Tag

Gương mặt xuất sắc đêm chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022

Điện ảnh - Âm nhạc 04/07/2022 16:03
aa
TTTĐ - Đêm Chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022 đã khép lại thành công rực rõ, qua đó tìm ra những gương mặt xuất sắc: Nguyễn Trường Linh, Đoàn Hồng Hạnh và Mai Thu Hương đã giành giải nhất ở các dòng nhạc: Thính Phòng, nhạc nhẹ, dân gian.
Quảng Ninh dự kiến tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19 Quảng Ninh: Tổ chức bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 Quảng Ninh trên đà phục hồi kinh tế sau dịch bệnh
Kết thúc đêm chung kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh ở các thể loại nhạc.
Kết thúc đêm chung kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh ở các thể loại nhạc

Trải qua 3 vòng loại, với trên 100 thí sinh dự thi, diễn ra từ (25/6-3/7), Sao Mai Quảng Ninh 2022 đã lựa chọn được 9 thí sinh xuất sắc bước vào đêm chung kết xếp hạng.

Vòng này, mỗi thí sinh tiếp tục trình bày 2 ca khúc thuộc 1 trong 3 dòng nhạc mình lựa chọn là thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ. Trong đó, mỗi thí sinh phải có ít nhất 1 bài hát mới so với các vòng thi trước và sẽ hát trực tiếp với ban nhạc.

Các thí sinh đã chọn trình bày cho mình những ca khúc hay, đặc sắc và phù hợp với các dòng nhạc thính phòng, nhạc nhẹ, nhạc dân gian theo sở trường. Các ca khúc trình bày tại đêm chung kết đều được Ban giám khảo đánh giá cao về chuyên môn và sự thể hiện đầy nội lực của các thí sinh.

Nhiều ca khúc đã chạm đến trái tim của khán, thính giả thông qua phần trình diễn chuyên nghiệp, sâu lắng, ấn tượng của các thí sinh như: Ca khúc “Sông ơi đừng chảy’’ do thí sinh Mai Thu Hương, số báo danh 02; “Tình xô mãi đời ta” của thí sinh Nguyễn Anh Thư, số báo danh 05…

Gương mặt xuất sắc đêm chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022
Mở đầu là ca khúc "Sông ơi đừng chảy" của thí sinh Mai Thu Hương đến từ TX Quảng Yên
Gương mặt xuất sắc đêm chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022
Thí sinh Nguyễn Anh Thư trình bày bài hát "Tình xô mãi đời ta" đầy sâu lắng và cảm xúc

Công tác tổ chức cuộc thi rất thành công với sự nỗ lực tạo ra một sân chơi công bằng cho các thí sinh của Ban tổ chức ngay từ những vòng sơ loại cho đến chung kết. An ninh trật tự được đảm bảo, khâu tổ chức, ánh sáng, âm thanh... rất tốt, ổn định và là điều kiện tiên quyết cho các thí sinh thể hiện hết được tài năng.

Chất lượng các thí sinh năm nay đồng đều và có “chất” ca sĩ. Nhiều giọng ca có phong cách trình diễn, có giọng ca rất hay, tốt và tiềm năng. Đây là thực sự là cuộc thi giúp tìm ra được các thí sinh có triển vọng của Quảng Ninh để tham gia vào các cuộc thi không chỉ ở Sao Mai mà ở các cuộc thi khác.

Đại tá, NSUT Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Trưởng ban Giám khảo nhận định: "Quảng Ninh là cái nôi sản sinh nhiều ca sĩ nổi tiếng, các thí sinh đoạt giải cao ở Sao Mai Quảng Ninh cần tiếp tục nỗ lực luyện tập, cải thiện kỹ thuật hát tốt hơn nữa để khẳng định mình và đoạt giải cao ở Sao Mai khu vực phía Bắc, hướng tới Sao Mai toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng trong tháng 9 tới đây".

Kết thúc đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất cho cho 3 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi dòng nhạc gồm: Nguyễn Trường Linh (dòng nhạc Thính phòng); Mai Thu Hương (dòng nhạc dân gian) và Đoàn Hồng Hạnh (dòng nhạc nhẹ). Đây cũng là 3 thi sính của Quảng Ninh sẽ bước tiếp vào Vòng chung kết khu vực phía Bắc giải Sao Mai toàn quốc.

Thí sinh Nguyễn Trường Linh giành giải nhất với dòng nhạc Thính phòng.
Thí sinh Nguyễn Trường Linh giành giải nhất với dòng nhạc Thính phòng
Thí sinh Mai Thu Hương giành giải nhất với dòng nhạc Dân gian.
Thí sinh Mai Thu Hương giành giải nhất với dòng nhạc Dân gian
Giải nhất dòng nhạc nhẹ và thí sinh được yêu thích nhất- Đoàn Hồng Hạnh
Giải nhất dòng nhạc nhẹ và thí sinh được yêu thích nhất Đoàn Hồng Hạnh

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 3 giải nhì, 3 giải 3 ở các thể loại cho các thí sinh. Các giải phụ triển vọng và thí sinh được yêu thích nhất cũng đã được trao nhằm khích lệ tinh thần cho các thí sinh đã tham gia giải.

Cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát của tỉnh, qua đó phát hiện những giọng hát xuất sắc để tham gia giải Sao Mai khu vực và toàn quốc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm