Grab triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán” cho dịch vụ GrabFood tại Cần Thơ

Công nghệ số -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 1/7, Grab Việt Nam công bố triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán" (Self Pick-up) tại một số đối tác nhà hàng ở Cần Thơ, hỗ trợ người dùng tại đây có thể trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng, giúp tăng cường trải nghiệm an toàn, tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ GrabFood.

Đặt xe "thả phanh" vì có tài khoản trực tuyến VietinBank trên ứng dụng Grab Big C và Grab chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang AED, Agrotrade, ITPC-VCA và Grab Việt Nam triển khai Chương trình hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số Grab công bố dự án GrabConnect nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số Grab mở rộng dịch vụ GrabExpress siêu tốc Grab Việt Nam ra mắt Grab Future Unicorn, chương trình Kỳ lân tập sự 2021 mùa đầu tiên
Tính năng _Lấy món tại quán_ cho phép người dùng GrabFood tại Cần Thơ đặt và trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng mà không thông qua đối tác tài xế
Tính năng "Lấy món tại quán" cho phép người dùng GrabFood tại Cần Thơ đặt và trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng mà không thông qua đối tác tài xế

Thông qua đó, đối tác nhà hàng có thêm cơ hội tiếp cận tập người dùng mới và duy trì hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả trong mùa dịch, đồng thời chủ động kiểm soát số lượng người đến nhà hàng, đảm bảo tuân thủ giãn cách trong tình hình hiện nay.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Cần Thơ là một trong những thành phố hiện đại và năng động bậc nhất, với lượng người dùng trẻ, am hiểu công nghệ và ưa thích trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Chúng tôi nhận thấy người dùng tại đây ưa thích lấy món trực tiếp tại quán cũng như ưa thích đặt qua GrabFood.

Thông qua việc triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán" cho dịch vụ GrabFood, chúng tôi muốn mang đến đa dạng lựa chọn, kịp thời đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu hằng ngày của người dùng, đồng thời giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên tình hình kinh doanh của đối tác nhà hàng”.

Người dùng tại thành phố Cần Thơ có thể lựa chọn tính năng “Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia triển khai “Lấy món tại quán”, người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn.

Bên cạnh đó, đối tác nhà hàng cũng sẽ được thông báo về thời gian dự kiến thực khách đến nhận món để linh hoạt sắp xếp công việc phù hợp với nhịp độ hoạt động. Với tính năng “Lấy món tại quán", nhà hàng giao món trực tiếp cho người dùng thay vì thông qua đối tác tài xế.

Trong bối cảnh hoạt động ăn uống tại nhà hàng, quán ăn bị hạn chế như hiện nay, hình thức đặt đồ ăn mang đi được khuyến khích nhằm bảo đảm quy định về giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Việc kịp thời ra mắt tính năng “Lấy món tại quán” không chỉ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu ăn uống ngay tại nhà, mà còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí giao hàng, chủ động thời gian lấy hàng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc khi chờ đợi tại quán.

Ngoài ra, bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương.

Hiện tính năng “Lấy món tại quán” chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua các tiếp xúc vật lý, đảm bảo an toàn cho người dùng và đối tác nhà hàng.

“Tại Grab, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn cho người dùng và đối tác khi tham gia nền tảng. Trong giai đoạn phòng chống dịch cao điểm như hiện nay, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là chìa khóa quan trọng để Grab chung tay cùng cộng đồng và Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thời gian sắp tới, Grab sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh chặt chẽ và mang đến nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực hơn nữa nhằm tăng cường trải nghiệm an toàn cho cộng đồng”, bà Nguyễn Thái Hải Vân cho biết thêm.

Văn An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
“Đốt sạch tiền” vào các sàn thương mại điện tử - cuộc chiến không hồi kết của giới trẻ

“Đốt sạch tiền” vào các sàn thương mại điện tử - cuộc chiến không hồi kết của giới trẻ

TTTĐ - Sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 giúp cho việc sắm online trên các sàn thương mại điện tử trở thành một nhu cầu thiết yếu của con người. Việc “đắm chìm” trong loại hình này đang khiến nhiều người trẻ lãng phí thời gian, tiền bạc và thậm chí dẫn đến kiệt quệ.
Tin khác
[Xem thêm]
Lazada công bố Ngày Tôn vinh doanh nhân công nghệ

Lazada công bố Ngày Tôn vinh doanh nhân công nghệ

TTTĐ - Hôm nay (ngày 7/10), nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam tiên phong tổ chức và công bố Ngày Tôn vinh doanh nhân công nghệ 10/10 cùng với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital - Đài Truyền hình Việt Nam.
Đổi mới thông minh cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo từ Đài Loan

Đổi mới thông minh cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo từ Đài Loan

TTTĐ - Ngày 1/10, Taiwan Excellence – chiến dịch quảng bá quốc tế do Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT), Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) phối hợp với Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) thực hiện, tổ chức buổi Hội thảo mang chủ đề “Smart Upgrade with AI” về các ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo của Đài Loan trong việc phát triển, đổi mới thế giới.
Cùng Tinder tạo câu chuyện tình yêu của riêng bạn trong Tết Trung thu

Cùng Tinder tạo câu chuyện tình yêu của riêng bạn trong Tết Trung thu

TTTĐ - “Trăng kia trăng tỏ hơn đèn - Trung thu ai sẽ rước đèn cùng em”? Nếu Gen Z còn đang than trời khi không thể cùng du ngoạn khắp phố phường hay tay trong tay với “người ấy” ngắm trăng sáng, đèn lồng trong đêm Rằm tháng 8, đừng quên trong truyền thuyết dân gian cũng có một người phụ nữ phải chịu cảnh hàng nghìn năm “giãn cách” còn ai khác ngoài chị Hằng Nga.
Xem phiên bản di động