Tag

Group Quang Minh - Nam Sơn: Hành trình xây dựng tập đoàn 20 năm đầy thử thách và quả ngọt

Doanh nghiệp 24/01/2023 07:00
aa
TTTĐ - Được thành lập từ năm 2012 với tiền thân là công ty chuyên sản xuất, xuất khẩu cà phê (Công ty Cổ phần Thương mại cà phê Quang Minh) đến nay, sau chặng đường 20 năm đầy gian nan, thử thách, Group Quang Minh - Nam Sơn đã ghi dấu trong lòng các đối tác, doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề kinh doanh mà ở lĩnh vực nào thành tựu cũng là những trái ngọt…
Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022 CEO Hoàng Hữu Thắng khởi nghiệp từ 4 không đến tập đoàn nghìn tỷ

Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm

Công ty Cổ phần Thương mại cà phê Quang Minh được thành lập từ năm 2012, là công ty chuyên sản xuất, xuất khẩu cà phê với sản lượng cà phê xuất khẩu tương đương 30.000 đến 40.000 tấn mỗi năm. Dưới sự lãnh đạo của ban lãnh đạo công ty có nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Cổ phần Thương mại cà phê Quang Minh sử dụng nguồn nguyên liệu được cung cấp từ các vùng tây nguyên như: Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông.

Hệ thống nhà xưởng máy móc, trang thiết bị luôn được trang bị đổi mới hiện đại đáp ứng yêu cầu chế biến các chủng loại hàng hóa chất lượng cao theo yêu cầu của đối tác nước ngoài. Công ty Cổ phần Thương mại cà phê Quang Minh đã được các tập đoàn danh tiếng trên thế giới lựa chọn làm đối tác chiến lược, kinh doanh và chọn là nhà cung cấp sản phẩm chính thức trong nhiều năm qua.

Ông Phan Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Group Quang Minh - Nam Sơn
Ông Phan Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Group Quang Minh - Nam Sơn

Đến nay, công ty đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh lĩnh vực xuất khẩu cà phê với sự dám nghĩ dám làm, ban lãnh đạo công ty quyết định bước sang một lĩnh vực kinh doanh mới đó là xây dựng nhà xưởng cho thuê trong các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương.

Ông Phan Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Group Quang Minh - Nam Sơn cho biết: Năm 2015, công ty thành viên trong group ra đời đó là Công ty CP Đầu tư công nghiệp Nam Sơn. Công ty chú trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực, đội ngũ kỹ sự làm việc chuyên nghiệp, tân tâm với chuyên ngành xây dựng.

Với từng bước đi thận trọng, khởi đầu từ những dự án 5.000m2, 10.000m2 dần tới 30.000m2 đã được triển khai ngay từ năm 2015, thành quả đúng như kế hoạch và định hướng của các thành viên trong hội đồng quản trị Group Quang Minh - Nam Sơn. Những sản phẩm nhà xưởng với nhiều diện tích khác nhau lần lượt ra đời. Tất cả các dự án nhà xưởng làm ra đến đâu đều có các nhà đầu tư nước ngoài đến đăng ký và đưa vào sử dụng .

Trong những năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của các ban ngành, lãnh đạo tỉnh Bình Dương nên đã thu hút rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài về với tỉnh. Vì vậy nhu cầu sử dụng nhà xưởng ngày càng tăng mạnh. Chính vì điều ấy, ban lãnh đạo công ty quyết định tiếp tục đầu tư các dự án lớn hơn nữa.

“Đến nay, Group Quang Minh - Nam Sơn đã thi công và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 300.000m2 tại khu công nghiệp Sóng Thần 3 và Khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Dự án áp dụng nhiều công nghệ mới có quy mô hiện đại luôn đạt chuẩn về mật độ xây dựng - kiến trúc - phòng cháy chữa cháy như: Kết cấu nhà xưởng 1 tầng và 2 tầng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đơn vị thuê”, ông Phan Hùng Anh phấn khởi chia sẻ.

Tầm nhìn chiến lược

Dù xuất khẩu cà phê hay kinh doanh nhà xưởng, bằng sự tận tâm, trách nhiệm, đặt uy tín lên hàng đầu, Group Quang Minh - Nam Sơn đều gặt hái được những quả ngọt.

Lễ khánh thành trụ sở Group Quang Minh - Nam Sơn
Lễ khánh thành trụ sở Group Quang Minh - Nam Sơn

Các đối tác đều đánh giá cao về công trình nhà xưởng của tập đoàn. Hiện tại đã có trên 30 các tập đoàn, công ty nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang sử dụng văn phòng, nhà xưởng của Group Quang Minh - Nam Sơn.

Bên cạnh lĩnh vực hoạt động kinh doanh cho thuê nhà xưởng, Group Quang Minh - Nam Sơn đã lắp đặt toàn bộ hệ thống điện năng lượng mặt trời. Toàn bộ các dự án điện năng lượng mặt trời trên 15MW đã đưa vào sử dụng, tạo ra nguồn năng lượng xanh sạch, tạo điều kiện môi trường dịu mát hơn cho người sử dụng trong nhà xưởng.

Năm 2022, Group Quang Minh - Nam Sơn triển khai xây dựng nhà xưởng với diện tích 40.000m2. Kế hoạch dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 1 và 2 năm 2023. Dự án này năm trong khu công nghiệp Sóng Thần 3 - khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế và cách trung tâm thành phố 3km.

Chia sẻ về tầm nhìn chiến lược trong tương lai, ban lãnh đạo tập đoàn cho biết: Với tình hình đại dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, Group Quang Minh - Nam Sơn sẽ tiếp tục mở rộng thị phần sang các khu công nghiệp khác như khu công nghiệp Nam Tân Uyên - một trong những khu công nghiệp hội tụ điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp có nhu cầu nhà xưởng sản xuất với đa dạng ngành nghề như: Mô hình nhà xưởng cho thuê và dịch vụ logistics với diện tích 200.000m2 trong khu công nghiệp Bình Dương. Dự án sẽ hoàn thành theo từng giai đoạn và sản phẩm nhà xưởng, kho bãi sẽ được đưa vào khai thác từ tháng 8/2023.

Đối với lĩnh vực xuất khẩu cà phê, với sứ mệnh trở thành một trong những công ty xuất nhập khẩu hạt cà phê hàng đầu Việt Nam đồng thời giúp bà con tại các tỉnh Tây Nguyên có nguồn thu nhập ổn định từ cây cà phê, trong thời gian tới, Công ty Quang Minh tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển cà phê theo hướng chuỗi giá trị, tăng cường kết nối sản xuất với xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu.

Công ty sẽ tận dụng hiệu quả phương pháp quảng bá và bán hàng qua thương mại điện tử và chú trọng đầu tư hơn nữa công nghệ chế biến nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cà phê Việt trên trường quốc tế.

Đọc thêm

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” Doanh nghiệp

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

TTTĐ - PV GAS vừa triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Xem thêm