Grab thêm nhiều giải pháp nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh cho dịch vụ đặt xe

Xã hội -

TTTĐ - Ngày 2/6, Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, giới thiệu GrabProtect - bao gồm nhiều giải pháp nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh, hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 trên các dịch vụ di chuyển. GrabProtect bao gồm các tính năng an toàn mới, bộ quà tặng an toàn và các cập nhật về chính sách an toàn, góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ.

Grab thêm nhiều giải pháp nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh cho dịch vụ đặt xe

GrabProtect giới thiệu một thói quen di chuyển mới để mỗi chuyến xe trở nên an toàn hơn

Chính phủ các quốc gia Đông Nam Á đang dần nới lỏng những quy định về hạn chế di chuyển và tái khởi động nền kinh tế sau dịch COVID-19. Dù vậy, nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra “làn sóng thứ hai” của đại dịch vẫn còn. Trong một khảo sát gần đây dành cho người dùng dịch vụ đặt xe công nghệ tại 6 thị trường lớn ở Đông Nam Á, người dùng cho rằng việc đeo khẩu trang (77%), cung cấp dung dịch rửa tay diệt khuẩn trên xe ôtô (71%), và phun khử khuẩn phương tiện trước mỗi chuyến đi (61%) là 3 biện pháp hiệu quả nhất trong việc phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19.

“Đại dịch COVID-19 đã giúp chúng ta nâng cao nhận thức về an toàn và vệ sinh trong tất cả lĩnh vực. An toàn luôn là giá trị cốt lõi tại Grab và với những chương trình như GrabProtect, chúng tôi đang đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn về an toàn và vệ sinh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ. Cùng với tất cả đối tác của mình, chúng tôi sẽ đảm bảo thực hiện những thói quen an toàn, vệ sinh mới ngay trước khi bắt đầu mỗi chuyến xe”, ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành khu vực Đông Nam Á, Grab cho biết.

GrabProtect giới thiệu một thói quen di chuyển mới để mỗi chuyến xe trở nên an toàn hơn, bắt đầu từ việc đảm bảo hành khách khỏe mạnh và đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết trước khi đặt xe. Ngoài ra, hành khách có thể linh hoạt huỷ chuyến và gửi phản hồi cho Grab nếu đối tác tài xế hoặc hành khách không đeo khẩu trang, đồng thời khuyến khích đối tác tài xế và hành khách thực hiện các biện pháp an toàn và vệ sinh hơn như vệ sinh tay thường xuyên và sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

An toàn luôn là giá trị cốt lõi tại Grab
An toàn luôn là giá trị cốt lõi tại Grab

Thực hiện các thói quen vệ sinh cá nhân tốt hơn thông qua công nghệ

Grab sẽ ra mắt hai tính năng mới trên ứng dụng - mẫu khai báo trực tuyến tình trạng sức khỏe và vệ sinh, và công cụ xác thực hình ảnh đeo khẩu trang - trên toàn khu vực vào cuối tháng 6/2020.

Kể từ khi dịch COVID-19 khởi phát, các đối tác tài xế và đối tác giao nhận của Grab đã bắt đầu tự nguyện khai báo sức khỏe hàng ngày thông qua ứng dụng Grab dành cho đối tác tài xế. Tính năng khai báo tình trạng sức khỏe và vệ sinh trực tuyến mới sẽ yêu cầu tất cả đối tác tài xế và đối tác giao nhận, cũng như hành khách xác nhận rằng họ không có bất kỳ triệu chứng COVID-19 nào và đã áp dụng các biện pháp an toàn và vệ sinh cần thiết, trước khi họ bắt đầu chuyến xe, giao hàng hoặc đặt xe.

Các đối tác tài xế và đối tác giao nhận sẽ được nhắc nhở xác thực hình ảnh khi họ đang đeo khẩu trang bằng cách sử dụng tính năng xác thực hình ảnh đeo khẩu trang sau khi hoàn thành khai báo.

