Tag

Góp thêm bài ca về tình thân ái giữa đại dịch Covid-19

Người Hà Nội 04/08/2021 18:58
aa
TTTĐ - Hình ảnh về những điểm "Thực phẩm miễn phí... Xin mời lấy nếu cần" xuất hiện ở Hà Nội được cư dân mạng truyền tay những ngày qua đang trở thành tâm điểm chú ý về tình tương thân tương ái của người Thủ đô trong đại dịch Covid-19.
Hà Nội: Trao hỗ trợ cho 24 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì

Dịch Covid-19 một lần nữa bùng phát khiến cho cuộc sống của những người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa hỗ trợ người dân. Trong số đó, không thể không nhắc đến các điểm phát thực phẩm miễn phí tại Hà Nội khiến cư dân mạng chia sẻ và không tiếc lời khen ngợi những ngày qua.

Thực phẩm miễn phí được chuẩn bị gồm: gạo, bánh mì, mì tôm, sữa...Mỗi người tới nhận thực phẩm miễn phí đều phải đảm bảo nguyên tắc 5K.
Thực phẩm miễn phí được chuẩn bị gồm: Gạo, bánh mì, mì tôm, sữa... Mỗi người tới nhận thực phẩm miễn phí đều phải đảm bảo quy tắc 5K

Giữa cái nắng oi của những ngày hè tháng 7 và 8, thật cảm kích trước hình ảnh các điểm phát thực phẩm miễn phí hoạt động tích cực. Đây là tâm huyết của nhóm thiện nguyện trẻ muốn đồng hành hỗ trợ người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Tại điểm phát thực phẩm kể trên, bất kỳ ai đều có thể tới nhận gạo, mì, bánh, sữa... Những người khó khăn hơn như người bệnh, người già hoặc hiện đang sinh sống tại các khu vực cách ly sẽ được hỗ trợ tiếp tế lương thực tận tay.

Các chiến sỹ công an tham gia hỗ trợ vận chuyển 130 suất quà tới tận tay người dân Xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, Hà Nội
Các chiến sĩ công an tham gia hỗ trợ vận chuyển 130 suất quà tới tận tay người dân xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, Hà Nội

Tìm hiểu về người đứng sau những điểm phát thực phẩm miễn phí này, hoá ra không phải ai xa lạ mà chính là một gương mặt trẻ điển hình trong các hoạt động cộng đồng - Hoa khôi ảnh Hà Nội 2019 Vũ Thu Trà My.

Cô từng được biết đến là người đứng sau hàng loạt các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác: Đồng hành cùng xóm bệnh nhân chạy thận, ủng hộ thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch hay hỗ trợ các công nhân môi trường bị nợ lương tại Hà Nội…

Hội chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ tiếp tế thực phẩm tận tay cho những gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tứ Liên, Tây Hồ
Hội Chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ tiếp tế thực phẩm tận tay cho những gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tứ Liên, Tây Hồ

Trà My cũng chia sẻ thêm: "Khởi đầu, đây chỉ là hoạt động tự phát cá nhân của My khi muốn chia sẻ khó khăn với người dân. Dù thực hiện trong thời điểm giãn cách xã hội gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần tương thân tương ái, rất nhiều "mạnh thường quân" dù không quen biết cũng đã tham gia. Người hỗ trợ địa điểm, người hỗ trợ thêm thực phẩm, người không có của thì góp công".

Trà My tự tay chuẩn bị từng mặt hàng, lương thực thiết yếu tại các điểm phát thực phẩm 0đ
Trà My tự tay chuẩn bị từng mặt hàng, lương thực thiết yếu tại các điểm phát thực phẩm 0 đồng

Chỉ sau 1 tuần triển khai, hơn 6 tấn gạo, gần 600 thùng mì và các nhu yếu phẩm khác đã được phát miễn phí và gửi tận tay những người khó khăn. Đây thực sự là những con số ấn tượng đến từ sáng kiến điểm phát thực phẩm miễn phí của Hoa khôi Trà My.

Các loại thực phẩm được bổ sung đa dạng
Các loại thực phẩm được bổ sung đa dạng

Chị Khánh Ly, hiện đang sinh sống tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết gia cảnh khó khăn khi một mình chăm sóc con nhỏ bị ung thư máu, lại mất việc làm, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho cuộc sống càng chật vật hơn.

“Thật may mắn vì mình đã được nhận thực phẩm tiếp tế tận tay, vì dù biết tới điểm phát miễn phí nhưng cũng không thể tự đến lấy. Nhờ số thực phẩm này mà những ngày giãn cách sắp tới, hai mẹ con mình sẽ an tâm hơn rất nhiều", chị Ly xúc động nói.

Những em bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi TW cũng được hỗ trợ tận tình
Những em bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Nrung ương cũng được hỗ trợ tận tình
Nhiều Không ít cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về các điểm phát thực phẩm miễn phí và dành không ít lời ngợi khen cho mô hình trên.
Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về các điểm phát thực phẩm miễn phí và dành không ít lời ngợi khen cho mô hình trên

Trước thông báo dịch vụ shipper tạm ngừng không giao hàng trong vòng 15 ngày giãn cách, Trà My cũng quyết định trích một phần quỹ lương thực để hỗ trợ các tài xế công nghệ vượt qua những ngày khó khăn này.

