Thứ ba 19/03/2024 16:34 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Gửi con ngày khai trường: Hãy như những cánh diều, đừng sợ giông gió...

Camera 360 trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Sáng 5/9, học sinh trên cả nước bắt đầu năm học mới 2022-2023 trong niềm vui sau hai năm dịch bệnh. Ngày khai trường của con trẻ, nhiều người bố, mẹ vẫn hồi hộp trước khoảnh khắc con của mình đứng dưới cờ, tham dự buổi học đầu tiên…

Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường
"Ngày khai trường đặc biệt" của học sinh lớp 6

Trên mạng xã hội Facebook ngập tràn status về ngày khai giảng hôm nay của những người mẹ, người bố đưa con đến trường. Họ gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào con cái, cùng với tình yêu thương, luôn dõi theo con trên mọi nẻo đường.

MC, biên tập viên Trần Quang Minh (công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam) viết trên trang cá nhân: “Ngày khai trường, các con rất tự giác dậy sớm và dậy nhanh. Hay thật, không phải hò hét nhiều như mọi khi, chúng tự hiểu ngày này quan trọng như thế nào (trừ cậu Voi), chúng chỉ mong nhanh đến lớp còn gặp bạn bè, thầy cô giáo. Nhớ những năm khai giảng online, đứng nghiêm trang chào cờ nhưng mắt vẫn liếc qua màn hình điện thoại ở chế độ “gaming”.

Các em học sinh nô nức ngày khai trường
Các em học sinh nô nức ngày khai trường

Năm nay mọi thứ trở lại bình thường ngay từ buổi đầu khai trường. Hẳn là các con vui lắm. Ngày xưa, bố cũng chỉ mong đến những ngày khai trường này để được mua đồ dùng học tập mới, có bút kim tinh mới này, tập vở mới này, bọc sách vở mới thơm phức và có thể còn có quần áo mới, dù ít thôi nhưng háo hức lắm. Hôm nay khai giảng rồi, năm học mới đến rồi, bố chúc các con học giỏi, phấn đấu đạt tốt cả trong học tập và sinh hoạt, nếu thực hiện đúng như đã hứa thì cuối năm có thưởng lớn”.

Người mẹ trẻ có nick Liên Tây chia sẻ: “Sáng đầu thu trong xanh/ Em mặc quần áo mới/ Đi đón ngày khai trường/ Vui như là đi hội. Tự hào trường Đoàn Thị Điểm - nơi các con theo học vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm và dự lễ khai giảng năm học mới. Năm học này, bạn Bống đã lên lớp 3 còn bạn Bi mới “sinh viên” lớp 1.

Hai mẹ con ngày khai trường
Chị Nguyễn Phương Ngọc và con gái ngày khai trường

Sáng nay, bố mẹ không phải gọi như mọi ngày, các bạn nhỏ đều rất háo hức dậy sớm để được đến trường. Hôm nay sẽ là khởi đầu của những điều mới mẻ tuyệt vời nhất trong hành trình học tập và trải nghiệm của các con, tại ngôi trường thân yêu mà bố con đã từng công tác. Chúc mừng ngày tựu trường của các con, luôn mạnh khoẻ và học được nhiều điều hay con nhé. Bố mẹ luôn đồng hành cùng các con!”.

Mẹ có nick Nguyễn Phương Ngọc viết: “Mặc dù tính năm đi học thì tận 3 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên con được dự lễ khai giảng năm học mới nên cả mẹ cả con đều háo hức lắm. Mẹ đã chuẩn bị cờ, hoa, là phẳng phiu bộ đồng phục của con, chuẩn bị nơ kẹp tóc xinh và sáng nay mẹ phải đi sớm, bố đưa Thỏ đến trường rồi mẹ khai giảng xong cũng kịp chạy sang với em.

Chúc các thầy cô giáo và các bạn nhỏ có một năm học mới nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc. Các bạn nhỏ sẽ học hỏi thêm đc nhiều điều hay, nhiều điều mới lạ, chăm ngoan vâng lời ông bà, bố mẹ nha”.

Các em học sinh hát múa ngày khai trường
Các em học sinh hát múa trong ngày khai trường

Niềm vui ngày khai trường lẫn chút động lòng khi đâu đó còn có những status còn nặng tâm tư, như có một người bố viết, khi đứa trẻ của anh kém may mắn hơn bạn bè đồng trang lứa: “Như vậy là các con chính thức khai giảng vào lớp 1. Chị Bắp và các bạn nô nức tới trường. Riêng con Su hào lại không có niềm vui đó. Bố sẽ luôn là người thầy tuyệt vời cho con trong suốt cuộc đời này. Con yên tâm, dù biển đời có rộng lớn, bao la, đầy rẫy nguy hiểm thì luôn có bố mẹ và gia đình ở bên con. Chẳng sao cả, không được đi học thì bố con mình đi du lịch, đi tắm biển càng vui…”.

Chúng ta sẽ nhớ mãi bức thư của người mẹ gửi các con ngày khai trường đang được cộng đồng mạng chú ý: “Đừng sợ giông gió, hãy học cách bay của cánh diều. Gió càng mạnh diều sẽ càng bay cao. Mẹ sẽ luôn đồng hành cùng con, là chỗ dựa khi con cần nhưng cuộc sống của con do con quyết định và hãy học cách tự chịu trách nhiệm, con nhé! Mẹ tin rằng, lễ khai trường rực rỡ sắc màu sẽ đánh thức con dậy đúng giờ để cùng các bạn hòa chung niềm vui và khát vọng mới”.

Một năm học mới bắt đầu, các bạn trẻ hãy lại tiếp tục chăm ngoan, thi đua trên con đường trau dồi tri thức để xây tương lai tương sáng....

Lê Dung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

TTTĐ - Sáng 17/3, Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024 (MOS World Championship - Viettel 2024) chính thức diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi cũng đã đồng loạt được diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

TTTĐ - Các bạn trẻ đã có nhiều đề xuất, hiến kế cho tổ chức Đoàn các cấp. Đó cũng là những mô hình, ý tưởng sáng tạo, giúp Đoàn đến gần hơn với thanh niên, thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người trẻ.
Tin khác
[Xem thêm]
Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và khai trương du lịch Ba Vì (Hà Nội), Huyện đoàn Ba Vì tổ chức giải leo núi mở rộng năm 2024.
Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

TTTĐ - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để chúng ta tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời mình. Bên cạnh những món quà vật chất, hãy dành tặng họ những lời chúc "cực ngọt" để thể hiện tình cảm và sự trân trọng.
Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2024” do Thành đoàn TP HCM phát động vào ngày 25/2/2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

TTTĐ - 20 năm qua, tháng ba - Tháng Thanh niên đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ cả nước. Cứ mỗi dịp Tháng Thanh niên, các bạn trẻ lại có nhiều hoạt động để đón chào, với những dòng status, khung hình mới trên Facbook, Zalo…
Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

TTTĐ - Ngày 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra "Ngày hội sống xanh cùng gen G". Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.