Trang bị bộ dụng cụ vệ sinh trên xe

Grab sẽ tặng hơn 250.000 bộ quà tặng an toàn cho các đối tác tài xế trong khu vực, có thể bao gồm các vật dụng như dung dịch sát khuẩn tay, phun khử trùng xe cũng như lắp màn chắn nhựa để giảm thiểu tiếp xúc giữa đối tác tài xế và hành khách.

Grab cũng đang làm việc với các nhà sản xuất và nhà cung cấp trên khắp Đông Nam Á để giúp các đối tác tài xế và đối tác giao nhận có thể mua các sản phẩm vệ sinh với mức giá chiết khấu hợp lý. Trong vài tháng qua, Grab đã hỗ trợ hơn 80.000 chai dung dịch sát khuẩn tay và dụng dịch khử trùng xe cho các đối tác tài xế.

Tại Việt Nam, Grab đã hỗ trợ 65.000 khẩu trang và 45.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare cho đối tác tài xế. Grab sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 210.000 khẩu trang cho các đối tác tài xế trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, Grab cũng đã phun khử khuẩn và lắp màn chắn cho hàng ngàn xe của các đối tác tài xế GrabCar.

Trao quyền cho người dùng tự đưa ra các lựa chọn về an toàn với các chính sách mới

Hiện nay, các đối tác tài xế và đối tác giao nhận của Grab được yêu cầu đeo khẩu trang mỗi khi hoạt động trên nền tảng Grab. Yêu cầu tương tự sẽ được áp dụng đối với hành khách ở các quốc gia có quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Nếu hành khách hoặc đối tác tài xế không đeo khẩu trang, hành khách và đối tác tài xế có thể huỷ chuyến với lý do “tài xế/hành khách không đeo khẩu trang”. Grab sẽ không áp dụng bất kỳ hình thức chế tài huỷ chuyến nào liên quan đến lí do kể trên.

Ngoài ra, Grab cũng đã cập nhật tính năng đánh giá và phản hồi trong ứng dụng cũng như Trung tâm Trợ giúp với các tùy chọn để người dùng có thể báo cáo các vấn đề liên quan đến sức khỏe và vệ sinh. Tính năng này cho phép người dùng gửi phản hồi cho Grab nếu đối tác tài xế có biểu hiện không khỏe hoặc không đeo khẩu trang trong chuyến xe. Grab luôn theo dõi những phản hồi này và sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của người dùng.

Grab sẽ tiếp tục đánh giá các chính sách này và điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
83.400 ly sữa được Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam dành tặng trẻ em Phú Yên

83.400 ly sữa được Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam dành tặng trẻ em Phú Yên

TTTĐ - Ngày 18/9, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình trao 83.400 ly sữa, tương đương khoảng 600 triệu đồng cho 930 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các em sẽ được uống sữa mỗi ngày liên tiếp trong 3 tháng và hoàn toàn miễn phí nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, góp phần hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.
Tin khác
[Xem thêm]
Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng): Đổi mới mạnh mẽ để phát triển nhanh và bền vững

Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng): Đổi mới mạnh mẽ để phát triển nhanh và bền vững

TTTĐ - Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) nằm trọn vẹn trên hòn cù lao lớn nhất giữa sông Hậu và ở vị trí cuối cùng hướng ra biển Đông mênh mông sóng vỗ, những năm qua đổi mới mạnh mẽ sản xuất, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Trên đà thắng lợi, nhiệm kỳ 2020-2021 của huyện đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá để phát triển nhanh, bền vững hơn.
Hải Phòng: Quận Lê Chân quyết liệt giải phóng mặt bằng các dự án

Hải Phòng: Quận Lê Chân quyết liệt giải phóng mặt bằng các dự án

TTTĐ - Lê Chân là một quận trung tâm của Hải Phòng với rất nhiều các dự án lớn đang triển khai thực hiện. Công tác GPMB đang được các cấp ủy và Chính quyền địa phương của quận tập trung triển khai quyết liệt. Đến nay, hầu hết các “nút thắt” vướng mắc từ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhiều năm trước đã được khai thông mà không phải tiến hành cưỡng chế một hộ dân nào.
Xem phiên bản di động