Trà My cho biết mọi người dân trên địa bàn Hà Nội đều có thể nhận thực phẩm miễn phí này và sau khi sử dụng hết nếu có nhu cầu vẫn có thể tiếp tục nhận thêm
Trà My cho biết mọi người dân trên địa bàn Hà Nội đều có thể nhận thực phẩm miễn phí này và sau khi sử dụng hết nếu có nhu cầu vẫn có thể tiếp tục nhận thêm

Hiện tại, Trà My và nhóm bạn vẫn đang duy trì triển khai điểm phát thực phẩm miễn phí tại phố Bát Đàn, Hà Nội. Cùng với đó có thêm hai điểm tập kết thực phẩm để phối hợp cùng các cán bộ công an, Hội Chữ thập đỏ các phường trao tặng nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thủ đô.

Mỗi người góp một chút tấm lòng, nhiều người chung tay dìu nhau đi qua những gian khó trong mùa đại dịch. Những chia sẻ ấm áp ân tình này như những gam màu tươi sáng tô thêm bức tranh đẹp về tương thân tương ái, về câu chuyện Việt Nam không để ai tụt lại phía sau giữa những khó khăn trước mắt.

Muốn sớm bình yên trở lại, hãy đặt ý thức lên hàng đầu Muốn sớm bình yên trở lại, hãy đặt ý thức lên hàng đầu
Ca sĩ Quách Tuấn Du và Lâm Hùng tiết lộ tuổi thơ từng phải ngồi xuồng đi chữa bệnh Ca sĩ Quách Tuấn Du và Lâm Hùng tiết lộ tuổi thơ từng phải ngồi xuồng đi chữa bệnh
Muốn được gần người hâm mộ, Nathan Lee hủy chuyến bay về Pháp Muốn được gần người hâm mộ, Nathan Lee hủy chuyến bay về Pháp

Đọc thêm

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng Người Hà Nội

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng

TTTĐ - Sáng 23/3, Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng đã diễn ra tại đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó, nghi thức rước nước đã thu hút đông đảo du khách theo dõi.
Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh Người Hà Nội

Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh

TTTĐ - Trong cuộc sống hiện đại, rạp chiếu phim là địa điểm giải trí yêu thích của nhiều người dân Hà Nội. Nhiều người lựa chọn đây là nơi để thưởng thức nghệ thuật, thư giãn và hẹn hò... nhưng đây cũng là nơi bộc lộ ý thức, cách ứng xử của chúng ta với những điều đẹp và chưa đẹp.
Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng Người Hà Nội

Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng

TTTĐ - Công tác chuẩn bị cho hội làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách thập phương tham dự với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong 3 ngày diễn ra lễ hội.
Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long Người Hà Nội

Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long

TTTĐ - Lễ hội 5 làng Mọc lễ hội vào chính ngày 11 và 12 tháng hai Âm lịch, 5 năm tổ chức đại đám một lần không chỉ là di sản phi vật thể quốc gia độc đáo mà còn là biểu thị của truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau đầy thắm thiết của người dân Thăng Long xưa, Hà Nội nay.
Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố Người Hà Nội

Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố

TTTĐ - Trong dịp Lễ hội truyền thống Xuân Giáp Thìn 2024, Đình Tăng Phúc (Thượng Cát) vinh dự được đón nhận Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố.
Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội Người Hà Nội

Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội

TTTĐ - Trong nhịp sống sôi động và hối hả của Thủ đô Hà Nội, việc tận dụng các thiết bị thể thao nơi công cộng không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe mà còn là một phần của văn hóa sống tích cực của người dân. Bằng sự hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động tập thể dục, người dân Hà Nội vừa nâng cao sức khỏe của bản thân vừa tạo nên nét đẹp khỏe khoắn, năng động của mảnh đất này.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa Người Hà Nội

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa

TTTĐ - Với sự cầu kỳ, tinh xảo, độc đáo và mang nhiều đặc trưng của văn hóa Kinh kỳ, tranh truyện Hàng Trống thực sự đã trở thành tinh hóa văn hóa của người Hà Nội xưa để ngày nay chúng ta trân trọng và giữ gìn.
Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ… Người Hà Nội

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…

TTTĐ - Những tình cảm yêu thương sâu nặng dành cho mẹ cha dù chan chứa trong tim không phải người con nào cũng dễ dàng bày tỏ. Đến với “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng”, trong không gian ấm áp đầy tình thân, lời yêu thương, xin lỗi và cả biết ơn được giãi bày như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng…
Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị Người Hà Nội

Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị

TTTĐ - Triển lãm “Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị” sẽ diễn ra tại Vườn hoa Vạn Xuân (16 - 24/3/2024) và Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã (30/3 - 7/4/2024).
Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở Người Hà Nội

Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

TTTĐ - 100% các thôn, tổ dân phố và cấp xã, phường của thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị đại biểu Nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2024.
Xem thêm