Tag
Kết quả xét nghiệm các trường hợp đến chùm ca bệnh ở Hà Nam:

Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19, nhiều F1, F2 liên quan đã có kết quả âm tính

Sức khỏe 03/05/2021 11:55
aa
TTTĐ - Liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, sáng 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho biết, ghi nhận thêm 2 ca dương tính Covid-19 lần 1.
Sáng 3/5, Việt Nam không có ca mắc Covid-19, thêm 6.143 người Việt Nam được tiêm vắc xin Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng tạm dừng một số dịch vụ để chống dịch Covid-19 Hà Nội kêu gọi người dân chung tay phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép

Đó là bệnh nhân nữ N.T.H, sinh năm 1958 và bệnh nhân nam N.V.H, sinh năm 1996. Cả 2 bệnh nhân trên đều thường trú tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Như vậy, tích lũy đến thời điểm này, liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý nhân, đã có 14 người trên địa bàn tỉnh Hà Nam có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam thực hiện điều tra những người tiếp xúc gần tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân
Cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam thực hiện điều tra những người tiếp xúc gần tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã lấy 3.800 mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó đã thực hiện xét nghiệm 3.784 mẫu, 16 mẫu đang chờ kết quả.

Với sự ra quân thần tốc của đội ngũ cán bộ y tế, trong ngày và đêm 2/5/2021, vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lấy trên 700 mẫu, đã thực hiện xét nghiệm 614 mẫu.

Điều tra bổ sung trên 700 trường hợp F1 và F2. Tất cả các trường hợp F1, F2 trên đã được cách ly theo quy định.

Cũng liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam, TTYT huyện Đông Anh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 144 trường hợp F2 liên quan đến 3 bệnh nhân tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh.

TTYT huyện Đông Anh tổ chức lấy mẫu cho tất cả các trường hợp F2 trên địa bàn có liên quan đến các bệnh nhân.
TTYT huyện Đông Anh tổ chức lấy mẫu cho tất cả các trường hợp F2 trên địa bàn có liên quan đến các bệnh nhân.

Đồng thời, xã Việt Hùng phân công thành viên tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” ghi chép thông tin, nắm bắt tình trạng sức khỏe của những người trong khu vực cách ly, nhu cầu về nhu yếu phẩm để hỗ trợ cung cấp 2 lần/ngày.

Liên quan đến các bệnh nhân BN2927 và BN2928 đến nay đã ghi nhận 28 trường hợp F1 và 27 trường hợp F1 tại các địa phương khác ngoài huyện, 144 trường hợp F2. Huyện Đông Anh đang thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh tại Hà Nam cũng như các ca bệnh trên địa bàn huyện. Các trường hợp đi, về từ các vùng dịch đang lưu hành thực hiện nghiêm việc cách ly y tế và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đối với hai Công ty Panasonic và Công ty Vico tiếp tục tích cực phối hợp chặt chẽ với TTYT, Công an huyện để thực hiện điều tra, truy vết không để bỏ sót F1 và đưa đi cách ly tập trung, điều tra và thông báo đến tất cả F2 ở đâu thì ở yên đó, thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương để thực hiện nghiêm túc quy định về cách ly và lấy mẫu.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hoá, tỉnh này đã truy vết được 16 trường hợp F1 và 13 trường hợp nguy cơ cao liên quan đến BN 2899 (Hà Nam), BN 2911 và 2928 (Hà Nội); 144 trường hợp F2.

Theo thống kê, trong số 29 trường hợp F1 và các trường hợp nguy cơ cao thì tại TP Thanh Hóa có 7; Quảng Xương 3, Nga Sơn 3, Triệu Sơn 2, TP Sầm Sơn 2, thị xã Nghi Sơn 2, Ngọc Lặc 2, Thọ Xuân 2, Hoằng Hóa 2, Cẩm Thủy 1, Yên Định 1, Như Xuân 1, Hà Trung 1; có 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài.

Kết quả, CDC Thanh Hoá đã lấy 157 mẫu xét nghiệm, có 144 mẫu (trong đó có 16 trường hợp F1) âm tính SARS-CoV-2, còn 13 mẫu F2 chưa có kết quả xét nghiệm.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Xem thêm