cùng thảo luận về những điều “mập mập mờ mờ” ai cũng biết nhưng chưa chắc đã hoàn toàn biết rõ, hay thật sự muốn nói. Trong thời gian tới "Healthy Sex For Youth – Diễn dàn Thanh niên về sức khỏe an toàn tình dục" sẽ tiếp tục được lan tỏa tới các bạn sinh viên tại Hà Nội.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm